Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi dự Ngày hội Đại đoàn kết ở Thị xã Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Về dự chung vui ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, ban cán sự, tiểu ban công tác mặt trận và toàn thể nhân dân khối 2, phường Nghi Hòa và chúc mừng những thành quả nổi bật trên các mặt công tác.
Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết do bà con nhân dân khối 2, phường Nghi Hòa dàn dựng, biểu diễn. Ảnh: Thành Chung
Chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết do bà con nhân dân khối 2, phường Nghi Hòa dàn dựng, biểu diễn. Ảnh: Thành Chung
Chiều ngày 16/11, Khu dân cư khối 2, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm  90 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Cửa Lò; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, thị xã Cửa Lò đã về dự chung vui cùng bà con nhân dân khối 2, trao quà cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong năm 2020, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Khu dân cư khối 2, phường Nghi Hòa đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp: Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao. Mức tăng trưởng kinh tế ước đạt 10 - 12%. Bình quân thu nhập đầu người đạt 35-40 triệu đồng. Hộ nghèo giảm chỉ còn 2 hộ (chiếm 0,07%).
An ninh trật tự ở khối 2 luôn được giữ vững. Người dân luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Mối quan hệ giữa bà con nhân dân ngày càng gắn bó, đoàn kết. Công tác khuyến học được chăm lo, nhiều con em đỗ đạt, có thành tích tốt trong học tập. Đời sống văn hóa ở địa phương ngày càng tiến bộ.
Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi bày tỏ mong muốn. Ảnh: Thành Chung
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi bày tỏ mong muốn: bà con nhân dân khối 2 tiếp tục thể hiện sự đoàn kết, cộng sự, nhất trí xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Ảnh: Thành Chung
Trong năm, khối 2 đã xây dựng được 2 đoạn đường ngõ phố đẹp văn minh. Phát huy nội lực, khối đã vận động được trên 80 triệu đồng và hơn 1.000 ngày công để sửa sang khuôn viên nhà văn hóa và 500 m đường hoa, đường cờ, pa nô, đường điện. Hiện nay, ở khối có 285 hộ được công nhân gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 95%); có 70% hộ gia đình có từ 1-2 người tham gia các môn thể thao; 100% hộ gia đình có điện thắp sáng, có tivi; 100% hộ gia đình dùng nước sạch và có 96% công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn.
Với chủ đề “Khu dân cư chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, toàn khối đã phát huy tinh thần tương thân tương ái ủng hộ Quỹ vì người nghèo đạt 100%, hỗ trợ tết vì người nghèo; thực hiện tốt việc ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi đã tặng món quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh cho Khu dân cư khối 2, phường Nghi Hòa. Ảnh: Thành Chung
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi đã tặng món quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh cho Khu dân cư khối 2, phường Nghi Hòa. Ảnh: Thành Chung
Về dự chung vui ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, ban cán sự, tiểu ban công tác mặt trận và toàn thể nhân dân khối 2, phường Nghi Hòa và chúc mừng những thành quả nổi bật trên các mặt công tác.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi bày tỏ mong muốn: Trong thời gian tới, bà con nhân dân khối 2, phường Nghi Hòa tiếp tục thể hiện sự đoàn kết, cộng sự, nhất trí để thực hiện đầy đủ các chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chủ trương xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khu dân cư kiểu mẫu; thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, Đại hội Đảng bộ thị xã Cửa Lò lần thứ VI đề ra; tham gia đầy đủ vào bầu cử đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026 sắp sửa diễn ra.
Tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khối 2. Ảnh: Thành Chung
Tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khối 2. Ảnh: Thành Chung
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi đã trao món quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ tỉnh cho cấp ủy, ban cán sự, tiểu ban công tác mặt trận và nhân dân khối 2, phường Nghi Hòa; tặng quà cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.