Đội tuyển Thái Lan làm gì trước ‘khủng hoảng’ thừa?

(Baonghean.vn) - Điểm chung nhất là cả ông Park lẫn Akira Nishino đều không bao giờ hài lòng với những gì mình có. Mới cầm quân đội tuyển Thái Lan 3 trận mà HLV Akira Nishino đã điều chỉnh hầu hết nhân sự các tuyến.

Điểm chung nhất là các nhà cầm quân này chọn nhân sự mình cần, theo yêu cầu chiến thuật của đội tuyển chứ không quan tâm đến danh tiếng. Khi tiếp quản, ông Akira Nishino chọn thủ môn Siwarak Tedsungnoen thay vì Kawin Thamsatchanan, thậm chí trao luôn chiếc băng đội trưởng cho số 23 này.

Nếu như ông Park đã trao 2 cơ hội cho Việt Phong, Tiến Linh khiến cho giới chuyên môn vô cùng ngạc nhiên thì ông Akira Nishino cũng đang làm điều đó với các cầu thủ “vô danh, tiểu tốt”. Dường như ông Park đã thấy không thể dùng mãi Anh Đức ở vị trí trung phong cắm, còn vị trí thích hợp của Công Phượng là ở ghế dự bị.

Ông Park “làm khổ” ông Nishino

Chanathip Songkrasin chính là cầu thủ mà HLV Akira Nishino kỳ vọng nhiều nhất từ đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đến giờ. Nhưng nhìn anh ta bế tắc trước đội tuyển Việt Nam (hòa 0-0 ở sân Thammasat) “tắt điện” hoàn toàn trước hàng tiền vệ của đội bóng trong tay HLV Park Hang-seo.

Nếu không để Chanathip ra sân thì áp lực dư luận Thái Lan, giới bóng đá Thái Lan sẽ dồn vào ông Nishino.
Nếu không để Chanathip ra sân thì áp lực dư luận Thái Lan, giới bóng đá Thái Lan sẽ dồn vào ông Nishino. Ảnh FAT
“Messi Thái”, là một tài năng nhưng có vẻ như đội tuyển Việt Nam quá hiểu cầu thủ này và HLV Park Hang-seo cũng tìm được “lá bài” khống chế những pha vờn bóng của Chanathip. Khả năng đọc tình huống của Tuấn Anh đủ để không cho tiền vệ này có thể làm được điều gì đó trên sân. Chanathip toan tính gì trước diễn biến của trận đấu, Tuấn Anh đều có thể đọc được, đoán được!
Câu chuyện đó, cũng đang xẩy ra ở đội tuyển Việt Nam khiến ông Park phải nghĩ đến việc tìm người thay Văn Quyết, cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2 năm liền. Ông cần một hệ thống vận hành trơn tru hơn là một cá nhân xuất sắc, để rồi cả đội phải phụ thuộc nhiều vào ngôi sao đó.
Ở 2 trận đấu gần đây nhất của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022  khu vực châu Á, đội bóng đất Chùa Vàng toàn thắng. Đánh bại Indonesia 3-0 ngay tại thánh địa Gelora Bung Karno của đối phương, vượt qua đội bóng về lý thuyết mạnh nhất bảng G là UAE 2-1 trên sân nhà Thammasat.
Nếu trận hòa đội tuyển Việt Nam, ông Akira Nishino đã thử nghiệm tiền vệ trái Supachok Sarachat đá trung phong, tương đối thành công thì ở trận thắng 2-1 lịch sử trước UAE nhân “Messi Thái” gặp chấn thương ông lại dùng Ekanit Panya.
Những thử nghiệm của ông Akira Nishino đang đem lại cho đội tuyển Thái Lan bộ mặt hoàn toàn khác. Không có “Messi Thái”, hai tiền vệ trẻ Supachok Sarachat và Ekanit Panya chơi cực hay, góp 3/5 bàn thắng của Thái Lan trong 2 trận đấu đã qua, trước Indonesia và UAE. Đáng nói là Supachok Sarachat và Ekanit Panya đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất  3 trận đấu này.
Khủng hoảng thừa

Khi Chanathip Songkrasin chấn thương, không góp mặt ở các trận đấu với Indonesia và UAE, các tiền vệ trẻ Supachok và Ekanit thoải mái chơi bóng hơn. Dường như các đàn em đã thoát hẳn khỏi cái bóng của Chanathip Songkrasin vốn đã nổi tiếng châu lục. Ở biên trái Ekanit tấn công như cơn lốc, còn trong vai trò hộ công cho trung phong T.Dangda thì Supachok đã làm khổ các trung vệ đối phương bởi  chân trái cực dị của mình.

Tuấn Anh đã vô hiệu hóa Chanathip. Ảnh FAT
Tuấn Anh đã vô hiệu hóa Chanathip. Ảnh FAT
Trong tay ông Akira Nishino còn có tiền đạo 17 tuổi SuphanatMueanta đã chơi 2 mùa giải cho CLB  Buriram United. Mùa giải này, với 23 lần ra sân thần đồng bóng đá Thái này đã có 8 bàn thắng và tràn đầy hy vọng khi lần thứ 3 khoác áo đội tuyển Thái Lan trong trận đối đầu với Việt Nam.
Dường như, khi đến sân Mỹ Đình, ông Akira Nishino sẽ không thay đổi sơ đồ 4-2-3-1 vốn đang vận hành rất trơn tru nhưng chọn ai ra sân lúc này cũng không phải là chuyện dễ. Nếu như cánh phải Sasalak Haiprakhon đang có phong độ cực cao, đến nỗi HLV UAE còn ước gì mang cầu thủ của Buriram United vào đội tuyển của mình.
Trong những cái tên như T.Dangda, Supachok, Ekanit, Chanathip Songkrasin, Suphanat không biết ông Akira Nishino sẽ lắp ghép như thế nào bởi họ đều là cầu thủ đa năng, đang có phong độ sáng chói. “Messi Thái” chính là cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương nhưng nếu không để anh ra sân thì áp lực dư luận Thái Lan, giới bóng đá Thái Lan sẽ dồn vào ông Nishino.
Ông Nishino có dám học ông Park???

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.