Phát hiện hàng trăm bì măng không đảm bảo ATVSTP

(Baonghean.vn) - Sáng 26/8, Phòng CSĐT tội phạm về môi trường - Công an Nghệ An (PC49) kiểm tra ki ốt tại phía Tây chợ Vinh và 2 cơ sở kinh doanh, chế biến măng tại khối 2 phường Đội Cung. Qua kiểm tra, các cơ sở này đều không đảm bảo các điều kiện về chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trên 30 tấn măng được bảo quản, chế biến trong điều kiện không đảm bảo, trên 100 kg hàn the bị tạm giữ... 

Tại chợ Vinh, kiểm tra ki ốt do bà Hà Thị Đương (SN 1983), trú tại khối 11 phường Cửa Nam làm chủ, cơ quan chức năng phát hiện 110 kg hàn the không có tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chủ nhân lô hàng trên cho biết, đây là số hàng được mua từ một người tên Hòa tại Hà Nội, không rõ địa chỉ và được giao dịch thông qua xe khách Hà Nội – Vinh với giá 6 nghìn đồng/kg. Đây là chất nằm trong danh mục chất cấm lưu thông, sử dụng trong chế biến thực phẩm và các lĩnh vực khác. Cơ quan chức năng đã ra quyết định niêm phong, tạm giữ, hoàn tất hồ sơ để tiêu hủy số hàng trên đúng theo quy định của pháp luật.

Số hàn the bị cơ quan chức năng thu giữ

Kiểm tra tại cơ sở thu mua, chế biến, kinh doanh măng của vợ chồng Lê Đức Hưng (SN 1972) và Nguyễn Thị Hạnh (SN 1974) tại khối 2 phường Đội Cung, cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình chế biến. Đây là một cơ sở lớn đã hoạt động từ 10 năm nay, mỗi ngày nhập vào khoảng 3-4 tấn măng từ huyện Quế Phong và đem nhập cho các đầu mối tại TP Vinh khoảng 2-3 tạ nhưng không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận ATVSTP. Hiện trường vụ việc có khoảng 400 bì măng, tổng trọng lượng khoảng 25 tấn (10 tấn măng chua, 15 tấn măng nứa chưa qua chế biến).

Măng được bảo quản sơ sài ngay bên cạnh hào thành

Măng được tấp cạnh lối đi dưới trời mưa nắng

Số măng này được xếp dọc đường từ ngõ vào nhà và lều tạm. Một số ít được bảo quản trong lều chỉ được che chắn tạm bợ, số còn lại được được để ngoài trời đã chuyển sang màu thâm đen, bốc mùi hôi thối. Đây là cơ sở này nằm ngay bên hào thành Vinh, nơi có nguồn nước ô nhiễm, mùi hôi bốc lên nồng nặc. Chất thải trong quá trình chế biến của cơ sở này được tuồn thẳng xuống hào thành.
 
Cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ, yêu cầu chủ cơ sở phải tập kết toàn bộ sản phẩm để che chắn cẩn thận, tránh gây ô nhiễm môi trường. Chi cục Quản lý chất lượng nông – lâm - thủy sản đã lấy mẫu xét nghiệm.
 
Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra cơ sở chế biến, kinh doanh khác do bà Phan Thị Hoa (SN 1954) tại khối 2 phường Đội Cung làm chủ. Cơ sở này tuy được che chắn cẩn thận hơn dưới mái tôn, số lượng hàng thu gom chỉ khoảng 5-6 tấn nhưng cũng không xuất trình được các giấy tờ về đăng ký kinh doanh và chứng nhận ATVSTP. Được biết, hiện nay, trên địa bàn TP Vinh có gần 20 cơ sở thu mua, chế biến, kinh doanh măng nhưng không có các giấy tờ đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận ATVSTP. Một số cơ sở có lượng hàng hóa lên đến hàng trăm tấn, trong đó có hàng từ Trung Quốc về.

Hoàng Long

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.