Vận chuyển thuê gần 1kg ma túy, nam thanh niên lĩnh án chung thân

Trong lúc vận chuyển thuê 942,910 gam ma túy, nam thanh niên bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ.

Ngày 26/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Phạm Văn Hải (SN 1988), trú tại xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm e, khoản 4, Điều 194, BLHS.

van chuyen thue gan 1kg ma tuy nam thanh nien linh an chung than hinh 1
Bị cáo Hải tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h10 đêm 16/3/2017, tại khu vực phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Công an quận Hà Đông bắt quả tang Phạm Văn Hải có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ của Hải 1 hộp nhỏ, bên trong có 1 máy bơm nước, trong máy bơm có 2 túi nilon chứa tinh thể màu trắng, kết luận là ma túy, trọng lượng 942,910 gam.

Phạm Văn Hải khai nhận với cơ quan điều tra, tháng 1/2017, Hải quen một người đàn ông tên Nguyễn Như Ngọc ở TP Thái Nguyên.

Sáng 15/3/2017, Ngọc điện thoại bảo Hải đến một nhà nghỉ ở Bắc Ninh. Ngày hôm sau, Hải đi xe khách đến địa điểm trên gặp Ngọc và 1 người phụ nữ là Bùi Thị Thu Hằng (nhà ở Thái Nguyên).

Sau bữa cơm tối, Ngọc và Hằng đặt vấn đề thuê Hải vận chuyển một máy bơm nước bên trong chứa ma túy đá từ số nhà trên phố Tân Mỹ (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đến địa điểm trên đường Trần Phú (quận Hà Đông) với tiền công 2 triệu đồng, Hải đồng ý.

Khoảng 20h, tối 16/3/2017, Hải cùng Hằng đi xe taxi về Hà Nội. Trên đường đi, Hằng đưa cho Hải một điện thoại lưu sẵn số của người giao máy bơm, còn điện thoại của Hải thì giao lại cho Hằng giữ.

Đến bến xe Long Biên, người phụ nữ trên xuống xe, còn Hải tiếp tục đi đến khu vực Mỹ Đình để nhận ma túy. Qua liên lạc điện thoại và được một người phụ nữ đầu dây kia chỉ dẫn, Hải đi sâu vào trong một ngõ nhỏ, đến trước cửa số nhà 26 thì thấy hộp cacton, bên trong có một máy bơm nước.

Hải bê thùng carton trên lên xe taxi, nhưng khi xe đi đến khu vực phố Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm thì bị lực lượng công an kiểm tra, bắt giữ.

Đối với những người có liên quan đến vụ án, do tài liệu điều tra chưa đủ căn cứ kết luận những người này phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy nên cơ quan điều tra ra quyết định tách rút tài liệu liên quan để điều tra làm rõ.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì hám lợi trước mắt mà tiếp tay cho kẻ xấu, gián tiếp gieo rắc cái chết trắng cho nhân loại nên cần thiết phải hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm.

Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hải tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố./. 

Theo VOV

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.