Khởi tố tài xế buýt Đông Bắc gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

(Baonghean.vn)- Sau khi gây tai nạn nghiêm trọng, lái xe Lê Xuân Thắm đã đưa xe máy của nạn nhân đi khỏi hiện trường, gửi vào nhà dân ven đường, rồi gọi điện thoại báo cho Công ty chủ quản biết.

Ngày 3/8, Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khỏi tố bị can đối với Lê Xuân Thắm (46 tuổi) trú tại khối 4, thị trấn Diễn Châu về tội "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" dẫn đến chết người.

Xe buýt Đông Bắc gây tai nạn
Xe buýt Đông Bắc do Lê Văn Thắm điều khiển gây tai nạn. Ảnh: Hữu Trọng

Vào khoảng 13h30', ngày 15/7, trên Quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, xe ô tô buýt Đông Bắc, BKS 37B - 000.47, do Lê Xuân Thắm điều khiển, lưu thông hướng Vinh - Hà Nội. Khi đến ngã 3 giao nhau giữa đường quốc lộ 1A cũ với quốc lộ 1A mới, đã va vào xe mô tô BKS 37F1-5530, đi cùng chiều, do bà Lê Thị Lan, trú tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn điều khiển, chở ông Trần Sơn Hà (chồng bà Lan).

Hậu quả cả 2 vợ chồng ngã xuống đường, riêng bà Lan bị thượng nặng và tử vong cùng ngày tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh.

Điều đáng nói, sau khi gây tai nạn nghiệm trọng, lái xe Lê Xuân Thắm đã đưa xe máy của nạn nhân khỏi hiện trường, gửi vào nhà dân ven đường, rồi gọi điện thoại báo cho Công ty chủ quản biết đưa xe về bãi đậu xe của Công ty xe buýt Đông Bắc tại phường Trung Đô, TP Vinh.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường tiến hành các thủ tục theo quy định. Tuy nhiên khi có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông trên thì hiện trường duy nhất chỉ để lại vết trượt trên mặt đường.

Lê Xuân Thắm lái xe hãng xe buýt Đông Bắc
Đối tượng Lê Xuân Thắm khai báo tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hữu Trọng.

Sau khi nắm được thông tin từ người dân, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc yêu cầu Công ty xe buýt Đông Bắc cử Lê Xuân Thắm là người gây ra vụ tai nạn điều khiển xe ô tô BKS 37B - 000.47 ra trình báo.

Tại cơ quan điều tra, lái xe Lê Xuân Thắm thừa nhận các hành vi: "Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" dẫn đến chết người làm bà Lan tử vong, chồng bà Lan bị thương.

Công an thị trấn Diễn Châu cho biết: Thắm là người nghiện ma túy lâu năm, đã được Công an thị trấn đưa đi cai nghiện tập trung tại địa phương. Trước đó Thắm bị TAND huyện Diễn Châu xử phạt 2 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi chấp hành xong bản án phạt tù, Thắm trở về địa phương lấy vợ. Hơn một tháng trước, Thắm xin vào lái xe cho Công ty xe buýt Đông Bắc chi nhánh Nghệ An thì gây ra vụ tai nạn trên./. 

                                                       Hữu Trọng

tin mới

Nghệ An

Nổi lên tình trạng đối tượng mang vũ khí “nóng” tổ chức mua bán ma túy ở huyện biên giới

(Baonghean.vn) - Đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết: Tội phạm ma túy phát hiện trên địa bàn tăng so với năm 2017 và tiếp tục diễn biến phức tạp. Nổi lên là tình trạng một số nhóm đối tượng mang theo vũ khí “nóng” tổ chức mua bán trái phép chất ma túy ở các huyện tuyến biên giới.
Nhiều bạn trẻ hào hứng với bóng cười mà không biết rằng đây là trò chơi có thể nguy hiểm chết người

Bóng cười, kẹo nổ - mối nguy hại cho giới trẻ

(Baonghean.vn) - Sau vụ việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc vừa qua, cảnh sát đã thu được tại hiện trường "bóng cười" và một số viên nén nghi ma túy tổng hợp. Những loại đồ chơi nguy hiểm cho giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều đặt ra bài toán quản lý cho cơ quan chức năng.
Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An và Sở Tư pháp tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Sở Tư pháp 2 tỉnh Nghệ An và Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết hợp tác

(Baonghean.vn) - Trao đổi kinh nghiệm và thông tin về công tác giải quyết các vấn đề về luật pháp và công tác tư pháp; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp; phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết vấn đề về người di cư tự do và kết hôn không giá thú,... là những nội dung quan trọng 2 Sở ký kết hợp tác.
Đối tượng Lương Văn Nhân.

Chuyện chưa kể về chiến công bắt liên tiếp 2 đối tượng truy nã của công an xã

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ, lực lượng Công an xã Nghi Đức (TP. Vinh) đã bắt được 2 đối tượng truy nã, đấu tranh với mọi thủ đoạn che giấu thân phận tinh vi của chúng, buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Đây được coi là chiến công lớn của lực lượng Công an xã Nghi Đức.
Bị cáo Lô Thị Ngọc trước tòa.

Vào tù vì bán 2 phụ nữ cùng quê sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Từ Trung Quốc trở về, Ngọc biết được có 2 người phụ nữ cùng quê cũng có nhu cầu sang Trung Quốc lấy chồng nên đã bán 2 người này qua bên kia biên giới. Ngọc đã phải chịu hình phạt tù về hành vi "mua bán người".
2 cha con bị cáo Và Xái Vừ (trái) và Và Bá Bì (phải) trước tòa.

Vì ma túy, con vào tù, cha lĩnh án tử

(Baonghean.vn) - Nhận số lượng ma túy rất lớn từ người Lào rồi mang xuống huyện Đô Lương để giao hàng, Và Xái Vừ đã phải lĩnh án tử về hành vi của mình. Không những vậy, y còn khiến con trai cũng phải chịu hình phạt tù.
Bị cáo Nguyễn Bá Định tại tòa.

Đau lòng án mạng cậu sát hại cháu ruột

(Baonghean.vn) - Một phiên tòa không như thường lệ, phiên tòa mà bị cáo, người đại diện quyền, lợi ích cho bị hại và những người tham dự phiên tòa đều là anh em, họ hàng thân thích. Một vụ án mạng đau lòng, cậu sát hại cháu ruột ngay tại đám giỗ của người anh rể.