Đối tượng đâm nhân viên xe buýt bị thương đã sa lưới

07/07/2015 17:50

(Baonghean.vn)- Ngày 7/7, đại tá Trần Ngọc Tú – Trưởng Công an thành phố Vinh cho biết: đã bắt được đối tượng gây án trên xe buýt chạy tuyến Hà Tĩnh – Ga Vinh chiều 31/5.

Đối tượng là Nguyễn Huy Đức (SN 1981, trú tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) bị bắt khi đang lẩn trốn tại tỉnh Ninh Bình. Tại cơ quan điều tra, Đức khai nguyên nhân gây án là do mâu thuẫn với nhân viên xe buýt bằng một vài lời nói không vừa lòng.

Hình ảnh đối tượng Đức bước xuống xe sau khi gây án (ảnh được camẻa tại cầu thu phí ghi lại)
Hình ảnh đối tượng Đức bước xuống xe sau khi gây án (ảnh được camera tại trạm thu phí cầu Bến Thủy ghi lại)

Trước đó, (chiều 31/5) xe buýt mang số hiệu 06, biển số 38N 5210 chạy tuyến Hà Tĩnh – Ga Vinh, khi xe chạy tới khu vực gần hết thành phố Hà Tĩnh thì đón một nam hành khách mua vé xuống khu vực Thị xã Hồng Lĩnh. Tuy nhiên khi xe chạy tới điểm này thì nam hành khách ngủ quên. Cho rằng nhà xe đã không gọi mình khiến anh lỡ điểm nên có lời qua tiếng lại.

Sau đó nam hành khách mua tiếp một vé để ra thành phố Vinh. Khi xe buýt chạy tới trạm thu phí cầu Bến Thủy thì nam thanh niên bất ngờ rút dao nhọn thủ sẵn đâm vào bụng của anh Hồ Sỹ Hoàng (22 tuổi) là nhân viên trên xe. Anh Hoàng gục tại sàn xe và được chở thẳng tới bệnh viện cấp cứu. Được xác định đứt động mạch sườn bên phải và phải nằm điều trị khoảng một tháng (hiện anh Hoàng đã xuất viện).

Hình ảnh gây án trên xe buýt được 3 máy camera tại trạm thu phí ghi lại. Đặc biệt là hình ảnh nghi can cầm theo dao và rời khỏi xe đi về hướng đê sông Lam. Công an thành phố Vinh sau đó thu đoạn video, tập trung xác minh truy tìm đối tượng gây án. Sau hơn một tháng lần theo dấu vết đã bắt khẩn cấp người gây án là Nguyễn Huy Đức SN 1981, trú tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện công an thành phố Vinh đang lấy lời khai của của đối tượng gây án để củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra làm rõ vụ án./.

Nguyễn Văn Hải

Đối tượng đâm nhân viên xe buýt bị thương đã sa lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO