Quốc tế

Donald Trump dẫn trước Kamala Harris về tỷ lệ cử tri

Mỹ Nga 03/08/2024 08:27

Theo cuộc thăm dò mới nhất của Rasmussen Reports, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đang dẫn trước Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris 5 điểm phần trăm về số phiếu phổ thông.

capture(1).png
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống đương nhiệm Kamala Harris. Ảnh: Getty

Theo đài RT ngày 3/8, dữ liệu từ một cuộc khảo sát do Rasmussen Reports thực hiện cho biết, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump dẫn trước Phó Tổng thống Kamala Harris 5 điểm phần trăm trong các cuộc thăm dò.

Theo khảo sát, 49% số người được hỏi cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ứng viên Trump, trong khi 44% sẽ bỏ phiếu cho bà Harris. 4% khác sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên khác, 2% chưa quyết định. Cuộc khảo sát được thực hiện vào ngày 24-25 và 28-31/7 với 2.163 cử tri Mỹ tuyên bố ý định bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống.

Rasmussen Report lưu ý, trong cuộc thăm dò trước đó của cơ quan này từ ngày 22 đến 24/7, ông Trump đã dẫn trước bà Harris 7 điểm phần trăm - 50% đến 43%.

Trước đó, The Washington Post đưa tin ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa J.D.Vance cho rằng, việc Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua và người thay thế ông là Kamala Harris đã làm phức tạp thêm tình hình cho đảng Dân chủ.

Washington Post cũng lưu ý rằng, trong các tuyên bố công khai ông Trump và nhóm tranh cử của ông nhấn mạnh việc thay thế ứng viên Biden bằng Kamala Harris sẽ không làm thay đổi cục diện cuộc đua, vì phó tổng thống cũng phải chịu trách nhiệm về những chính sách của Nhà Trắng gây bất bình trong cử tri.

Hiện Phó Tổng thống Harris vẫn chưa được chính thức đề cử là ứng cử viên của Đảng Dân chủ. Trước đó, Ủy ban toàn quốc của đảng cho biết,việc bỏ phiếu về vấn đề này có thể được tổ chức trước ngày 7/8 dưới hình thức trực tuyến. Tờ New York Times nhấn mạnh, trong trường hợp này, Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ dự kiến ​​diễn ra từ ngày 19-22/8 tại Chicago sẽ chuyển thành một sự kiện mang tính nghi lễ. Trước đó, truyền thông đưa tin bà Harris đã nhận được đủ số phiếu để trở thành ứng cử viên đảng Dân chủ.

Điều đáng nói thêm, trong cuộc thăm dò đầu tiên sau khi Tổng thống Biden rời cuộc đua do Ipsos và Reuters thực hiện, bà Harris đã dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 44% - 42%. Và cuộc thăm dò tiếp theo của The Wall Street Journal cho thấy, ông Trump dẫn trước, với tỷ lệ 49% - 47%.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Donald Trump dẫn trước Kamala Harris về tỷ lệ cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO