Những vụ cha mẹ bạo hành con gây chấn động

(Baonghean.vn) - Mấy ngày qua, dư luận đang bức xúc vụ bé trai 10 tuổi ở Hà Nội bị cha ruột đánh rạn sọ não. Trước đó từng xảy ra rất nhiều vụ người thân bạo hành dã man chính con ruột của mình.

 » Ở với bố và mẹ kế, cháu bé 10 tuổi liên tục bị hành hạ dã man

1. Bố đẻ đánh đập dã man con gái ruột tại Quảng Bình

Cháu T bị cha đẻ đánh tím hai chân.
Cháu T bị cha đẻ đánh tím hai chân.

Theo phản ánh từ gia đình cháu Hà Dương T.T (8 tuổi)  là học sinh lớp 3 trường tiểu học Vĩnh Ninh-huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Trước đó, chiều 21/9/2016, cháu T.T trên đường đi học về đến nhà bà ngoại để thăm mẹ (do bố mẹ bé đã ly hôn, cháu ở với bố) nhưng không gặp được mẹ. Sau đó, cháu về nhà thì bị bố ruột là ông Hà Tiến Dũng dùng roi đánh tới tấp vào người khiến trên cơ thể bé đầy các vết thương.

Sau khi bị bố đánh, bé bị đuổi ra khỏi nhà nên phải đến nhà bà ngoại để tìm sự giúp đỡ. Khi đến nhà bà ngoại, bé T.T đã được mẹ đẻ đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh để cấp cứu, điều trị. Các bác sĩ chuẩn đoán, vụ đánh đập dã mancủa người cha khiến đôi chân bé bầm tím, lưng, mông đầy vết lằn. Sau 3 ngày nằm tại viện điều trị, cuối cùng bé T.T đã được mẹ đưa về nhà để kịp đi học vào ngày 26/9.

2. Cha hờ, mẹ ruột thay nhau đánh con gái 4 tuổi tới nguy kịch

Bé Kim Ngân bị cha hờ, mẹ ruột bạo hành đến chấn thương sọ não.
Bé Kim Ngân bị cha hờ, mẹ ruột bạo hành đến chấn thương sọ não.

Khoảng 17h30 ngày 12/9/2014, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận bé Nguyễn Thị Kim Ngân, 4 tuổi trong tình trạng sức khỏe rất yếu, toàn thân tím tái. Phần đầu bé bị sưng to, trán và mặt bầm xanh, 2 mắt bầm tím không mở được. Các bác sĩ cho biết cháu gái đã bị đa chấn thương sọ não.

Trước đó, ngày 10/9, trong lúc Trang (mẹ Ngân) và Minh (người tình của Trang) đang ở phòng trọ thì Ngân nghịch bếp gas nên Trang chửi bới. Tiếp đó, Trang dùng thanh tre có sẵn trong phòng đánh tới tấp vào mông và 2 tay cháu Ngân rồi bắt con úp mặt xuống đất. Lúc này, Minh đang ở trên gác thấy vậy bực tức lao xuống dùng tay đánh vào mông, mặt và đầu của Ngân. Không dừng lại ở đó, Minh tiếp tục dùng dây trói tay Ngân lại rồi chửi bới.

Khoảng 1 giờ sau thì Minh cởi trói cho cháu Ngân và bắt quỳ gối dưới nền phòng trọ đến khoảng 0h ngày 11/9. Đến 16h30 ngày 12/9, người dân ở dãy trọ thuộc khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, nghe tiếng gào khóc khản đặc của bé Ngân suốt nhiều giờ cùng với tiếng la hét của vợ chồng Minh và Trang.

Sau khi nhiều người xông vào phòng trọ C3 thì phát hiện bé gái bị trói nằm ngất lịm dưới sàn nhà với gương mặt sưng húp, biến dạng, kiến bu đầy người và đã giải cứu cháu, đưa tới bệnh viện cấp cứu.

3. Bà ngoại đánh cháu ruột 2 tuổi đến nhập viện

Mô tả ảnh.
Cháu Khôi điều trị trong bệnh viện.

Ngày 9/12/2014, Công an huyện Giá Rai, Bạc Liêu đã triệu tập bà Thạch Thị Sương (64 tuổi, ngụ ấp 3, xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai) để điều tra việc cháu Khương Minh Khôi 2 tuổi (cháu ngoại bà Sương) bị đánh gây thương tích nặng. Tại đây, bà Sương thừa nhận đã đánh Khôi vì giận cháu làm bể chai dầu gió.

Cụ thể hôm 6/12, Khôi làm vỡ chai dầu gió nên bà bực tức dùng tay đánh vào tay chân cháu ngoại. Chưa hết bà Sương còn lấy dầu gió vung vãi trên đất bôi vào hai mắt cháu khiến mắt Khôi sưng phù. Đối với những chấn thương vùng đầu, theo bà Sương là do Khôi tự ngã.

Chiều cùng ngày, hàng xóm thấy trên người bé Khôi có nhiều thương tích trên người và có vẻ yếu, nhiều người báo cho bà con họ hàng của cháu Khôi đưa bé lên trung tâm y tế. Trung tâm y tế đã chuyển bé đến bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu rồi chuyển lên bệnh viện Cần Thơ.

Khi nhập viện, cháu Khôi trong tình trạng sưng nề hai mắt, bụng trướng, thở mệt, thiếu máu, da xanh, thành bụng và hai chân bầm tím và bị phù não.

4. Cha đánh gãy xương sườn con gái 6 tuổi

Vùng cổ, vùng lưng và mông của bé Thu có nhiều vết thâm tím. Ảnh: ND

Vùng cổ, vùng lưng và mông của bé Tcó nhiều vết thâm tím. Ảnh: ND

Ngày 13/11/2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kinh Môn, Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Doãn Thắng, người đã bạo hành con gái là bé Nguyễn Minh T (6 tuổi).

Thắng khai nhận thường xuyên dùng roi đánh cháu T dã man dẫn đến nhiều vết bầm tím, trầy xước trên người bé, tinh thần bé T luôn hoảng loạn. Thắng cũng thừa nhận có bỏ con vào bao tải và nhấn xuống ao một nửa người để dọa những lúc cháu hư.

Những trận đòn roi dã man của người cha đã làm cô bé 6 tuổi thường xuyên sốt, ốm đau do bị gãy xương sườn từ lâu nhưng không được điều trị.

5. Bé gái 5 tuổi bị cha ruột bạo hành dã man

Hình ảnh bé Thùy Dương ngày được người dân, Công an và UBND phường Hiệp Bình Phước giải thoát khỏi người cha tàn bạo.
.Hình ảnh bé Thùy Dương ngày được người dân, Công an và UBND phường Hiệp Bình Phước giải thoát khỏi người cha tàn bạo.

Trước đó khoảng 20h ngày 18/8, tại căn nhà số 255/43, quốc lộ 13 cũ, KP1, phường Hiệp Bình Phước, quẹn Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh do Thành thuê trọ, sống cùng con gái ruột là cháu Thùy Dương, như mọi ngày, người dân địa phương lại tiếp tục chứng kiến Thành hành hạ con ruột của mình. Lần này nhìn thấy người cha tàn ác đánh đập con quá dã man, người dân đã điện báo công an phường can thiệp.

Tại trụ sở công an, từ lời khai của cháu bé cũng như của nhân chứng và qua làm việc với Thành, công an xác định Thành thường xuyên dùng gậy đánh vào tay, chân, lưng, đầu bé Dương do cháu không chịu ăn cơm.

Cháu bé kể lại với lực lượng chức năng: Trước đó 2 ngày, khi cha đi làm về, trong lúc bé đang ngồi xem tivi, cháu đã bị cha nắm tóc đập đầu vào vách tường làm bầm 2 con mắt, phần trán sưng to. Người cha tàn ác này còn lấy 2 cây sắt kim loại rỉ sét (đường kính từ 20-22cm, dài khoảng 1m); một cây chổi bông thân quấn dây kẽm đánh vào mông cháu bé.

6. Bé 13 tuổi bị cha ruột xích, đánh trật khủyu tay
Cháu Thiên, nạn nhân của vụ bạo hành.
Cháu Thiên, nạn nhân của vụ bạo hành.

Đúng vào Ngày quốc tế thiếu nhi (1/6/2012), bé Châu Văn Phúc Thiên, SN 1999, ở xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận đã bị cha ruột hành hung dã man.

Khi đã ngà ngà hơi men, thấy Thiên đang đứng chơi với bạn, Châu Văn Thuận (cha ruột Thiên) lôi con vào nhà để bạo hành. Thuận dùng dây xích dài khoảng 3m trói Thiên vào cửa, sau đó đánh đập khiến cháu bị trật khuỷu tay. Thuận còn đánh vào người, giẫm vào ngực Thiên làm Thiên thâm tím đầy mình.

Trên người Thiên nhiều vết thương cả cũ lẫn mới có chỗ đang rỉ máu, đặc biệt là cánh tay bên phải của cháu bị sưng to, không thể cử động được.

Trong những lần bạo hành trước, Thuận còn véo vào người Thiên đến thâm tím. Thậm chí, Thuận còn dùng cả que củi, điếu thuốc đang cháy châm vào mặt con khiến Thiên bị bỏng. Thiên cũng đã 2 lần gãy tay vì bị bố đánh.

Bé 8 tuổi bị bố và người tình đánh chết bằng điếu cày

Mô tả ảnh.
Bé Lộc đã không thể qua khỏi sau trận đòn dã man của người bố.

Những ngày đầu năm 2014, dư luận cả nước hết sức bàng hoàng trước thông tin bé Đỗ Doãn Lộc, 8 tuổi, Nhà Chung, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, bị bố đẻ là Đỗ Văn Lợi đánh đến mức "thập tử nhất sinh". 

Đối tượng Lợi đã bị cơ quan điều tra bắt ngay sau đó. Bước đầu đối tượng khai nhận do nghi ngờ bé Lộc lấy cắp 20.000 đồng, Lợi và Bùi Thị Hà (bồ của Lợi) đã xông vào đánh khiến Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh, toàn thân bầm dập.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 15/3, Công an phường Tiền An đã nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc cháu Lộc, bị chính bố đẻ của mình là Đỗ Văn Lợi đánh dã man khiến phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo các bác sĩ, ngoài những vết bầm tím toàn thân, khuôn mặt, vùng đầu, mắt của cháu bị sưng vù, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị chấn thương sọ não, máu chảy trong não, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân.

Sáng 20/8, tại trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh, TAND tỉnh Bắc Ninh đã xét xử Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, trú phường Tiền An, TP Bắc Ninh) và Bùi Thị Hà (30 tuổi, trú ở Phường Võ Cường, TP Bắc Ninh), là người tình của Lợi, về tội Giết người. Sau khi xem xét vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Bùi Thị Hà án chung thân, còn Đỗ Văn Lợi lĩnh 20 năm tù.

Kim Ngọc

(Tổng hợp)

tin mới

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.