Kẻ dùng súng cướp ngân hàng BIDV lĩnh án

TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tâm, người gây ra vụ cướp tại ngân hàng BIDV 15 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Ngày 29/8, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm (sinh năm 1987, trú thôn Hà Úc 4, xã Vinh An, huyện Phú Vang) về tội Cướp tài sản.

Kẻ dùng súng cướp ngân hàng BIDV ở Huế lãnh án - ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm tại tòa.

Theo cáo trạng, do chơi cá độ bóng đá thua nợ tiền của người khác trên 800 triệu đồng nên Tâm đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của Ngân hàng để có tiền trả nợ.

Ngày 5/12/2016, Tâm đi xe máy SH của mình ra Huế để mua xe máy Attila biển số 52Z5-3962 với giá 2.100.000 đồng về gửi vào bãi giữ xe của Bệnh viện Trung ương Huế, rồi lấy xe máy của Tâm gửi trước đó chạy vào Đà Nẵng.

Đến sáng hôm sau (6/12), Tâm đem theo súng ga bắn bi đã mua trước đó đi xe máy ra lại Huế để mua một số dụng cụ như ba lô, mũ bảo hiểm, khẩu trang... chuẩn bị gây án.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, quan sát thấy các nhân viên của Phòng giao dịch Thành Nội thuộc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tỉnh Thừa Thiên - Huế đang đếm tiền và không còn khách vào giao dịch.

Nguyễn Hoàng Tâm đã xông vào dùng súng bắn nhiều phát nhằm uy hiếp, đe dọa nhân viên ngân hàng và chiếm đoạt số tiền 725.700.000 đồng và một tờ giấy của ngân hàng để trên bàn giao dịch, bỏ vào trong túi xách rồi nhanh chóng ra ngoài chạy xe máy tẩu thoát.

Tâm điều khiển xe máy đến đoạn cuối chợ Đông Ba bỏ mũ bảo hiểm và xe máy lại bên lề đường rồi đón xe taxi đến bãi giữ xe của Bệnh viện Trung ương Huế. Tâm lấy xe máy đã gửi trước đó rồi chạy về nhà bố mẹ vợ ở xã Vinh An (huyện Phú Vang).

Quá trình điều tra, ngày 18/12, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Tâm và khám xét thu giữ tại nhà bố mẹ vợ Tâm gồm 1 túi xách ba lô màu đen đỏ giấu dưới gầm giường, trong túi có 1 khẩu súng ga bắn bi, 1 băng đạn bi có 10 viên và 7.000.000 đồng. 

Tại biên tòa xét xử, Nguyễn Hoàng Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên xét thấy hành vi của bị cáo có sự chuẩn bị trước, bị cáo đã lên kế hoạch chu đáo để hành động, hành vi này của bị cáo rất nguy hại cho xã hội nên tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm 15 năm tù.

Trước đó gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ số tiền mà Tâm đã cướp cho ngân hàng.

Theo PLO

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.