Quốc tế

Đơn vị quân đội Ukraine đầu hàng Nga ở tỉnh Kursk

Hải Vân 17/08/2024 19:14

Một đơn vị gồm 24 binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã đầu hàng Nga gần làng Komarovka ở tỉnh Kursk.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Ukraine. Ảnh: AFP/TTXVN

“24 binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã đầu hàng quân đội Nga theo cách có tổ chức gần làng Komarovka ở hướng Kursk. Trước khi đầu hàng, quân đội Ukraine đã liên lạc với chúng tôi qua kênh Telegram FREE_SOLDIER2022”, Đài Sputnik (Nga) dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật của Nga cho biết.

Video đơn vị quân đội Ukraine đầu hàng lực lượng vũ trang Nga ở khu vực Kursk. Nguồn: Sputnik

Cùng ngày, Thiếu tướng Apty Alaudinov - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự Chính trị của Lực lượng Vũ trang Nga, Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân đội Nga đang đàn áp các nỗ lực đột phá của Ukraine tại khu vực Kursk cả ngày lẫn đêm.

“Tình hình hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Đối phương đang cố gắng đột phá vào lãnh thổ của chúng tôi cả ngày lẫn đêm. Tất cả những nỗ lực này đều đã chấm dứt với nhiều binh sĩ bị tiêu diệt và nhiều thiết bị bị thiêu rụi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang phá hủy các nguồn dự trữ của đối phương”, ông nói.

Trong diễn biến mới nhất, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc quân đội Ukraine lần đầu sử dụng đạn dược do phương Tây sản xuất để bắn phá cơ sở hạ tầng dân sự tại Kursk của Nga hôm 16/8. Đây là động thái leo thang mới nhất của Kiev kể từ khi đưa quân vào khu vực này. Trước đó, các cuộc tấn công của Hệ thống Pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) chỉ được tiến hành ở các khu vực trước đây là một phần của Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố Kiev đã thực hiện một số “cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Nga”.

“Đặc biệt, lần đầu tiên, khu vực Kursk bị tấn công bằng tên lửa do phương Tây sản xuất, rất có thể là từ một hệ thống HIMARS của Mỹ”, bà cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh rằng, cuộc tấn công của Ukraine đã “phá hủy hoàn toàn” một cây cầu bắc qua sông Seim ở quận Glushkovsky, khiến các tình nguyện viên đang hỗ trợ người dân địa phương sơ tán thiệt mạng.

“Như chúng tôi đã nói trước đó, tất cả những người chịu trách nhiệm cho những hành động vô nhân đạo này sẽ phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc”, bà Zakharova cảnh báo.

Quyền thống đốc tỉnh Kursk, ông Aleksey Smirnov, cũng xác nhận rằng, cây cầu bắc qua sông Seim đã bị phá hủy.

Chú thích ảnh
Tên lửa được phóng bởi hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất. Ảnh: Getty Images

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công Kursk, lực lượng Nga đã loại bỏ ít nhất 3 hệ thống HIMARS do quân đội Ukraine vận hành.

Đầu tuần này, bộ cũng đã công bố 1 video cho thấy một trong những bệ phóng tên lửa nhiều nòng do Mỹ sản xuất bị nổ tung bởi một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Iskander ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với Nga.

Sáng sớm 6/8, lực lượng Ukraine đã vượt biên vào Nga và phát động một cuộc tấn công ở khu vực Kursk. Bình luận về cuộc tấn công, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Ukraine đã thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn khác, bắn phá bừa bãi vào các mục tiêu dân sự. Ông cảnh báo đối phương sẽ phải nhận phản ứng thích đáng ở các khu vực biên giới của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 16/8 rằng, quân đội Ukraine đã mất ít nhất 2.800 binh sĩ và hàng trăm đơn vị thiết bị quân sự, bao gồm 41 xe tăng và 40 xe bọc thép chở quân. Những con số này không được kiểm chứng độc lập và Kiev cũng không thừa nhận những thiệt hại như vậy.

Theo baotintuc.vn
https://baotintuc.vn/the-gioi/don-vi-quan-doi-ukraine-dau-hang-nga-o-tinh-kursk-20240817184221407.htm
Copy Link
https://baotintuc.vn/the-gioi/don-vi-quan-doi-ukraine-dau-hang-nga-o-tinh-kursk-20240817184221407.htm
Mới nhất
x
x
Đơn vị quân đội Ukraine đầu hàng Nga ở tỉnh Kursk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO