Bắt 2 đối tượng nguy hiểm đánh người thi hành công vụ

(Baonghean.vn) - Sau khi đánh tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, 2 thanh niên còn ném vỏ chai bia vào các đồng chí CA phường Vinh Tân khi đang thi hành nhiệm vụ và chạy trốn ngay sau đó.

 

Nhận được tin báo, CATP Vinh đã phối hợp với CA phường Vinh Tân bắt khẩn cấp 2 đối tượng Hoàng Văn Đức (1986) và Nguyễn Văn Duy (1989) cùng trú tại khối Phúc Lộc, phường Vinh Tân, TP Vinh về tội “Chống người thi hành công vụ”.


Bắt 2 đối tượng nguy hiểm đánh người thi hành công vụ ảnh 1

            Đối tượng Hoàng Văn Đức và Ngô Văn Duy tại cơ quan điều tra.
 

Khoảng 16h ngày 1-5-2013, Đức và Duy cùng rủ nhau uống rượu tại nhà Duy. Tàn cuộc nhậu cũng là lúc cả hai đã say xỉn, do có mâu thuẫn từ trước với gia đình ông Pham Văn Chuyển trú cùng khối nên Đức và Duy đến gây sự và dùng gạch đá ném vỡ cửa kính. Lo lắng cho sự an nguy về tính mạng của gia đình, ông Chuyển đã báo cho tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố Nguyễn Bá Thu đến giải quyết tình hình an ninh trật tự khu dân cư. Mặc dù biết ông Thu là cán bộ của khối Phúc Lộc nhưng Đức và Duy bỏ ngoài tai lời giải thích và can ngăn của ông Thu, Đức đã xông vào đạp ông Thu ngã, thấy vậy Duy cũng nhảy vào giúp Đức dùng tay tát liên tiếp vào mặt ông Thu, sau đó cả hai chạy về nhà Duy gần đó khoá cửa chặt ẩn náu.

 

Về phía ông Thu, bị 2 thanh niên hung hãn hành hung nên đã gọi cho công an phường Vinh Tân đến giải quyết. Nhận được tin báo, CA phường Vinh Tân đã cử 2 đồng chí là Nguyễn Lê Tiến và Nguyễn Thanh Lĩnh đến hiện trường xử lý ngay vụ việc. Tại đây, sau khi nghe gia đình ông Chuyển trình bày về sự việc, các đồng chí CA phường Vinh Tân đã yêu cầu Đức và Duy về trụ sở làm việc nhưng bất chấp lời nói của các cán bộ CA, Duy và Đức lấy vỏ chai bia vừa nhậu ném vào đầu đồng chí Tiến và đồng chí Lĩnh. Rất may các đồng chí đã kịp thời tránh được.

 

Xác định đây là hành động manh động và liều lĩnh gây rối loạn an ninh trật tự trên địa bàn, ngày 3/5 các TS đánh án thuộc CATP Vinh đã phối hợp với CA phường Vinh Tân bắt khẩn cấp 2 đối tượng Hoàng Văn Đức và Nguyễn Văn Duy khi chúng đang lẩn trốn tại xã Hưng Hoà, TP Vinh.

 

Tại cơ quan điều tra, Đức và Duy đã khai nhận, do gia đình ông Phạm Văn Chuyển phơi áo quần vô ý thức ảnh hưởng đến mỹ quan nhà mình, tuy đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn không cải thiện tình hình nên ngày 1/5, sau khi uống rượu say, Đức và Duy gây sự với ông Chuyên.

 

Hiện CATP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối vớiHoàng Văn Đức (1986) và Ngô Văn Duy (1989). Cơ quan điều tra cũng xác định đây là vụ án điểm để tiếp tục xét xử lưu động nhằm ngăn ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội “Chống người thi hành công vụ”.

Phương Thảo

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.