Thể thao

Đội tuyển Uruguay và khoảng trống Luis Suarez

Thanh Hưng 18/10/2024 09:53

Thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa đang phải trải qua chuỗi trận thất vọng khi hàng công liên tục "tịt ngòi".

Ở lượt trận thứ 10 của vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đội tuyển Uruguay được tiếp đón đội tuyển Ecuador trên sân nhà Centenario (Montevideo). Nhiệm vụ dành cho Federico Valverde và các đồng đội không gì khác ngoài một chiến thắng.

Tiếc rằng, mọi chuyện lại không diễn ra như kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá Uruguay. Dù thi đấu lấn lướt và sở hữu rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng đội bóng mang biệt danh La Celeste vẫn phải chấp nhận trận hòa với tỷ số 0 - 0.

luis-suarez-3-bao-long-an.jpg
Sự chia tay của Luis Suarez đang để lại một khoảng trống mênh mông ở đội tuyển Uruguay. Ảnh: AFP

Như vậy, đội tuyển Uruguay đã có trận đấu thứ 4 liên tiếp không ghi được bàn thắng nào, sau màn so tài với Guatemala (1 - 1) hồi đầu tháng 9. Rõ ràng, hàng công của đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup (1930 và 1950) đang thể hiện sự vô hại đáng báo động.

Chứng kiến hiệu suất ghi bàn kém cỏi của đội nhà, người hâm mộ bóng đá Uruguay đang cảm thấy nhớ Luis Suarez hơn bao giờ hết. Sẽ không quá lời khi khẳng định, khoảng trống mà "Su thỏ" để lại ở đội tuyển Uruguay vẫn chưa được gương mặt nào khỏa lấp trọn vẹn.

Giai đoạn Luis Suarez bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nền bóng đá Uruguay đã đón chào sự xuất hiện của Darwin Nunez. Tuy nhiên, suốt thời gian vừa qua, chân sút sinh năm 1999 vẫn luôn trong tình trạng "chuyển bàn thắng thành cơ hội".

Ngặt một nỗi là lúc này, nền bóng đá Uruguay đang rất khan hiếm tiền đạo giỏi. Bài toán "hậu Luis Suarez" đang khiến huấn luyện viên Marcelo Bielsa phải khổ sở. Không biết đến bao giờ, đội tuyển Uruguay mới được sở hữu một "sát thủ" siêu việt như Luis Suarez?

Hãy nhớ là sau 17 năm cống hiến cho đội tuyển Uruguay, cựu tiền đạo Barcelona đã ra sân thi đấu tổng cộng 142 trận và có được 69 pha lập công. Chức vô địch Copa America 2011 của La Celeste có công rất lớn của chân sút đang khoác áo Inter Miami (Mỹ).

Cùng chờ xem, ai sẽ là "Luis Suarez đệ nhị" của đội tuyển Uruguay trong tương lai? Một câu hỏi không dễ tìm lời giải đáp. Nếu sắp tới đội tuyển Uruguay phải bước vào thời kỳ thoái trào thì cũng không có gì là bất ngờ.

Mới nhất
x
Đội tuyển Uruguay và khoảng trống Luis Suarez
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO