Bắt nghi phạm sinh viên giết người cướp của do nợ nần

Công an quận Thanh Xuân phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã bắt được nghi phạm sát hại một phụ nữ trong chung cư Royal City.

Nghi phạm Phạm Thanh Tùng tại cơ quan công an - Ảnh: GIANG LONG
Nghi phạm Phạm Thanh Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: Giang Long

Chiều 1/11, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự cho biết danh tính của nghi phạm được xác định là Phạm Thanh Tùng, 21 tuổi, trú tại Ninh Bình, hiện đang là sinh viên theo học tại một trường đại học ở Hà Nội. 

Tùng bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Chương Mỹ.

Trước đó chiều 31/10, người dân phát hiện chị Phạm Thị H. (36 tuổi) nằm trên sàn nhà, trên người có nhiều thương tích do bị dao đâm trong khu căn hộ R4 (sảnh B), tổ hợp chung cư Royal City (thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Phòng cảnh sát hình sự đã lập tổ điều tra phối hợp cùng Công an quận Thanh Xuân tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Kết quả khám nghiệm xác định chị H. đã tử vong do bị đâm nhiều nhát bằng dao nhọn. Sau khi gây án, hung thủ đã lấy đi một điện thoại Vertu và một điện thoại iPhone 7 của nạn nhân.

Camera an ninh của khu chung cư đã ghi lại được hình ảnh của một nam thanh niên ra vào căn hộ của chị H. vào thời điểm xảy ra vụ án. Từ đó cơ quan công an lần tìm dấu vết truy bắt nghi phạm. 

Sau gần 24 giờ tích cực điều tra, cơ quan công an đã bắt được Phạm Thanh Tùng. Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận quen biết với chị H. qua mạng xã hội Facebook từ tháng 6. Ngày 31/10, Tùng đến nhà chị H. chơi ở chung cư Royal City.

Do Tùng có chơi cá cược bóng đá và thua nợ 60 triệu đồng. Khi đến nhà chị H. chơi, Tùng đã nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.

Chiều 1/11, khi chị H. đang ngồi trên ghế thì Tùng lao vào dùng tay kẹp cổ và dùng dao, kéo đâm nhiều nhát vào người.

Sau khi gây án Tùng lấy 2 chiếc điện thoại cùng 15 triệu đồng của chị H. Trong lúc lẩn trốn, Tùng mang điện thoại Vertu đi bán được 65 triệu đồng và điện thoại iPhone 7 bán được 8,5 triệu đồng.

Khi bắt Tùng, cơ quan công an thu giữ trong người Tùng 38 triệu đồng. 

Nghi phạm này khai nhận đã lấy 54 triệu để trả nợ thua độ bóng đá.

Theo Tuổi trẻ

tin mới

Nghệ An

Nổi lên tình trạng đối tượng mang vũ khí “nóng” tổ chức mua bán ma túy ở huyện biên giới

(Baonghean.vn) - Đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết: Tội phạm ma túy phát hiện trên địa bàn tăng so với năm 2017 và tiếp tục diễn biến phức tạp. Nổi lên là tình trạng một số nhóm đối tượng mang theo vũ khí “nóng” tổ chức mua bán trái phép chất ma túy ở các huyện tuyến biên giới.
Nhiều bạn trẻ hào hứng với bóng cười mà không biết rằng đây là trò chơi có thể nguy hiểm chết người

Bóng cười, kẹo nổ - mối nguy hại cho giới trẻ

(Baonghean.vn) - Sau vụ việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc vừa qua, cảnh sát đã thu được tại hiện trường "bóng cười" và một số viên nén nghi ma túy tổng hợp. Những loại đồ chơi nguy hiểm cho giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều đặt ra bài toán quản lý cho cơ quan chức năng.
Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An và Sở Tư pháp tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Sở Tư pháp 2 tỉnh Nghệ An và Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết hợp tác

(Baonghean.vn) - Trao đổi kinh nghiệm và thông tin về công tác giải quyết các vấn đề về luật pháp và công tác tư pháp; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp; phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết vấn đề về người di cư tự do và kết hôn không giá thú,... là những nội dung quan trọng 2 Sở ký kết hợp tác.
Đối tượng Lương Văn Nhân.

Chuyện chưa kể về chiến công bắt liên tiếp 2 đối tượng truy nã của công an xã

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ, lực lượng Công an xã Nghi Đức (TP. Vinh) đã bắt được 2 đối tượng truy nã, đấu tranh với mọi thủ đoạn che giấu thân phận tinh vi của chúng, buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Đây được coi là chiến công lớn của lực lượng Công an xã Nghi Đức.
Bị cáo Lô Thị Ngọc trước tòa.

Vào tù vì bán 2 phụ nữ cùng quê sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Từ Trung Quốc trở về, Ngọc biết được có 2 người phụ nữ cùng quê cũng có nhu cầu sang Trung Quốc lấy chồng nên đã bán 2 người này qua bên kia biên giới. Ngọc đã phải chịu hình phạt tù về hành vi "mua bán người".
2 cha con bị cáo Và Xái Vừ (trái) và Và Bá Bì (phải) trước tòa.

Vì ma túy, con vào tù, cha lĩnh án tử

(Baonghean.vn) - Nhận số lượng ma túy rất lớn từ người Lào rồi mang xuống huyện Đô Lương để giao hàng, Và Xái Vừ đã phải lĩnh án tử về hành vi của mình. Không những vậy, y còn khiến con trai cũng phải chịu hình phạt tù.
Bị cáo Nguyễn Bá Định tại tòa.

Đau lòng án mạng cậu sát hại cháu ruột

(Baonghean.vn) - Một phiên tòa không như thường lệ, phiên tòa mà bị cáo, người đại diện quyền, lợi ích cho bị hại và những người tham dự phiên tòa đều là anh em, họ hàng thân thích. Một vụ án mạng đau lòng, cậu sát hại cháu ruột ngay tại đám giỗ của người anh rể.