Đồng chí Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri phường Thu Thủy (Tx. Cửa Lò)

13/10/2011 17:08

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIII, chiều nay (13/10), đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Phạm Văn Tấn - phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò.

(Baonghean) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIII, chiều nay (13/10), đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An; Phạm Văn Tấn - phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn đã thông báo với cử tri về chương trình, nội dung kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20/10 tới. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét và quyết định một số vấn đề quan trọng về KT-XH của đất nước và công tác xây dựng pháp luật. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tham gia kỳ họp và tích cực đóng góp vào chương trình của kỳ họp, thể hiện đầy đủ tâm tư nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà trình lên Quốc hội.



Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri



Cử tri bày tỏ tâm tư nguyện vọng với đại biểu quốc hội

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri phường Thu Thủy đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề quan tâm, như: Chế độ chính sách đối với người có công cần được nghiên cứu điều chỉnh để các đối tượng là thương binh, thân nhân liệt sỹ ổn định cuộc sống; thủ tục hồ sơ để cấp chế độ chính sách còn rườm rà, quan liêu; phụ cấp cho cán bộ phường xã còn thấp chưa tương xứng với công việc phải đảm đương... Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, nhất là trên lĩnh vực đất đai còn chậm; công tác đảm bảo ATGT còn bị buông lỏng nên tai nạn giao thông trong thời gian gần đây tăng. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm được giải quyết và thời gian thực hiện quá lâu; giá cả nhiều mặt hàng tăng cao ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Thay mặt đoàn ĐBQH, đồng chí Phan Đình Trạc tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cư tri, đồng chí cũng đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của cử tri để trình lên Quốc hội và Chính phủ trong kỳ họp tới.


Đặng Cường

Đồng chí Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri phường Thu Thủy (Tx. Cửa Lò)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO