5 vụ giết người chôn xác trong nhà gây chấn động

(Baonghean.vn) - Một vụ giết bạn rồi chôn xác dưới nền nhà vừa được phát hiện sau 7 năm. Trước đó, từng xảy ra nhiều vụ án mạng chôn xác ngay trong nhà của hung thủ gây chấn động dư luận. 

1. Bộ xương dưới nền nhà tố cáo tội ác bị che giấu

Hiện trường vụ chôn xác.
Hiện trường vụ chôn xác.

Cuối năm 2004, gia đình bà Phát sống tại ngôi nhà phường Văn Chương (Hà Nội) thuê thợ sửa đường ống. Khi đào được khoảng 30cm ở khu vực công trình phụ, một người thợ thấy một số xương giống như xương ngón tay người hiện ra. Đào rộng ra chừng vài chục phân nữa thì cả một bộ hài cốt còn nguyên vẹn lộ ra... 

Điều tra vụ án, công an xác định từ ngày 20/7/2002, người nhà của ông Vũ Xuân Trường, trú tập thể Kim Liên, quận Đống Đa đã trình báo chính quyền về sự mất tích bí ẩn của ông. Nạn nhân ra khỏi nhà lúc 23h ngày 16/7/2002, mang theo xe máy Dream Thái màu nho.

Một cuộc điều tra được mở ra. Các trinh sát toả ra nhiều hướng xác minh các mối quan hệ của nạn nhân Trường, đặc biệt là các khối mâu thuẫn và quan hệ tình ái… Trong những người sống tại đây, Trần Thanh Tùng bị nhiều nghi ngờ nhất. 

Theo đó, năm 1997, Tùng từ Quảng Ninh lên Hà Nội làm thợ hàn, thuê ngôi nhà này. Làm cùng ông Trường nên hắn được nhận làm con nuôi. Một năm sau, cả hai rời công ty nhưng vẫn giữ mối quan hệ thân tình.

Khoảng 23h30’ ngày 17/7/2002, ông Trường đến chỗ Tùng chơi thì phát hiện cậu ta đang chuẩn bị sử dụng heroin. Ông giằng lấy gói ma túy, không cho sử dụng và lựa lời khuyên giải. Đáp lại ý tốt này, Tùng đòi trả “thuốc”, dùng vũ lực để cướp lại. Nhân lúc ông Trường sơ ý, anh ta dùng chốt cài cửa đánh vào đầu khiến ông Trường tử vong.

Nhằm phi tang tội ác, Tùng cậy gạch lát nền, đào hố chôn xác. Hôm sau, Tùng mua 15kg ximăng trộn cát, đổ bê tông lên mặt hố, rải một lớp nilon lên rồi xếp gạch lát nền lại như cũ.

Tùng vẫn sinh hoạt tại ngôi nhà cho đến cuối tháng 10/2002 bị chủ nhà phát hiện dùng ma túy nên đuổi đi. Khi bị bắt, Tùng đã cưới vợ và có con 6 tháng tuổi. Ngày 16/8/2005, TAND Hà Nội tuyên phạt Tùng án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản, hình phạt tổng hợp là tử hình.

2. Không được cho miếng đất, giết mẹ chôn xác dưới bể cá

 Hung Thủ Nguyễn Hữu Tài.
Hung Thủ Nguyễn Hữu Tài.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động ngày 17/11/2011, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tài (22 tuồi) 20 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, bà Bùi Thị Hồng Nhung (44 tuổi) đã ly hôn với chồng vào năm 2009, sống với con trai tên Nguyễn Hữu Tài ở phường 2, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Khi ly hôn với chồng, bà Nhung có hứa sẽ cho anh em Tài một mảnh đất ở xã Đại Lào, TP Bảo Lộc.

Sau bà Nhung lại có ý định bán mảnh đất đó nên Tài không bằng lòng. Mặt khác, do Tài ham chơi không giúp đỡ mẹ nên thường bị bà Nhung la mắng nên Tài càng bực bội.

Khoảng 23h ngày 16/8/2011, khi hai mẹ con đang ở trong phòng ngủ để xem tivi, Tài hỏi bà Nhung: “Mẹ định bán miếng đất ở Đại Lào hả?”, bà Nhung trả lời: “Tao bán thì sao?” nên Tài nảy sinh ý định giết mẹ.

Một lúc sau, lợi dụng lúc bà Nhung không để ý, Tài dùng tay đánh mạnh vào gáy bà Nhung.

Bị đánh bất ngờ, bà Nhung la lên rồi ngã xuống nền nhà, Tài lao theo siết cổ bà Nhung đến chết rồi mang xác giấu dưới bể cá cảnh trước sân nhà. Sau đó, Tài tìm cách lẩn trốn cho đến khi gia đình phát hiện vụ việc và đưa hắn ra công an đầu thú.

3. Chồng dùng búa giết vợ, chôn xác dưới gầm giường​

 Bị cáo Ngọc trước vành móng ngựa.
Bị cáo Phan Tấn Ngọc trước vành móng ngựa. 

Ngày 17/3/2015, Công an tỉnh Long An đã bắt giữ Phan Tấn Ngọc (45 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, Long An) để làm rõ hành vi giết vợ.

Theo đó, Phan Tấn Ngọc và vợ là Phạm Thị Lan (45 tuổi) đã kết hôn từ lâu và có chung với nhau 3 người con. Hơn một năm trước, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, chị Lan và các con về ở nhà mẹ ruột chị Lan, Ngọc ở riêng trong một căn nhà nhỏ cách nhà mẹ vợ khoảng hơn trăm mét.

Đến 5 giờ sáng 12/3/2015, khi chị Lan đang đi tưới ớt như thường lệ, Ngọc dùng búa đánh chị Lan ngất xỉu rồi đem về nơi Ngọc đang ở, để chị Lan xuống dưới một hố sâu hơn 1m ngay trong nhà rồi đổ xi măng lên. Sau đó, Ngọc tiếp tục nhờ người tráng nền xi măng cả căn nhà.

Sau khi chị Lan mất tích, gia đình đã trình báo với công an địa phương. Trong lúc Công an xã đang gửi giấy triệu tập Ngọc để tìm hiểu về việc chị Lan mất tích thì chiều 16/3, Ngọc đã tự đến trụ sở Công an tỉnh Long An đầu thú về hành vi giết vợ. Sau khi đầu thú, Ngọc đã dẫn các lực lượng chức năng về chỉ chỗ nơi chôn vợ.

4.  Cha đạp chết con 5 tuổi, đào hố giấu xác trong nhà

Cha đạp chết con, dáu xác, đồng nai, xét xử

Nguyễn Minh Tâm (áo vàng) - kẻ đạp chết con 5 tuổi, đào hố giấu xác trong nhà.

Theo đó, Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) và chị Nguyễn Thị Ch. (41 tuổi) sống chung như vợ chồng. Hai người có với nhau 4 người con. Quá trình chung sống, cho rằng Tâm không lo làm ăn mà hay nhậu nhẹt, bồ bịch lung tung nên giữa 2 người thường xuyên to tiếng.

Sau đó, Tâm dẫn bạn gái về sống chung nhà nên mâu thuẫn giữa 2 “vợ chồng” lại càng gay gắt. Chị Ch. đã dẫn người con út ra ngoài sống.

Vào giữa tháng 9/2015, trong lúc ăn cơm, cháu Th. (5 tuổi, con thứ 2) không chịu ăn mà khóc đòi mẹ. Khi dỗ nhưng Th. không nín, Tâm tức giận đã đạp mạnh vào người khiến người con trai 5 tuổi bị đập mạnh vào tường rồi bỏ đi uống rượu. Cháu Th. sau đó bị nôn ói.

Sáng hôm sau, Tâm phát hiện đứa con 5 tuổi đã tử vong. Lo sợ bị phát hiện, Tâm vội vàng sang hàng xóm mượn cuốc xẻng đào hố ở hành lang bên hông ngôi nhà rồi bỏ xác con vào.

Thấy cháu Th. mất tích bí ẩn, người dân đã thông tin tới công an. Bị triệu tập lên làm việc, Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và chỉ nơi chôn thi thể người con trai 5 tuổi. Với tội ác gây ra, tại phiên tòa ngày 14/10/2015, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Nguyễn Minh Tâm 16 năm tù.

5. Giết nữ sinh, chôn xác trong vườn

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Nhâm Thiện.  Ảnh: Huy Phách
Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Nhâm Thiện. Ảnh: Huy Phách

Ngày 19/9/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Nhâm Thiện (24 tuổi, ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp) để điều tra hành vi giết người.

Theo điều tra bước đầu, khoảng 15h ngày 13/9/2017, Nguyễn Nhâm Thiện đi bộ đến một quán nước gần nhà để uống cà phê. Khi ra khỏi nhà được vài chục mét thì Thiện gặp em N.T.Ng. (13 tuổi, ở cạnh nhà) đi chiều ngược lại. 

Lúc này Ng. nhờ Thiện bẻ cóc ăn nhưng Thiện không đồng ý và hai người xảy ra cãi vã. Trong lúc nóng giận, Thiện đã đánh nạn nhân, dìm xuống mương nước gần đó đến chết rồi lấy vật dụng của nhà hàng xóm đào hố chôn xác em Ng. trong khu vườn gần nhà.

Gây án xong Thiện về nhà tắm rửa. Khi gia đình bé Ng. không thấy em về, tỏa đi tìm thì Thiện còn giả vờ đi tìm chung để đánh lạc hướng. 

Đến sáng hôm sau, Nguyễn Nhâm Thiện hay tin gia đình đã tìm thấy thi thể nạn nhân và công an vào cuộc điều tra, biết không thể trốn thoát, Thiện đã uống thuốc tự tử nhưng được cứu sống.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

tin mới

Nghệ An

Nổi lên tình trạng đối tượng mang vũ khí “nóng” tổ chức mua bán ma túy ở huyện biên giới

(Baonghean.vn) - Đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết: Tội phạm ma túy phát hiện trên địa bàn tăng so với năm 2017 và tiếp tục diễn biến phức tạp. Nổi lên là tình trạng một số nhóm đối tượng mang theo vũ khí “nóng” tổ chức mua bán trái phép chất ma túy ở các huyện tuyến biên giới.
Nhiều bạn trẻ hào hứng với bóng cười mà không biết rằng đây là trò chơi có thể nguy hiểm chết người

Bóng cười, kẹo nổ - mối nguy hại cho giới trẻ

(Baonghean.vn) - Sau vụ việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc vừa qua, cảnh sát đã thu được tại hiện trường "bóng cười" và một số viên nén nghi ma túy tổng hợp. Những loại đồ chơi nguy hiểm cho giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều đặt ra bài toán quản lý cho cơ quan chức năng.
Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An và Sở Tư pháp tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Sở Tư pháp 2 tỉnh Nghệ An và Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết hợp tác

(Baonghean.vn) - Trao đổi kinh nghiệm và thông tin về công tác giải quyết các vấn đề về luật pháp và công tác tư pháp; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp; phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết vấn đề về người di cư tự do và kết hôn không giá thú,... là những nội dung quan trọng 2 Sở ký kết hợp tác.
Đối tượng Lương Văn Nhân.

Chuyện chưa kể về chiến công bắt liên tiếp 2 đối tượng truy nã của công an xã

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ, lực lượng Công an xã Nghi Đức (TP. Vinh) đã bắt được 2 đối tượng truy nã, đấu tranh với mọi thủ đoạn che giấu thân phận tinh vi của chúng, buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Đây được coi là chiến công lớn của lực lượng Công an xã Nghi Đức.
Bị cáo Lô Thị Ngọc trước tòa.

Vào tù vì bán 2 phụ nữ cùng quê sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Từ Trung Quốc trở về, Ngọc biết được có 2 người phụ nữ cùng quê cũng có nhu cầu sang Trung Quốc lấy chồng nên đã bán 2 người này qua bên kia biên giới. Ngọc đã phải chịu hình phạt tù về hành vi "mua bán người".
2 cha con bị cáo Và Xái Vừ (trái) và Và Bá Bì (phải) trước tòa.

Vì ma túy, con vào tù, cha lĩnh án tử

(Baonghean.vn) - Nhận số lượng ma túy rất lớn từ người Lào rồi mang xuống huyện Đô Lương để giao hàng, Và Xái Vừ đã phải lĩnh án tử về hành vi của mình. Không những vậy, y còn khiến con trai cũng phải chịu hình phạt tù.
Bị cáo Nguyễn Bá Định tại tòa.

Đau lòng án mạng cậu sát hại cháu ruột

(Baonghean.vn) - Một phiên tòa không như thường lệ, phiên tòa mà bị cáo, người đại diện quyền, lợi ích cho bị hại và những người tham dự phiên tòa đều là anh em, họ hàng thân thích. Một vụ án mạng đau lòng, cậu sát hại cháu ruột ngay tại đám giỗ của người anh rể.