Hối hận muộn màng

(Baonghean) - Với sự ăn năn, hối hận tột cùng về hành vi, tội lỗi của mình gây ra, phạm nhân Nguyễn Thế Cường, Trại giam số 3 (Tân Kỳ) đã viết thư cho bố nạn nhân để cầu xin sự tha thứ...
Trong thư Cường viết: “Có lẽ cháu có nói đến trăm ngàn lời xin lỗi cũng không thể nào bù đắp nổi tổn thất mà gia đình chú đang hàng ngày gánh chịu. Tội ác cháu gây ra cho gia đình chú là quá lớn…, cháu đã đánh mất bản thân mình để bây giờ phải chịu cảnh lao tù… vì một phút nông nổi cháu đã đánh mất tất cả, đánh mất tương lai, mất tình cảm xóm làng của hai gia đình.
18 năm tù là bản án nghiêm khắc cho cháu… nhưng có lẽ bản án nghiêm khắc nhất là sự phán xét của lương tâm chú ạ. Cứ mỗi lần nghĩ đến mối quan hệ tình làng nghĩa xóm của hai gia đình rạn nứt vì cháu, những tổn thất mà cháu đã gây ra thì lòng cháu lại cắn rứt, trăn trở. Tại sao cháu có thể gây ra nỗi đau cho chính láng giềng của mình? Cháu không thể nào hiểu nổi mình nữa chú à.
Thưa chú, cháu đã lặng người khi biết em H qua đời vì một tai nạn thương tâm, gia đình chú lại phải chịu thêm bất hạnh, nỗi đau chồng chất nỗi đau. Cháu đã không cầm nổi nước mắt, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được cháu lại nghĩ hay là do hành vi thú tính của mình mà em H ra nông nỗi đó. Phải mất một thời gian dài cháu mới lấy lại được tinh thần để tiếp tục cải tạo.
… Trong lá thư này cháu không biết nói gì hơn, xin một lần nữa được nói lời xin lỗi gia đình chú, mong chú tha thứ để sau này hết án trở về cháu còn cơ hội phụng dưỡng mẹ già, cố gắng bù đắp phần nào những tổn thất cho gia đình chú…”.
Nói về lý do viết thư cho bố nạn nhân, sau phút ngập ngừng, Nguyễn Thế Cường trải lòng: Tội lỗi của em gây ra là quá lớn đối với gia đình chú Tr.V.Đ, vì vậy ngoài bản án mà pháp luật trừng trị, em muốn nói lời xin lỗi từ đáy lòng đến gia đình chú… Đã nhiều đêm, ân hận giày vò khiến em không thể nào chợp mắt. Ngồi dậy viết thư, phần vì mặc cảm tội lỗi, phần sợ gợi lại nỗi đau cho gia đình, đã bao lần thư viết xong lại xé, em không dám gửi cho gia đình nạn nhân... Lần này được sự động viên của Ban Giám thị Trại giam, em mới mạnh dạn gửi đi…
Nguyễn Thế Cường (SN 1986, trú tại xã Diễn Đoài, Diễn Châu) vốn là bí thư chi đoàn, phụ trách đội thiếu nhi của xóm. Vào dịp hè, xã Diễn Đoài thường tổ chức cho thiếu nhi các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Nguyễn Thế Cường có nhiệm vụ hướng dẫn các em thiếu nhi luyện tập. Vào khoảng 20h ngày 27/8/2009, Cường đến nhà văn hoá xóm để hướng dẫn các em thiếu nhi. Lúc ấy, Cường thấy em Trần Thị T (SN 1998) đang đứng chơi một mình. Thú tính nổi lên, Cường rủ T đến Bưu điện văn hoá xã Diễn Đoài và thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, Cường bảo T về nhà văn hoá tiếp tục luyện tập. Đến tối 30/8/2009, Cường nhờ T đi mua hộ một lưỡi dao lam. T vừa đi được một đoạn thì Cường nắm lấy tay T kéo vào nhà của một người hàng xóm bỏ hoang và tiếp tục giở trò. T chống cự quyết liệt rồi vùng dậy chạy về nhà. Mấy hôm sau, khi thấy cháu Trần Thị H (SN 1999, H là em họ của T) đứng một mình ngoài hiên nhà văn hoá, Cường kéo H ra sân sau để hãm hiếp. Cháu H đã kể lại chuyện cho các bạn nghe, đến ngày 8/9/2009, Nguyễn Thế Cường bị Công an huyện Diễn Châu bắt tạm giam. Sau đó, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử đối với Nguyễn Thế Cường về tội “Hiếp dâm trẻ em” và phải trả giá bằng mức án 18 năm tù giam. 
Những lời xin lỗi muộn màng, những hối hận, giày vò lương tâm của Cường không thể nào bù đắp được những mất mát đối với gia đình anh Tr.V.Đ. Nhưng chắc hẳn, khi nhận được bức thư này, gia đình nạn nhân sẽ rộng lòng chấp nhận để ngày về của đứa con lầm đường lạc lối như Cường không còn xa!
Đ.C

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.