Thể thao

Đội tuyển Nga sang du đấu Việt Nam có gì nổi bật?

Xuân Quý 20/08/2024 11:01

Do lệnh cấm của Liên đoàn Bóng đá thế giới nên trong những năm qua Đội tuyển Nga không có quá nhiều hoạt động nổi bật. Vậy những chàng trai xứ sở Bạch Dương có những điểm gì đáng chú trong chuyến du đấu tại Việt Nam?

Trước hết, phải khẳng định là Đội tuyển Nga vẫn rất mạnh so với Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan ở trong những trận giao hữu sắp tới tại Mỹ Đình. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu khi bóng đá Nga vẫn là một trong những nền bóng đá phát triển của thế giới.

Cùng với đó là việc đội hình đội tuyển Nga sở hữu nhiều ngôi sao như thủ thành Matvey Safonov đang thi đấu cho Câu lạc bộ Paris Saint - Germain, tiền đạo Konstantin Tyukavin (Dynamo Moscow), tiền vệ Maksim Glushenkov (Zenit St. Petersburg) hay Ivan Oblyakov (CSKA Moscow). Đó là chưa kể 2 ngôi sao Aleksandr Golovin, Arsen Zakharyan (không tham dự đợt tập trung lần này).

dhhn0rw-e8726e96-231c-4ad8-b742-ecf793cf8f0c.jpg
Thủ thành Matvey Safonov đang thi đấu cho Câu lạc bộ Paris Saint- Germain. Ảnh: PSG

Với những ngôi sao này, Đội tuyển Nga đã dễ dàng vượt qua Đội tuyển Serbia và Đội tuyển Belarus cùng với tỷ số 4-0 ở những trận giao hữu trong năm nay. Đây là những minh chứng rõ nét nhất cho đẳng cấp của đoàn quân huấn luyện viên Valery Karpin.

Nói về huấn luyện viên Valery Karpin, rất nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ nhớ đến chàng tiền vệ cánh có mái tóc bồng bềnh lãng tử. Khi còn là cầu thủ Valery Karpin đã từng thi đấu cho các câu lạc bộ nổi tiếng như Valencia, Real Sociedad hay Celta de Vigo. Cùng với đó là 72 lần khoác áo Đội tuyển Nga và 17 lần nổ súng. Đáng nhớ nhất là bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Đội tuyển Tunisia tại World Cup 2002.

HLV Capr
Huấn luyện viên Valery Karpin đang có chuỗi thành tích ấn tượng cùng Đội tuyển Nga. Ảnh: Marca

Không chỉ xuất sắc trong vai trò cầu thủ, Valery Karpin cũng rất xuất sắc trong vai trò huấn luyện viên. Dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên 55 tuổi này, Đội tuyển Nga đã có 11 trận thắng, 6 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Đó là trận thua trước Đội tuyển Croatia tại vòng loại World Cup 2022.

Rất tiếc, những lệnh cấm của Liên đoàn Bóng đá thế giới đã khiến cho Đội tuyển Nga và huấn luyện viên Valery Karpin ít được chứng tỏ sức mạnh của mình.

poster-lichlpbankcup2024-02.png
Lịch thi đấu giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Ảnh: VFF

Tuy vậy, với việc Đội tuyển Nga sẽ sang Việt Nam để tham dự giải đấu giao hữu vào tháng 9 tới thì người hâm mộ sẽ có cơ hội được chứng kiến tận mắt trình độ của thầy trò huấn luyện viên Valery Karpin. Và đây cũng sẽ là cơ hội để Đội tuyển Việt Nam cọ xát và học hỏi để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024 sắp tới.

Mới nhất
x
x
Đội tuyển Nga sang du đấu Việt Nam có gì nổi bật?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO