Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy, thành phố Vinh

20/06/2015 10:38

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, sáng 20/6, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy, thành phố Vinh.

Cùng tham dự cuộc tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo thành phố và phường Bến Thủy.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Bến Thủy
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Bến Thủy.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, vấn đề được nhiều cử tri quan tâm băn khoăn đề xuất liên quan đến lĩnh vực trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường, như tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân trên tuyến đường Lê Duẩn - Nguyễn Du, giải phóng mặt bằng đối với 4 hộ nằm trong chỉ giới xây dựng trên tuyến Phong Định Cảng, đảm bảo đường thông hè thoáng; có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng ô tô dừng, đỗ trên các lòng đường, vỉa hè, ảnh hưởng đến an ninh trật tự đô thị; các tuyến đường như Lê Thánh Tông, Nguyễn Vĩnh Lộc, Nguyễn Đức Đạt, Hoàng Thị Loan, Lý Nhật Quang đang xuống cấp, chưa có điện chiếu sáng, hệ thống mương tiêu thoát nước kém, ngập úng khi có mưa, gây ô nhiễm môi trường.

Các đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri
Các đại biểu HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri.

Cử tri cũng đề nghị tỉnh quy hoạch chợ Bến Thủy thành chợ đầu mối, trung tâm thương mại, góp phần xây dựng cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại.... Cần chấn chỉnh hiện tượng treo các bóng đèn màu, đèn trang trí, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây xanh trên nhiều khu vực, tuyến đường của thành phố. Quan tâm kiểm soát tình trạng gây ô nhiễm môi trường từ Công ty Dệt may Hoàng Thị Loan và Công ty nhựa bao bì Vinh....

Cử tri thẳng thắn nêu tâm tư, nguyện vọng
Ông Nguyễn Trọng Mậu - cử tri khối 8 kiến nghị tỉnh cần quan tâm đảm bảo điều kiện kiện đảm bảo trật tự văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.
Cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm đến đời sống, sinh hoạt đối với các TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Cử tri Trần Thị Hường đề nghị Nhà nước quan tâm đến đời sống, sinh hoạt đối với các TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Cử tri đề nghị cần quan
Ông Nguyễn Văn Liên, cử tri khối 7 đề nghị tỉnh cần có cơ chế cho đôi ngũ cán bộ khối, xóm.

Ngoài các vấn đề nêu trên, cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần đốc thúc và sớm có kết luận cuối cùng việc giải quyết đơn thư của xã viên HTX Bốc Xếp - Bến Thủy; cần kiểm tra và có thái độ kiên quyết thu hồi các dự án quá thời hạn triển khai và các dự án không có tính khả thi. Có giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đồng thời có cơ chế xử lý đối với cán bộ trong quá trình thực thi công vụ để sai sót. Bên cạnh đó có nhiều cử tri cũng đề xuất tỉnh cần quan tâm đến điều kiện làm việc và chế độ cho đội ngũ cán bộ khối, xóm; chế độ TNXP, người bị nhiễm chất độc da cam...

Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp thu các ý kiến của cử tri
Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp thu các ý kiến của cử tri.
Các cử tri lắng nghe sự giải trình của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,Trần Hồng Châu
Các cử tri tham gia buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe 15 cử tri đề xuất, phản ánh với 45 vấn đề tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Châu đã ghi nhận các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, đồng thời giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh; tiếp thu một nội dung để tiếp tục xem xét, nghiên cứu, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đồng chí Trần Hồng Châu cũng đã thông báo với cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2015; thông báo với cử tri một số chương trình, nội dung sẽ được thảo luận, bàn bạc và quyết định tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016 dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 7 tới.

Minh Chi

Đồng chí Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri phường Bến Thủy, thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO