Đội tuyển Pháp: “Đắt xắt ra miếng“

(Baonghean.vn) - Danh sách tập trung cho World Cup 2018 được HLV Didier Deschamps công bố được giới truyền thông tóm gọn: trẻ, đắt và tranh cãi. Nhà cầm quân này cũng cho rằng, quan điểm chọn đội hình của ông “ Ít kinh nghiệm nhưng giàu tham vọng".

HLV tuyển Pháp đã quyết định lựa chọn những cái tên trẻ đầy tài năng thay vì những cầu thủ già dặn và giàu kinh nghiệm. Sau khi 23 cái tên cầu thủ được công bố,  đã dấy lên những tranh cãi của giới truyền thông Pháp.

“Chật chội” tài năng

Đội hình đội tuyển Pháp dự World Cup 2018. Ảnh: Internet
Đội hình đội tuyển Pháp dự World Cup 2018. Ảnh: Internet
Cả 23 thành viên được triệu tập đều đang thi đấu ở 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu và có tuổi đời bình quân là 26. Đây chính là đội hình trẻ nhất của tuyển Pháp trong suốt 20 năm qua. Số lần khoác áo đội tuyển trung bình của lứa cầu thủ này cũng chỉ dừng ở con số 24 - con số thấp nhất trong tất cả giải đấu mà tuyển Pháp đã tham dự trước đây.

Nhưng thật bất ngờ, theo Transfermarkt, tổng giá trị của 23 cầu thủ lên tới gần 1 tỷ bảng (916,65 triệu bảng), cao nhất trong các đội tuyển đã công bố danh sách. Trung bình mỗi tuyển thủ Pháp đến Nga tham dự World Cup 2018 có trị giá 40 triệu bảng.

Bóng đá Pháp đang ở trong giai đoạn “thừa thãi” tài năng. Chính vì vậy, việc lựa chọn nhân tố tham dự World Cup 2018 thực sự là điều khó khăn với HLV Deschamps. Ngày hôm qua, ông đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu này. Trong đó, nhiều hảo thủ phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu qua tivi vì… quá “chật chội” tài năng.

Giàu tham vọng

Deschamps nói mọi điều đều có thể thay đổi từ đây cho đến ngày 4/6 - ngày mà ông phải gửi danh sách 23 cầu thủ cuối cùng lên FIFA. Vẫn còn đó 11 cầu thủ ở danh sách chờ nên cơ hội cho Lacazette và Coman lên tuyển vẫn còn dù rằng nó khá mong manh.

Sơ đồ HLV Didier Deschamps ưa thích. Ảnh: Internet
Sơ đồ HLV Didier Deschamps ưa thích. Ảnh: Internet
Trong 2 sơ đồ mà HLV Deschamps thường sử dụng 4-3-3 và 4-4-2 hàng thủ sẽ là 5 cái tên quen thuộc: thủ môn Hugo Lloris, hậu vệ phải Djibril Sidibe, cặp trung vệ Raphael Varane, Samuel Umtiti, hậu vệ trái Mendy.

Ở hàng tiền vệ chỉ có Pogba và  N'Golo Kante là chắc suất đá chính, trong đó N'Golo Kante đá tiền vệ trung tâm chịu trách nhiệm thu hồi bóng. Nếu chơi sơ đồ 3 tiền vệ thì Pogba đá lệch trái còn cánh phải là Matuidi (Juve), khi đó Giroud (Chelsea) đá trung phong cắm, Griezmann (Atletico) đá tiền đạo cánh phải và Mbappe (PSG) đá tiền đạo trái.

Khi đá 2 tiền đạo, đội tuyển Pháp sử dụng một cầu thủ đá lùi và một đá cắm. Antoine Griezmann sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo lùi, là cầu nối giữa tiền đạo cắm và tiền vệ. Và người đá cắm nhiều khả năng là Kylian Mbappe, với tốc độ cực nhanh và vô cùng tinh quái. Lối chơi tấn công lí tưởng sẽ là Griezmann cầm bóng và chuyền bóng cho Mbappe hoặc một tiền vệ chạy lên dứt điểm.

Một sự lựa chọn khác là Oliver Giroud đá cặp với Griezmann hoặc Mbappe để tạo thành cặp tiền đạo cổ điển “một to một nhỏ” như Heskey - Owen, Koller -Baros. Nếu Pháp có ý định chơi bóng dài, bóng bổng sẽ rất thích hợp.

HLV Didier Deschamps gần như đã loại bỏ hoàn toàn những cái tên quen thuộc như Adrien Rabiot, Alexandre Lacazette, Kingsley Coman và Anthony Martial ở danh sách dự bị, trong khi Laurent Koscielny và Dimitri Payet chấn thương. Người ta cũng không thấy cái tên Karim Benzema, trong cả danh sách dự bị.

Trong khi đó hậu vệ Benjamin Pavard, cầu thủ gây bất ngờ nhất trong danh sách đã khóc tại nhà khi thấy tên mình hiện lên màn hình. Benjamin Mendy cảm thấy "tràn đầy cảm xúc"  khi anh đã trải qua 7 tháng chấn thương nhưng vẫn được chọn.

Những cầu thủ có tên trong danh sách, họ là những cái tên mà theo như HLV Didier Deschamps, đầy khát khao và giàu tham vọng. Deschamps đang đánh cược sự nghiệp cầm quân của mình bằng đội hình trẻ, nhưng dám thách thức phần còn lại của thế giới.

Danh sách tuyển Pháp dự World Cup 2018

Thủ môn: Areola (PSG), Lloris (Tottenham), Mandanda (Marseille)
Hậu vệ: Hernandez (Atletico), Kimpembe (PSG), Mendy (Man City), Pavard (Stuttgart), Rami (Marseille), Sidibe (Monaco), Umtiti (Barcelona), Varane (Real Madrid)
Tiền vệ: Kante (Chelsea), Matuidi (Juventus), N'Zonzi (Sevilla), Pogba (M.U), Tolisso (Bayern Munich), Fekir (Lyon)
Tiền đạo: O. Dembele (Barcelona), Giroud (Chelsea), Griezmann (Atletico), Lemar (Monaco), Mbappe (PSG), Thauvin (Marseille).

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.