Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan trong tháng 9 tới

Hải Hoàng 10/07/2024 09:57

Để chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu chính thức diễn ra vào cuối năm 2024, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Thái Lan trong tháng 9 tới.

FIFA Days tháng 9 sắp tới, là dịp để các đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới có những trận đấu quốc tế. Tuyển Việt Nam cũng không bỏ qua dịp này để thi đấu giao hữu, nhằm rà soát lực lượng, củng cố lối chơi, hướng đến những giải đấu chính thức trong thời gian tới.

Theo Asean Football, tháng 9 tới đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có trận giao hữu trên sân nhà gặp đội tuyển Thái Lan. Đội bóng này đang đứng hạng 100 thế giới, trong khi đó đội tuyển Việt Nam đang là 116.

ae8i7133.jpg
Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan dự kiến sẽ có trận đá giao hữu tại FIFA Day vào tháng 9 tới. Ảnh: Hải Hoàng

Trong nhiều năm trở lại đây, thể thao nói chung và bóng đá nói riêng giữa Việt Nam và Thái Lan luôn là kỳ phùng địch thủ của nhau, và cũng là mạnh nhất ở Đông Nam Á.

Những lần chạm trán giữa đội bóng đặc biệt là bóng đá nam trong quá khứ đều tạo ra sức hút rất lớn, dù là ở những giải đấu chính thức hay giao hữu.

Trong lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, đội bóng xứ chùa Vàng chiếm ưu thế lớn. Tính từ năm 2002 đến nay, tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tổng cộng 19 lần. Trong đó, "Voi chiến" giành chiến thắng 11 trận, hoà 6 trận và để thua 2 trận.

Tính riêng ở các giải đấu chính thức gồm AFF Cup và vòng loại World Cup trong vòng 20 năm qua, hai đội gặp nhau tổng số 12 trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận, thua 6 trận và hòa 5 trận.

b64o0580.jpg
Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan luôn là kỳ phùng địch thủ: Ảnh: Hải Hoàng

Ngoài trận đấu dự kiến giao hữu với đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu với 2 đội bóng bên ngoài Đông Nam Á gồm Lebanon và Ấn Độ. Giải đấu này dự kiến diễn ra tại Việt Nam. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ Ấn Độ vào ngày 9/10. Sau đó, ngày 15/10, chúng ta sẽ đối đầu với Lebanon. Xen giữa hai trận đấu nói trên, các đội khách Ấn Độ và Lebanon sẽ gặp nhau ngày 12/10.

Đây là khoảng thời gian FIFA Days (những ngày FIFA cho phép các đội tuyển quốc gia gom quân từ các câu lạc bộ làm nhiệm vụ quốc tế), nên việc tập trung đội tuyển Việt Nam, cũng như việc tìm đối tượng thi đấu cọ xát quốc tế cũng thuận lợi hơn.

403a8451.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu với 2 đội bóng bên ngoài Đông Nam Á gồm Lebanon và Ấn Độ. Ảnh: Hải Hoàng

Hiện tại, đội tuyển Lebanon xếp hạng 117 FIFA, còn Ấn Độ xếp hạng 124 FIFA. Chính vì thế, trận đấu giữa 3 đội tuyển này được đánh giá khá ngang sức.

Khoảng thời gian đội tuyển Việt Nam đá giải giao hữu với Ấn Độ và Lebanon, cũng trùng với khoảng thời gian đội bóng của huấn luyện viên Kim Sang-sik chuẩn bị cho AFF Cup 2024 (từ ngày 23/11 - 21/12). Chính vì thế, đây là những trận đấu cọ xát rất quan trọng của chúng ta trước khi bước vào giải vô địch bóng đá Đông Nam Á.

Tại AFF Cup 2024, đội bóng của Huấn luyện viên Kim Sang-sik cùng bảng với các đội Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vào chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay./.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan trong tháng 9 tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO