Thể thao

Đối thủ của tuyển Việt Nam ủng hộ trao "ấn kiếm" cho huấn luyện viên Park Hang-seo; Lộ diện chủ nhà Thế vận hội mùa đông 2034

Thanh Thủy 25/07/2024 06:07

Barca ký hợp đồng với sao trẻ của MLS; Lộ diện chủ nhà Thế vận hội mùa đông 2034; Đối thủ của tuyển Việt Nam ủng hộ trao "ấn kiếm" cho huấn luyện viên Park Hang-seo... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Barca ký hợp đồng với sao trẻ của MLS

Barcelona thông báo việc ký hợp đồng với trung vệ Mamadou Mbacke đang thi đấu cho Câu lạc bộ MLS Mamadou Mbacke từ Los Angeles FC. Hai bên sẽ gắn bó với nhau đến năm 2026 và có tùy chọn gia hạn thêm hai năm.

chuyen-nhuong-cau-thu-hoang-duc-20240410094500-607.jpg
Mamadou Mbacke ký hợp đồng với Barca.

Mùa giải vừa qua, Mbacke thi đấu ấn tượng trong màu áo Barca Atletic dưới dạng cho mượn từ Los Angeles FC, sẽ chính thức gia nhập đội bóng xứ Catalan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Trong thông báo, Barcelona tuyên bố: "FC Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Los Angeles FC về việc chuyển nhượng cầu thủ Mamadou Mbacke Fall. Trung vệ người Senegal sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 mùa giải, kéo dài đến ngày 30 tháng 6 năm 2026, với tùy chọn gia hạn thêm 2 năm. Mbacke đã chơi mùa giải trước tại Barca Atletic theo dạng cho mượn từ đội bóng Mỹ".

Lộ diện chủ nhà Thế vận hội mùa đông 2034

Năm 2034, Olympic mùa đông và Paralympic (Thế vận hội cho người khuyết tật) sẽ được tổ chức ở thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ).

Với quyết định trên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), giấc mơ đăng cai ngày hội thể thao mùa đông của Mỹ sẽ trở thành hiện thực.

Theo tờ NBC, thành phố Salt Lake phải vượt qua nhiều đối thủ trong hành trình giành quyền tổ chức Olympic và Paralympic 2034. Cuộc đấu thầu diễn ra lần đầu tiên năm 2018.

photo0jpg.jpg
Sân vận động Đại học Utah.

"Tôi nghĩ thành phố Salt Lake đạt đủ những tiêu chuẩn để bắt đầu tổ chức Olympic mùa đông từ ngày mai luôn cũng được", ông Karl Stoss, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế phát biểu.

Trước đây, Mỹ cũng từng tổ chức liên tiếp 2 kỳ Olympic trong 6 năm, thời điểm Olympic 1996 diễn ra ở Atlanta và Olympic mùa đông 2002 tổ chức tại Salt Lake.

Thành phố Salt Lake sẽ đăng cai kỳ Thế vận hội mùa đông 2034, 6 năm sau kỳ Thế vận hội mùa hè 2028, cũng được tổ chức tại Mỹ (Los Angeles). Thành phố dự kiến sẽ trưng dụng sân vận động của đại học Utah, làm lễ khai mạc và bế mạc của kỳ Thế vận hội.

Trước Mỹ, Olympic mùa đông sẽ diễn ra tại Milan (Italy) năm 2026, và dãy Alps (Pháp) năm 2030.

Đối thủ của tuyển Việt Nam ủng hộ trao "ấn kiếm" cho huấn luyện viên Park Hang-seo

Sau khi chia tay huấn luyện viên Kim Pan-gon, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã đưa trợ lý Pau Marti Vicente lên tạm nắm quyền ở tuyển quốc gia. Tuy nhiên, FAM vẫn đang tích cực tìm kiếm người dẫn dắt tuyển Malaysia.

Các nguồn tin gần đây cho hay, FAM đang nhắm đến việc mời huấn luyện viên Park Hang-seo về ngồi vào ghế nóng của “Bầy hổ”.

Trước thông tin này, Giám đốc kỹ thuật KLFA - ông Sulaiman Hussin cho rằng, huấn luyện viên Park Hang-seo hoàn toàn đủ khả năng để giúp bóng đá Malaysia bứt phá trong tương lai.

edit-park-hang-seo-366-1721818717125613880138.jpg
HLV Park Hang-seo đang nhận được sự quan tâm từ FAM.

“Pau Marti Vicente có thể phù hợp trong thời gian ngắn vì ông ấy đã học được rất nhiều từ huấn luyện viên Kim Pan-gon. Tuy nhiên, tôi cảm thấy FAM phải tìm người thay thế phù hợp hơn nữa. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã đưa Việt Nam lên một tầm cao mới. Nếu dẫn dắt tuyển quốc gia Malaysia, tôi hy vọng ông ấy sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết. Tôi tin ông ấy là ứng cử viên phù hợp. Trên thực tế, cách tiếp cận của ông ấy rất nhiệt huyết và các cầu thủ của chúng ta cần phải chuẩn bị cho điều này”, ông Sulaiman Hussin nói.

Không chỉ các quan chức, người hâm mộ Malaysia cũng ủng hộ cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam dẫn dắt “Bầy hổ”.

Trong một cuộc khảo sát của tờ Astro Arena, có đến 60% cổ động viên muốn nhà cầm quân người Hàn Quốc ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia Malaysia.

Về phần huấn luyện viên Park, ông và công ty đại diện vẫn chưa có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc này.

FIFA công bố mức thưởng lớn cho Câu lạc bộ bóng đá nữ Hà Nội

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố mức thưởng cho các Câu lạc bộ nữ có cầu thủ dự Vòng chung kết World Cup 2023. Trong đó, Câu lạc bộ bóng đá nữ Hà Nội là một trong những đội được thưởng nhiều nhất.

Theo đó, FIFA thông báo sẽ chi trả 11,3 triệu USD cho 1.041 Câu lạc bộ nữ trên khắp thế giới có cầu thủ tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Theo đó, số tiền thưởng đã được tăng lên 2,82 triệu USD so với năm 2019 (8,48 triệu USD).

Đây là chương trình được FIFA khởi xướng từ năm 2019 nhằm khen thưởng các Câu lạc bộ đào tạo nhiều cầu thủ được chọn tham dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới của FIFA. Công tác này giúp phát triển bóng đá nữ ở mọi cấp độ và tạo thêm động lực phát triển cho giải đấu sau này.

24-thanh-nha-hai-yen.jpg
CLB nữ Hà Nội đóng góp 8 cầu thủ trong đội tuyển nữ quốc gia tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, Câu lạc bộ bóng đá nữ Hà Nội là đại diện Việt Nam nhận được mức thưởng lớn, đứng thứ 9/10 câu lạc bộ được hưởng số tiền lớn nhất. Cụ thể, đội bóng nữ Hà Nội sẽ được nhận số tiền hơn 125.000 USD (gần 2,9 tỷ đồng) từ FIFA. Đội bóng nhận được mức tiền lớn nhất là Câu lạc bộ Barcelona (Tây Ban Nha) với gần 250.000 USD.

Trang chủ FIFA thông báo: "Số tiền 125.883,53 USD sẽ được trả cho Hà Nội I, đội đã gửi nhiều cầu thủ đến World Cup nữ 2023 hơn bất kỳ câu lạc bộ châu Á nào. Đội bóng nữ của Việt Nam thậm chí còn đứng trên những câu lạc bộ lớn như Bayern Munich, Manchester United và Urawa Reds trong bảng xếp hạng tiền thưởng được nhận".

Câu lạc bộ nữ Thành phố Hồ Chí Minh cũng có 6 cầu thủ và 2 gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Câu lạc bộ này tham dự World Cup nữ 2023 nên cũng nhận về xấp xỉ 100.000 USD.

Một số đội bóng nữ khác của Việt Nam cũng nhận được tiền thưởng từ FIFA là Câu lạc bộ nữ Phong Phú Hà Nam, Câu lạc bộ nữ Than Khoáng sản Việt Nam và Câu lạc bộ nữ Thái Nguyên T&T./.

Theo vtcnews.vn/hanoimoi.vn
https://vtcnews.vn/lo-dien-chu-nha-the-van-hoi-mua-dong-2034-ar885253.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/lo-dien-chu-nha-the-van-hoi-mua-dong-2034-ar885253.html
Mới nhất
x
x
Đối thủ của tuyển Việt Nam ủng hộ trao "ấn kiếm" cho huấn luyện viên Park Hang-seo; Lộ diện chủ nhà Thế vận hội mùa đông 2034
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO