Phạt 41 năm tù giam đối với 3 đối tượng trộm cắp gần 2 tỷ đồng

Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Thái Quý Long và Phạm Hồng Phúc mỗi bị cáo 14 năm tù giam, còn Nguyễn Hoàng Bảo Việt 13 năm tù giam.

Ba đối tượng đứng trước vành móng ngựa
Ba đối tượng đứng trước vành móng ngựa

Sáng 19/12, TAND tỉnh Đăk Lăk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 3 bị cáo Thái Quý Long ở xã Cư Kpô, huyện Krông Búk; Phạm Hồng Phúc ở phường Thành Nhất, và Nguyễn Hoàng Bảo Việt ở phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) 41 tù giam về tội trộm cắp tài sản. Trong đó, Long từng có 3 tiền án, Phúc có 4 tiền án.

Theo cáo trạng, Việt biết gia đình anh Lê Xuân Vinh, đường Lê Hồng Phong, TP Buôn Ma Thuột có nhiều tài sản, người nhà thường đi vắng nên đã rủ Phúc đột nhập trộm cắp lấy tiền tiêu xài. Nghe Việt rủ thì Phúc đồng ý và gọi thêm Long cùng tham gia. Ngày 5/1/2017, sau khi bàn bạc và phân công, Việt đã chỉ vị trí nhà anh Vinh cho Phúc và Long biết.

Đến tối 7/1/2017, khi quan sát thấy mọi người trong gia đình anh Vinh đã đi vắng, Việt liền điện thoại cho Phúc và Long đến. Khi đi, Long mang theo một kìm thủy lực, một chiếc xà beng và một con dao lê. Đến nơi, Phúc và Việt ở ngoài cảnh giới, còn Long dùng kìm thủy lực cắt khóa đột nhập nhà anh Vinh lục lọi, dùng dao lê cạy cửa tủ lấy hơn 1,8 tỷ đồng. Tất cả số tiền trên chúng đã chia nhau tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết và diễn biến của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Thái Quý Long và Phạm Hồng Phúc mỗi bị cáo 14 năm tù giam, còn Nguyễn Hoàng Bảo Việt 13 năm tù giam.

Theo Nông nghiệp

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.