Thể thao

Đội tuyển Nga và dàn sao chất lượng có mặt tại Việt Nam

Hải Hoàng 04/09/2024 14:56

Đội tuyển Nga với dàn cầu thủ chất lượng đã có mặt tại Hà Nội để tham dự Giải giao hữu quốc tế 2024.

Chiều 4/9, đội tuyển Nga đáp chuyến chuyên cơ xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) để tham dự Giải giao hữu quốc tế 2024.

Huấn luyện viên Valeri Karpin đã mang rất nhiều tài năng trẻ của bóng đá Nga sang Việt Nam để thi đấu. Bên cạnh đó, đội tuyển Nga cũng có những gương mặt được biết đến nhiều như Matvey Safonov, Konstantin Tyukavin hay tiền vệ Daler Kuzyayev - người đã có 50 lần khoác áo đội tuyển quốc gia…

ea1aaf11802927777e38.jpg
Tổng Thư ký VFF đón và tặng hoa cho đại diện của đội tuyển Nga. Ảnh: Hải Hoàng

Gương mặt đắt giá nhất là thủ thành Safonov của PSG, được Transfermarkt định giá 20 triệu euro. Trên thực tế, đương kim vô địch Ligue 1 đã phải chi 20 triệu euro để ký hợp đồng 5 năm với thủ môn 25 tuổi này.

Anh sẽ phải cạnh tranh với hai thủ thành Gianluigi Donnarumma và Arnau Tenas, nhưng chắc chắn có nhiều cơ hội ra sân khi huấn luyện viên Luis Enrique luôn thích xoay vòng cầu thủ trong một mùa giải kéo dài với lịch thi đấu dày đặc.

403a6823-719eb5a61de10819721301d8250aa0ee.jpg
HLV trưởng đội tuyển Nga - ông Valeri Karpin. Ảnh: Hải Hoàng

Ban đầu, PSG không muốn nhả Safonov về khoác áo đội tuyển dự giải đấu này. Tuy nhiên, cuối cùng đội bóng Pháp đã chịu nhượng bộ để thủ môn tài năng này tới Việt Nam.

Mùa trước Safonov là thủ môn xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia Nga với 11 trận giữ sạch lưới trên tổng số 30 trận ở giải vô địch quốc gia Nga. Với kinh nghiệm 50 lần trấn giữ khung thành Gấu Nga, Safonov sẽ làm nản lòng các chân sút của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội bóng Đông Âu.

382c9026bf1e1840410f.jpg
Đội tuyển Nga mang tới Việt Nam với dàn cầu thủ chất lượng. Ảnh: Hải Hoàng

Đắt giá thứ nhì là Konstantin Tyukavin, tiền đạo của Dynamo Moscow được định giá 16 triệu euro. Năm nay mới 22 tuổi và có 5 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Tyukavin được xem là “luồng gió mới” trên hàng công của Gấu Nga với lối chơi hiện đại và hiệu quả.

4507cb31e40943571a18.jpg
Thầy trò huấn luyện viên Valery Karpin sẽ có khoảng 4 - 5 tiếng để ổn định chỗ ở, nghỉ ngơi, trước khi có buổi tập luyện chính thức trên sân vận động Mỹ Đình vào lúc 19h00 tối nay. Ảnh: Hải Hoàng

Dynamo Moscow của Tyukavin chỉ cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc mùa trước, nhưng cá nhân anh lại đứng thứ nhì trong danh sách Vua phá lưới với 15 bàn thắng, chỉ thua Mateo Cassierra (21 bàn) so với đương kim vô địch Nga - Zenit. Tyukavin có thể xem là ngôi sao tấn công số một trong danh sách đội tuyển Nga sang Việt Nam lần này.

403a6973.jpg
Trước buổi buổi tập, ông Valery Karpin sẽ có cuộc trao đổi thông tin với báo chí về trận đấu mở màn gặp đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Do đó, chắc chắn các thủ môn của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp rất nhiều thử thách trước tốc độ, sức mạnh và tài năng của Tyukavin tại giải giao hữu quốc tế 2024.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nga sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 5/9 tại sân vận động Mỹ Đình.

Danh sách tuyển Nga:

Thủ môn: Matvey Safonov, Andrey Lunyov, Evgeny Latyshonok.

Hậu vệ: Vyacheslav Karavaev, Maxim Osipenko, Danil Krugovoy , Evgeny Morozov, Alexander Silyanov, Ruslan Litvinov, Daniil Khlusevich, Valentin Paltsev, Arsen Adamov.

Tiền vệ: Danil Glebov, Artem Karpukas, Dmitry Barinov, Alexey Batrakov, Ilya Samoshnikov, Sergey Pinyaev, Daler Kuzyaev, Danil Prutsev, Anton Zinkovsky, Nikita Krivtsov, Ivan Oblyakov, Andrey Mostovoy, Lechi Sadulaev.

Tiền đạo: Konstantin Tyukavin, Dmitry Vorobyov, Tamerlan Musaev.

Mới nhất
x
x
Đội tuyển Nga và dàn sao chất lượng có mặt tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO