Đối thủ U23 UAE có thực sự mạnh?

(Baonghean.vn) - Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có dịp gặp lại đội bóng mà họ đã cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất hồi tháng 10/2019. Mặc dù kết quả bốc thăm đã đưa họ chung bảng nhưng cả 2 HLV đều quyết định không hủy trận đấu tập, dường như cả 2 đều tự tin vào các học trò.

Đối thủ nhiều duyên nợ

Trước đó, tại ASIAD 18 tổ chức trên đất Indonesia, hai đội bất phân thắng bại sau 120 phút. Trên chấm penalty định mệnh, chúng ta đã thất bại với tỷ số 3-4, để tuột tấm HCĐ cho đối thủ đến từ vùng Vịnh trong nuối tiếc. 12 cầu thủ trong số này sẽ tiếp tục có mặt ở Thái Lan.

Việc không thể có mặt tại VCK U23 châu Á 2018 đã khiến cho Liên đoàn bóng đá nước này quyết tâm xây dựng lại đội trẻ UAE. HLV Maciej Skorza và đội hình Olympic UAE đã từng thắng Việt Nam sẽ tiếp tục xuất hiện tại VCK U23 châu Á 2020. HLV Park cũng thừa nhận UAE là đối thủ đáng gờm bởi sẽ có “khoảng 5-6 cầu thủ từ tuyển quốc gia xuống đội U23”.

Ông Park đã có 1 đối thủ xứng đáng tại VCK U23 châu Á lần này. Ảnh AT
Ông Park đã có 1 đối thủ xứng đáng tại VCK U23 châu Á lần này. Ảnh: AT
Sau trận hòa 1-1 với chủ nhà U22 Việt Nam, UAE tiếp tục chuỗi trận giao hữu khá ấn tượng khi lần lượt thắng Syria 2-1, thắng Saudi Arabia 2-0, thắng tiếp cả ĐKVĐ U23 châu Á, Uzbekistan 2-1 và ngay cả U23 Hàn Quốc cũng không thể giành chiến thắng được họ (2 đội hòa 1-1)
Do giải vô địch UAE đang diễn ra nên đầu năm 2020 thì ông Maciej Skorza mới hội đủ quân bay sang Singapore để tập huấn ngắn ngày trước khi bay sang Thái Lan. Chân sút 22 tuổi Zayed Al Ameri của CLB Al Jazira được coi là nguy hiểm nhất của U23 UAE. Cầu thủ này chỉ cao 1,76m nhưng sức bật rất tốt, tại giải vô địch UAE sau 10 vòng đấu số 27 này đã có 1 bàn thắng.
Ngoài ra, có thể kể ra một vài cái tên như trung vệ đội trưởng Ahmed Rashed, thủ môn Mohammed Al-Shamsi. Cũng giống như Đình Trọng, thông tin chấn thương của Ahmed Rashed được giấu kín. Phải 6 giờ trước khi ra sân thi đấu với U23 Việt Nam ông Maciej Skorza mới gút danh sách từ 27 cầu thủ xuống còn 23.
Trong quá khứ, đội tuyển có biệt danh “Những đứa con của Zayed” từng góp mặt ở tứ kết hai VCK U23 châu Á các năm 2013 và 2016, và đây cũng là thành tích tốt nhất mà họ từng làm được khi chinh chiến ở đấu trường này. 
Chơi pressing tầm cao

Cho đến nay, UAE vẫn duy trì lối đá hệ thống 4-2-3-1 hiện đại với khả năng pressing tầm cao ngay từ hàng phòng ngự. Đây là lối đá của Malaysia, Thái Lan mà ông Park đã không khó hóa giải. Nhưng có điều đội bóng Tây Á triển khai bố trí các cầu thủ vây ráp những hướng triển khai bóng từ trung vệ và hậu vệ biên không có đối phương cân chỉnh bóng từ phần sân nhà.

Chân sút 22 tuổi Zayed Al Ameri của CLB Al Jazira được coi là nguy hiểm nhất của U23 UAE. Ảnh AFC
Chân sút 22 tuổi Zayed Al Ameri của CLB Al Jazira được coi là nguy hiểm nhất của U23 UAE. Ảnh: AFC
Các cầu thủ đội U23 UAE khoác áo đội tuyển quốc gia đều nằm tập trung ở hàng tiền vệ. Khán giả Việt Nam đã quen mặt tiền vệ trái Jassim Salman, cặp tiền vệ trung tâm Abdalla Ramadan và Al Attas. Cuối cùng là trung vệ Khalifa Ahamaddi, chủ nhân chiếc thẻ đỏ tại Mỹ Đình và khiến cục diện trận đấu đảo lộn có lợi cho chủ nhà Việt Nam.
Có lẽ, sau 2/1/2020 mới hội đủ quân số khiến cho U23 UAE là đội bóng có quá trình chuẩn bị ngắn nhất trong số 16 đội dự VCK U23 châu Á 2020. Nhưng ông thầy người Ba Lan vẫn tự tin cho rằng, việc đã 3 năm thi đấu cùng nhau khiến cho các cầu thủ trẻ UAE hiểu ý nhau trên sân.
Nhà cầm quân 37 tuổi này có lần đầu tiên vô địch Ba Lan cùng CLB Wisla Krakow. Khi chuyển đến CLB Legia Warsaw ông còn giành 2 cúp quốc gia cùng 2 chức vô địch. Ông đã chỉ đạo CLB Wisla Krakow thắng Barca của Pep Guardiola tại vòng sơ loại thứ ba UEFA Champions League mùa giải 2008/09 với tỷ số 1-0 trên nhà.
Ông Park đã có 1 đối thủ xứng đáng tại VCK U23 châu Á lần này. Chúng ta chúc cho đội tuyển U23 Việt Nam “đầu xuôi, đuôi lọt”.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.