Đối thủ mới của Ford EcoSport tại Việt Nam

Mẫu crossover cỡ nhỏ 5 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, giá bán 630 triệu đồng.

Hôm 26/8, Ssangyong giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu crossover cỡ nhỏ Tivoli, cùng phân khúc với Ford EcoSport, Suzuki Vitara, Hyundai i20 Active. Ssangyoung được biết đến là công ty sản xuất xe hơi lớn thứ 4 ở Hàn Quốc trong số 4 thương hiệu tại đây.

Tivoli ra mắt thị trường nội địa hồi đầu năm 2015 và một năm sau được AutoK phân phối chính hãng tại Việt Nam. Thiết kế của xe sử dụng những đường cắt gọn, sắc cạnh và cơ bắp, giống những chiếc Range Rover. Kiểu dáng của Tivoli khá bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà phân phối ở Việt Nam cho biết khách hàng tìm đến Tivoli là nữ nhiều hơn.

ssangyong-tivoli-doi-thu-moi-cua-ford-ecosport-tai-viet-nam

Xe hơi Hàn Quốc, Ssangyong Tivoli giá 630 triệu đồng. 

So với EcoSport, Tivoli có chiều dài tổng thể ngắn hơn 21 mm ở mức 4.220 mm, chiều rộng 1.798 mm rộng hơn 33 mm và thấp hơn 68 mm ở mức 1.590 mm. Chiều dài trục cơ sở của Tivoli là 2.600 mm, dài hơn EcoSport 81 mm. Mẫu crossover của Hàn Quốc có khoảng sáng gầm 167 mm, bán kính vòng quay 5,3 m, trọng lượng 1.810 kg.

Phần đầu xe thiết kế đơn giản, phía sau của Tivoli khá cuốn hút từ cụm đèn hậu, cánh gió cho đến cản sau, các chi tiết được Ssangyong trau chuốt với vẻ trung tính. Gương hậu chỉnh điện, tích hợp đèn xi-nhan. Ssangyong không trang bị đèn LED ban ngày cho Tivoli bán ra ở Việt Nam. Cụm đèn hậu LED.

Nội thất phong cách thể thao, vô-lăng lấy cảm hứng kiểu đáy phẳng, ghế nỉ. Hàng ghế trước chỉnh cơ. Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích điện thoại thông minh. Kết nối USB, HDMI, Bluetooth, cổng sạc 12V, camera lùi, điều khiển hành trình. Hệ thống điều hòa tự động. Thiếu tính năng khởi động bằng nút bấm.

Sức mạnh từ động cơ cho công suất 128 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp kết hợp hệ dẫn động một cầu. Gạt cần số sang M với chế độ số tay 5 cấp giả lập. Khác với những mẫu xe khác, lẫy chuyển số nằm ngay trên tay nắm, phía ngón cái.

ssangyong-tivoli-doi-thu-moi-cua-ford-ecosport-tai-viet-nam-1
Tại Việt Nam, Ssangyong Tivoli phân phối chính hãng bởi AutoK, nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Độ trễ ga cùng độ ồn gầm của Tivoli chấp nhận được, tuy nhiên chân ga hơi cứng, chân phanh vừa phải. Ssangyong trang bị cho Tivoli 3 chế độ lái Comfort, Normal, Sport kết hợp với 3 chế độ vận hành gồm Power, ECO và Winter.

Bật chế độ lái Sport kết hợp kiểu chạy Power và chuyển cần số sang M, Tivoli cho cảm giác lái thể thao khá ấn tượng từ tiếng pô trầm, ấm, vô-lăng chắc nịch. Đạp lút ga, vòng tua máy vọt lên trên 4.000 vòng/phút, tiếng động cơ rít lên kết hợp tiếng ống xả thể thao tạo cảm giác phấn khích. Gẩy lên số cao hơn, Tivoli tăng tốc khá ấn tượng, nếu quên đi khoảng trễ chân ga. Với tầm giá 630 triệu đồng, Tivoli sẽ làm các đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng.

Về trang bị an toàn, Tivoli có phanh ABS, phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cảm biến lùi, 7 túi khí.

Tại Việt Nam, Ssangyong Tivoli phân phối chính hãng bởi AutoK, nhập khẩu từ Hàn Quốc. Trong khi đối thủ Ford EcoSport (lắp ráp trong nước) giá từ 585 - 658 triệu đồng, Suzuki Vitara (nhập khẩu) giá 759 triệu đồng và Hyundai i20 Active nhập khẩu giá 619 triệu đồng.

Theo VNE

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.