Quốc tế

Đòn tấn công quy mô lớn của Nga có khiến Ukraine bối rối?

Mỹ Nga 05/09/2024 06:56

Cựu Cố vấn Tổng thống Ukraine, Oleg Soskin cho rằng, đòn tấn công quy mô lớn của Nga đã khiến Tổng thống Zelensky bối rối.

hoc vien quan su Ukraine bi Nga tap kich ten lua, Nga pha huy co so quan su Ukraine o Poltava -nytimes (1)
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường Học viện Quân sự Ukraine ở Poltava vừa trúng 2 quả tên lửa của Nga. Ảnh: New York Times

Theo RIA Novosti, cựu cố vấn của Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma, Oleg Soskin cho rằng, các cuộc tấn công của Nga vào các thành phố khác nhau của Ukraine đã gây ra sự bối rối cho Tổng thống Volodymyr Zelensky.

Trong ngày 4/9, các vụ nổ đã xảy ra ở vùng Lviv và Sumy của Ukraine, cũng như ở Krivoy Rog, vùng Dnepropetrovsk. Một ngày trước đó, quân đội Nga đã tấn công bằng tên lửa Iskander vào Học viện Thông tin Quân sự Poltava của Ukraine. Các quan chức Ukraine cho biết, ít nhất 40 người thiệt mạng, hơn 219 người khác bị thương

“Phản ứng của Tổng thống Zelensky rất quan trọng - nhiệm vụ của ông ấy bây giờ là giữ im lặng và cố gắng “xóa sạch” Poltava để không ai nhớ đến. Và đã có những cuộc đình công ở Krivoy Rog - đây là thành phố quê hương của ông Zelensky” - cựu Cố vấn Tổng thống Oleg Soskin cho hay.

Poltava, thành phố có hơn 280.000 người dân, là một trong những trung tâm quân sự quan trọng của Ukraine, nằm cách biên giới Nga khoảng 160 km. Thành phố này nằm trên con đường chính nối Kiev với Kharkov - thành phố lớn thứ 2 của Ukraine.

Cuộc tấn công “khốc liệt nhất của Nga từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga” vào Poltava khiến giới lãnh đạo Ukraine bị chỉ trích gay gắt. Frontelligence Insight, một nhóm phân tích do một cựu sĩ quan Ukraine điều hành, đây không phải là lần đầu tiên Nga nhắm vào một cơ sở đông người. Nhóm phân tích này nhận xét: "Có vẻ nhiều vị tướng vẫn chưa học được một số bài học cơ bản, ngay cả trong năm thứ 3 của cuộc xung đột".

Đồng quan điểm với ông Soskin, nhiều ý kiến cho rằng, việc Tổng thống Zelensky đưa ra tuyên bố về điều tra vụ việc và rồi lại để mọi chuyện trôi qua một lần nữa là chưa đủ.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Đòn tấn công quy mô lớn của Nga có khiến Ukraine bối rối?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO