Đồng chí Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri phường Nghi Hải - Thị xã Cửa Lò

02/05/2012 19:24

(Baonghean.vn) - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIII, chiều nay  2/5, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Nghi Hải - Thị xã Cửa Lò.

(Baonghean.vn) - Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIII, chiều nay 2/5, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Nghi Hải - Thị xã Cửa Lò.

Thay mặt đoàn ĐBQH, đồng chí Phạm Văn Tấn đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế vĩ mô 2011-2015 và các giải pháp thực hiện, một số nội dung cơ bản, chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIII. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong thời gian 1 tháng, sẽ khai mạc vào ngày 21/5/2012. Kỳ họp này sẽ đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội 2011, thông qua 13 dự án luật và một số nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013; cho ý kiến về 7 dự án luật...





Đồng chí Phan Đình Trạc nghe ý kiến của cử tri

Cử tri phường Nghi Hải đã có 10 ý kiến tập trung xung quanh một số nhóm vấn đề sau: Về chế độ với người có công, thân nhân liệt sỹ chưa hợp lý, giải quyết chậm, một số người có công nhưng đến nay vẫn chưa được hưởng chế độ, còn nhiều kẽ hở trong giải quyết chế độ nên có những trường hợp làm giả hồ sơ để được hưởng chế độ gây bất bình trong nhân dân; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% gia đình chính sách, người có công. Quốc hội cần có biện pháp kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả thị trường, đảm bảo đời sống tối thiểu cho nhân dân.

Cần tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo, quan tâm hơn đối với người nghèo, người có công, gia đình chính sách. Vấn đề bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập gây khó khăn cho người bệnh trong thanh toán viện phí, chuyển viện; cần có chính sách quan tâm người cao tuổi; Cần đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống nước sạch cho thị xã Cửa Lò để đa số người dân được dùng nước sạch. Thủ tục cấp bìa đất còn chậm trễ kéo dài nhiều năm gây khó khăn cho nhân dân. Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ cho ngư dân trong việc đánh bắt xa bờ…

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Phạm Văn Tấn ghi nhận, đánh giá cao các ý của cử tri phường Nghi Hải, đồng chí cũng đã giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền và tập hợp các nhóm ý kiến để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.


Sỹ Minh

Đồng chí Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri phường Nghi Hải - Thị xã Cửa Lò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO