Sản xuất phân bón giả có thể bị phạt tới 150 triệu đồng

Theo dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động hoá chất, phân bón, vật liệu nổ công nghiệp đang được Bộ Công Thương xây dựng, hành vi sản xuất, gia công phân bón giả có thể bị phạt tới 150 triệu đồng.

Lực lượng quản lý thị trường bắt một vụ đóng gói phân bón giả

Thông tin trên được nêu trong dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động hoá chất, phân bón, vật liệu nổ công nghiệp vừa được Bộ Công Thương công bố lấy ý kiến nhân dân.

Theo văn bản này, các mức xử phạt đối với hành vi sản xuất, gia công phân bón giả căn cứ theo giá trị tương đương với hàng thật

Cụ thể, khung xử phạt thấp nhất là từ 40 - 50 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi vi phạm sản xuất, gia công phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật đến 30 triệu đồng,… 

Nếu sản xuất, gia công phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật đến 40 triệu đồng thì mức xử phạt được đề xuất áp dụng là từ 60 – 70 triệu đồng.
Mức xử phạt cao nhất được áp dụng đối với hành vi này là từ 120 – 150 triệu đồng, áp dụng đối với hành vi sản xuất, gia công phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật từ 100 triệu đồng trở lên.

Bán phân rởm cũng bị phạt nặng

Dự thảo này cũng đề xuất phạt nặng hành vi kinh doanh phân bón giả. Theo đó, mức phạt thấp nhất được dự thảo đề xuất là phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật đến 1 triệu đồng.

Tùy theo số lượng phân bón giả kinh doanh, mức phạt sẽ tăng lên tương ứng.  Ví dụ, mức phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật từ trên 5 – 10 triệu đồng; còn nếu kinh doanh bón giả có giá trị tương đương với hàng thật từ trên 40 – đến dưới 50 triệu đồng thì mức phạt được nâng lên từ 80 – 90 triệu đồng... 

Dự thảo đang được công bố lấy ý kiến nhân dân.

Theo (Chinhphu.vn) - L.T

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.