10 năm tù giam cho hành vi giao cấu trẻ em

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 14/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án hiếp dâm trẻ em.

 

Nghe tòa tuyên án phạt 10 năm tù giam, Lang Văn Tân (SN 1962, trú tại khe Bọn, Châu Hạnh, Quỳ Châu) mới ngỡ ngàng, nhận ra hành vi giao cấu trẻ em của mình là hết sức nghiêm trọng. Còn nạn nhân của hắn, bé Lữ Thị H  thì vẫn hồn nhiên. Trong nhận thức của đứa bé 6 tuổi, bé chưa hiểu được tại sao người họ hàng mà bé vẫn gọi bằng anh hôm nay tại sao phải đứng trong một vành móng gỗ, từ đầu đến cuối đầu cứ sụp xuống khác hẳn ngày thường.

 

Tân và gia đình nạn nhân vốn có họ hàng bên ngoại nên dù Tân nhiều tuổi hơn bố mẹ H nhưng bé vẫn gọi hắn bằng anh. Hai gia đình sát nhau, thân thiết “một mảnh ruộng cũng chia đôi để cày chung” nên chưa bao giờ họ nghĩ một ngày sẽ cùng kéo nhau ra tòa.

 

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 3/9/2012, khi đi từ trong nhà bà Lô Thị Cương ra thì Lang Văn Tân gặp cháu Lữ Thị H. (SN 2006, trú cùng bản) đang đi tìm mẹ. Thấy H đi một mình, Tân nảy sinh ý đồ đen tối và dẫn cháu H. về nhà mình thực hiện hành vi giao cấu đối với cháu bé. Sau khi thực hiện hành vi giao cấu với cháu H., Lang Văn Tân đưa cho cháu bé 7.000 đồng và dặn không được nói với ai.

 

Chị Mai đi làm đồng về, vào  nhà không thấy con gái đâu, chị liền đi tìm và phát hiện con đang ở nhà Tân. Khi đưa con về nhà, phát hiện cháu H có nhiều biểu hiện lạ, chị Mai đã hỏi và được cháu kể lại toàn bộ sự việc. Chị Mai đã đưa con tới cơ quan điều tra huyện Quỳ Châu trình báo và viết đơn tố cáo hành vi của Tân. Ngày 4/9/2012, Lang Văn Tân mang theo chai rượu và con gà sang nhà chị Mai làm vía và xin lỗi gia đình bị hại; Đồng thời bồi dưỡng sức khỏe cho cháu H. 500 nghìn đồng. Đến ngày 10/9/2012, Lang Văn Tân tự nguyện đến cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Châu đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

                                              Lang Văn Tân tại phiên tòa

 

Biện minh cho hành đồng của mình, trước phiên tòa, Lang Văn Tân nói rằng do mình không hiểu đó là hành vi vi phạm pháp luật. Thế nhưng nhìn vào gương mặt đã bắt đầu có nếp nhăn của Tân rồi nhìn thấy vẻ non nớt, khờ dại của bé H không ai tham dự phiên tòa là không căm phẫn. Riêng gia đình chị Mai, dù rất bất bình với hành động của Tân nhưng vì là anh em, lại là hàng xóm của nhau nên chị đã viết đơn xin giảm nhẹ án phạt cho Tân và cũng không đòi hỏi bị cáo phải bồi thường dân sự.

 

Nhận thấy hành vi giao cấu của Lang Văn Tân đối với cháu H. đủ yếu tố cấu thành hành vi hiếp dâm trẻ em, tuy nhiên bị cáo đã ra đầu thú, khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối cải và tư nguyện tới thăm nom và bồi dưỡng cho nạn nhân sau khi sự việc xảy ra, HĐXX đã tuyên phạt Tân 10 năm tù giam. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường cho phía bị hại 8 triệu đồng.

 

Phiên tòa kết thúc, kẻ phạm pháp đã phải đền tội, gia đình bé H cũng đã có thể mỉm cười ra về vì biên bản giám định pháp y đã kết luận H không bị tổn thương danh dự con gái. Chỉ tiếc một điều, giá như trong sự việc này Tân tỉnh táo hơn hoặc có lẽ nếu Tân được học hành tử tế, có hiểu biết, có nhận thức hoặc được tuyên truyền pháp luật tử tế thì sự việc đã không đi quá xa như thế.

Song Hoàng

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.