Đối tượng thực hiện 10 vụ lừa đảo nhận tiền 'chạy việc' sa lưới

(Baonghean.vn)- Sau một thời gian qua lại, làm quen, Lương tự giới thiệu mình thân quen một số đồng chí lãnh đạo của UBND tỉnh Nghệ An để lừa đảo. Bằng chiêu này, nhiều người đã tin tưởng đưa cả trăm triệu đồng để Lương “chạy” vào làm việc tại các cơ quan của tỉnh Nghệ An và UBND huyện Diễn Châu. Nhưng khi nhận được tiền hắn “cao chạy xa bay” còn các khổ chủ chờ dài cổ vẫn không thấy giấy báo nhận việc.   

Thông tin từ Công an huyện Diễn Châu cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện này vừa phá chuyên án, bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Lương (SN 1985) trú tại xóm 6, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu, Nghệ An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ đầu năm đến nay, Lương đã có mặt tại một số huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn  tỉnh Nghệ An thực hiện gần chục vụ lừa đảo, tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Xuân Lương tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Xuân Lương tại cơ quan điều tra

Thủ đoạn của Lương là giả vờ giới thiệu thân quen với lãnh đạo tỉnh để đứng ra nhận tiền, hồ sơ và hứa “chạy” vào làm việc tại một số cơ quan công sở ở tỉnh Nghệ An cho một số sinh viên đã tốt nghiệp đại học ra trường nhưng chưa xin được việc làm.

 Nhận định đây là hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài làm ảnh hưởng đến ANTT, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu giao cho Đội CSĐT tội phạm về Hình sự- Kinh tế-Ma túy xác lập chuyên án đấu tranh.  

Qua một thời gian có mặt tại nhiều địa phương để điều tra, thu thập thông tin, tài liệu, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngày 14/8/2016, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về Hình sự- Kinh tế- Ma túy Công an huyện Diễn Châu đã phá chuyên án, bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Lương khi đang có mặt tại một gia đình ở thị trấn Diễn Châu. Tang vật thu giữ 84 triệu đồng tiền mặt.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Nguyễn Xuân Lương khai nhận bằng thủ đoạn trên y đã thực hiện 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền trên 1 tỷ đồng của các bị hại tại TP Vinh, huyện Diễn Châu và huyện Yên Thành

Hiện đối tượng Nguyễn Xuân Lương đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra, mở rộng.

                                                   Trung Đức 

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.