Tổ trưởng tự quản gương mẫu

(Baonghean) - Nhiều năm nay, xã Quỳnh Bảng (Quỳnh Lưu) quan tâm việc giữ vững an ninh trật tự, đã tạo điều kiện cho các ki-ốt bãi biển ở xã yên tâm kinh doanh và đặc biệt thu hút được du khách đến ngày càng đông. Được thế, là nhờ hiệu quả hoạt động của Tổ tự quản về ANTT khu du lịch biển do cựu chiến binh Nguyễn Hữu Tiến làm Tổ trưởng.

Gia đình ông Tiến thuê đất và mở ki-ốt kinh doanh dịch vụ ăn uống ở bãi biển của xã từ năm 2001. Thời gian ấy, các ki-ốt gặp nhiều khó khăn do tình trạng một số thanh niên trên địa bàn và các xã lân cận ra biển tắm và tới các nhà hàng ăn, uống đến khi say xỉn hay quấy rối, gây gổ đánh nhau, do vậy, nhiều khách đến rồi “một đi không trở lại”. Để vãn hồi tình hình, năm 2004, xã quyết định thành lập Tổ tự quản ANTT khu du lịch bãi biển với 10 hộ tham gia và CCB Nguyễn Hữu Tiến được giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng. Hỏi chuyện, ông Tiến giản dị nói: “Giúp Chính quyền, Công an xã cũng là giúp mình, an ninh ổn định thì mình mới làm ăn được. Là tổ trưởng thì phải thường xuyên đôn đốc tổ viên, mà muốn thế mình phải gương mẫu, cho nên tôi luôn bám việc, chuyện vệ sinh môi trường, hay người phục vụ ra níu kéo, mời chào, giữ chìa khóa xe của khách… tôi đi nhắc nhở thường xuyên”.
Ông Tiến còn chú trọng đến việc xây dựng mối đoàn kết của các hộ kinh doanh trên bãi biển, vận động mọi người hướng tới mục đích chung vì một bãi biển sạch đẹp, an toàn và hiếu khách. Bận bịu kinh doanh ki-ốt của gia đình, nhưng không bao giờ ông sao nhãng trách nhiệm, sâu sát nắm tình hình để phòng, ngăn những hiện tượng kinh doanh, phục vụ bãi biển làm mất uy tín đối với du khách. Ông cũng tham mưu nhiều biện pháp ổn định an ninh trật tự bãi biển cho chính quyền, công an xã. Mỗi khi nhận được tin báo có sự việc nảy sinh đâu đó, ông đều kịp thời có mặt, vừa thông tin cho công an xã, vừa cùng các tổ viên giải quyết có lý, có tình, đồng thời rất kiên quyết. - Làm “an ninh bãi biển” cũng đòi hỏi sự dũng cảm, đôi khi đối đầu nguy hiểm, chắc ông đã phát huy tinh thần người lính? Nghe chúng tôi hỏi, CCB Nguyễn Hữu Tiến cười: “Đã nhận việc là phải hoàn thành. Vả lại, như tôi đã nói, mình lấy sự gương mẫu, ý thức việc làm sao có môi trường bãi biển lành mạnh là trong đó có quyền lợi của chính mình. Các tổ viên tổ tự quản chúng tôi đều nghĩ thế cả”.    
 
CCB Nguyễn Hữu Tiến
CCB Nguyễn Hữu Tiến
Đến nay, Tổ tự quản ANTT khu du lịch bãi biển xã Quỳnh Bảng đã có tới 40 hộ đăng ký tham gia. Sự tận tâm, trách nhiệm của ông tổ trưởng đã giành được sự tin cậy, cảm mến của bà con kinh doanh trên bãi biển. Nhiều du khách đã quen với sự có mặt quán xuyến tình hình của ông Tiến, cứ thấy thấp thoáng bóng ông là yên tâm tắm biển, thư giãn. Ông Hồ Mậu Mão – Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Bảng nhận xét: “Đồng chí  Nguyễn Hữu Tiến đã phát huy được trách nhiệm của mình trong việc chỉ đạo tổ tự quản, tích cực vận động, tuyên truyền cho bà con chấp hành tốt mọi quy định kinh doanh, bảo về trật tự trị an bãi biển. 10 năm qua, từ khi tổ tự quản đi vào hoạt động, mọi kết quả đều có sự cố gắng, nỗ lực của đồng chí Tiến, bà con ở đây đều đánh giá cao về trách nhiệm, vai trò của đồng chí”.  
Với những việc làm tích cực, tận tâm của mình, CCB đã được UBND xã Quỳnh Bảng tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc về công tác xây dựng phong trào tự quản về ANTT khu du lịch bãi biển.
Thúy Nga

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.