Thăm vợ ở xóm trọ, trộm 3 xe máy hàng xóm để mua ma túy

(Baonghean.vn)- Đến thăm vợ ở khu nhà trọ của công nhân tại xóm 11, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Võ Bảy (SN 1990), trú xóm 9, Diễn Thọ, Diễn Châu lợi dụng sơ hở của người trọ tại đây để liên tiếp thực hiện trót lọt 3 phi vụ trộm cắp xe máy.

» Bắt đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy của công nhân
 

Công an huyện Nghi Lộc vừa phá chuyên án 617X bắt giữ 3 đối tượng: Võ Bảy (SN 1990), trú xóm 9, Diễn Thọ, Diễn Châu về hành vi Trộm cắp tài sản; Đặng Hoàng (SN 1985), trú xóm 15, Diễn Lộc, Diễn Châu và Phan Minh (SN 1989), trú xóm 14, Diễn Lộc, Diễn Châu về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Tang vật thu giữ 3 chiếc xe máy.

Đối tượng Võ Bảy tại cơ quan điều tra. Ảnh Hoàng Phong.
Đối tượng Võ Bảy tại cơ quan điều tra. Ảnh Hoàng Phong.

Theo tài liệu điều tra, vào sáng 23/7 Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Việt (SN 1991), xóm 1, Nghĩa Bình, Tân Kỳ: Vào khoảng 1 giờ sáng 23/7 khi anh Việt đi làm ca về thì phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius BKS: 37B1-023.32 của mình để ở khu nhà trọ của Nguyễn Duy Sơn (SN 1964) tại xóm 11, xã Nghi Xá, Nghi Lộc đã bị kẻ gian lấy trộm.

Sau khi tiếp nhận thông tin Công an huyện Nghi Lộc đã cử điều tra viên xuống hiện trường thu thập chứng cứ. Khi vụ án đang trong quá trình điều tra thì sáng 28/7, Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục nhận được trình báo của anh Cao Ngọc Yên (SN 1994) trú tại xã Đình Tiến, huyện Yên Định, Thanh Hóa cũng về việc: tối 27/07 anh bị kẻ gian lấy trộm 01 chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Sirius màu đen, bạc; BKS: 37P7-6365 khi anh để xe ở khu trọ của ông Nguyễn Duy Sơn.

Trước tình hình này, Công an huyện Nghi Lộc xác lập chuyên án 617X, nhanh chóng đấu tranh làm rõ. Theo lời khai của các bị hại, khu nhà trọ thường không khóa cổng, xe máy được dựng trong sân và đều khóa cổ cẩn thận, tuy nhiên sau khi đi làm ca đêm về họ không thấy tài sản của mình đâu. Bằng việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã rà soát, dựng lên các đối tượng khả nghi trên địa bàn, tuy nhiên không có manh mối nào.

Tang vật vụ án. Ảnh: Hoàng Phong.
Tang vật vụ án. Ảnh: Hoàng Phong.

Khi chuyên án đang gặp khó, đêm 2/8 Ban chuyên án nhận được thông tin quan trọng của các trinh sát khi phát hiện có 1 nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn di chuyển bằng Taxi đến khu vực xã Nghi Xá. Lực lượng trinh sát đã tập trung giám sát mọi di biến động của đối tượng. Khi chiếc Taxi đến khu vực nhà trọ của anh Nguyễn Duy Sơn, xóm 11, Nghi Xá thì các trinh sát bị mất dấu.

Ban chuyên án đã nhận định đối tượng đi trên xe taxi là đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trong thời gian qua ở xã Nghi Xá, Nghi Lộc, Ban chuyên án đã chỉ đạo rà soát toàn bộ các khu nhà trọ ở xóm 11, xã Nghi Xá nhằm tìm ra manh mối.

Sau nhiều giờ đồng hồ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, có một đối tượng có dấu hiệu khả nghi, nhanh chóng xác minh nhân thân Ban chuyên án nắm được thông tin đối tượng là Võ Bảy (SN 1990), trú xóm 9, xã Diễn Thọ, Diễn Châu. Bảy có vợ đang làm công nhân trên địa bàn KCN Nam Cấm và ở trọ tại khu nhà trọ của anh Nguyễn Duy Sơn.

Ngoài ra còn nắm được thông tin Bảy là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, trước khi trở về quê, Bảy  làm thuê ở TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên thời gian gần đây Bảy thường đến KCN Nam Cấm để thăm vợ, nhưng chỉ đến phòng vợ chơi và rời khỏi đây vào lúc nửa đêm.

Trong lúc chuyên án đang được tiến hành điều tra, vào sáng 3/8, Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục nhận được đơn trình báo của chị Ngô Thị Hồng (SN 1992) trú tại huyện Yên Thành về việc vào rạng sáng ngày 03/08/2017 khi chị đi làm từ công ty trở về phòng thì phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Wave Anphal màu đen BKS: 37P1- 9676 của mình dựng ở trước của khu trọ của anh Nguyễn Duy Sơn đã biến mất.

Đối tượng Võ Bảy (trái) và Đặng Hoàng. Ảnh: Nhật Tuấn
Đối tượng Võ Bảy (trái) và Đặng Hoàng. Ảnh: Nhật Tuấn

Sau khi củng cố hồ sơ, từ những thông tin, chứng cứ thu thập được Ban chuyên án đã xác định Võ Bảy là đối tương gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy thời gian gần đây ở KCN Nam Cấm. Đến 10 giờ ngày 4/8/2017 Ban chuyên án tiến hành thực hiện lệnh Bắt khẩn cấp đối với Võ Bảy về hành vi Trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra Bảy khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Bảy khai không có tiền để mua ma túy cùng với việc vợ sắp sinh con nên y túng thiếu đã nghĩ ra cách trộm cắp tài sản.

Nhận thấy những khu nhà trọ của công nhân thường có nhiều người ra vào nhưng cổng không khóa, xe máy chỉ khóa cổ mà không có người trông coi nên y đã mua vam phá khóa để hành động. Khi đêm khuya y đến phòng vợ và chờ vợ ngủ say thì mặc áo khoác chống nắng, đội mũ, bịt khẩu trang rồi đi thực hiện hành vi phạm tội.

Chỉ trong 2 tuần y đã thực hiện trót lọt 3 vụ trộm xe máy rồi bán cho Đặng Hoàng (SN 1985), trú xóm 15, Diễn Lộc, Diễn Châu và Phan Minh (SN 1989), trú xóm 14, Diễn Lộc, Diễn Châu để lấy tiền hút chích. Hoàng và Minh mặc dù biết đó là xe Bảy ăn trộm nhưng do hám lợi đã mua lại với giá rẻ sau đó bán lại cho  người khác.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng./.

Hoàng Phong

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.