Đồn Biên phòng Diễn Thành đỡ đầu học sinh nghèo vùng giáo

(Baonghean.vn) - Thực hiện Chương trình “Nâng bước các em tới trường” do Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An phát động, ngày 4/11, Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà em Lê Hoàng Ánh, con em giáo dân nghèo vượt khó học giỏi ở xóm 8, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, học lớp 10C6, Trường PTTH Diễn Châu 4. 
Tại nhà em Lê Hoàng Ánh, đại diện Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành đã trao tặng em suất quà trị giá 500.000đ, được trích từ quỹ “Nâng bước các em tới trường” do đội ngũ cán bộ trong đơn vị tình nguyện ủng hộ từ trích một phần lương hàng tháng. Đón nhận món quà, em Lê Hoàng Ánh vô cùng phấn khởi và xúc động phát biểu: “Đây là sự quan tâm lớn của cán bộ Biên phòng dành cho cháu, nó sẽ giúp cháu có điều kiện mua thêm tài liệu và đồ dùng học tập. Cháu xin hứa sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập để trở thành công dân tốt của địa phương, để không phụ công lao quan tâm nâng đỡ của các chú BĐBP!”.
Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành trao quà cho em Lê Hoàng Ánh
Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành trao quà cho em Lê Hoàng Ánh
Được biết, em Lê Hoàng Ánh là con thứ năm trong gia đình giáo dân nghèo gồm 9 anh em, song đã có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập. Liên tục trong 9 năm học tiểu học và THCS, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và học sinh tiên tiến.
Trước đó, Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên em Lê Văn Thông, học sinh lớp 3D, Trường Tiểu học Diễn Hải với suất quà trị giá 400.000đ. Em Thông là con chị Lê Thị Hiền, một giáo dân nghèo bị di chứng chất độc da cam từ người bố từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, ở xóm 8, xã Diễn Hải (Diễn Châu, Nghệ An).
Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành tặng quà cho em Lê Văn Thông
Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Diễn Thành tặng quà cho em Lê Văn Thông
Cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh éo le của Ánh và Thông, năm 2014, Đồn Biên phòng Diễn Thành đã phối hợp với gia đình, nhà trường và địa phương nhận đỡ đầu hai em nhằm giúp các em vững bước tới trường, thắp sáng tương lai.
    Tin, ảnh: Bùi Hồng Mạnh

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.