UBND tỉnh tổng kết thực hiện QĐ 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ với cựu quân nhân.

(Baonghean) - Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và các ngành, địa phương liên quan đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện quyết định 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có thời gian dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương. 

Dự Hội nghị có Thiếu tướng Võ Văn Việt - Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4, các thành viên Ban chỉ đạo 142 của tỉnh, các huyện, thành, thị và các ban, ngành liên quan, đ/c Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.  

Hiện tại, Nghệ An là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách lớn thứ 2 trong cả nước, có 46.673 liệt sỹ, gần 45 nghìn thương binh, 18.908 bệnh binh, 849 mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 15 nghìn đối tượng và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học.
 
Qua quá trình triển khai, thực hiện, Ban chỉ đạo các cấp và các cơ quan chức năng đã phát huy tốt trách nhiệm, chủ động tham mưu, chỉ đạo chặt chẽ các bước triển khai và tổ chức thực hiện, thường xuyên có sự phối hợp, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là cơ sở, chủ động phát hiện những vướng mắc, phát sinh, từng bước đề xuất, giải quyết kịp thời chế độ, chính sách cho các đối tượng. Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 30/6/2011, toàn tỉnh đã có quyết định hưởng trợ cấp một lần cho 65.766 trường hợp, với tổng số tiền trên 286 tỷ đồng, trợ cấp hàng tháng cho 612 trường hợp. Bình quân số năm được hưởng chế độ trợ cấp một lần là 6,2 năm; với mức hưởng gần 4,4 triệu đồng/ một người.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Điền đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp, ngành chức năng, Bộ CHQS tỉnh, chính quyền các địa phương đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt QĐ 142, đồng thời nhấn mạnh thời gian tới các cấp, ngành, BHQS tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác chính sách quân đội, phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chế độ ưu đãi đối với người có công, chăm lo cho cán bộ quân đội nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tuyên truyền rộng rãi, tiếp tục rà soát các đối tượng còn tồn sót và chi trả trợ cấp cho các đối tượng khi có thông báo kinh phí của cấp trên.
 
Nhân dịp này có 14 tập thể và 20 cá nhân được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tặng Bằng khen và Giấy khen vì đã có  thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện QĐ 142.

Trần Hải

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.