Thể thao

Động lực đi tới 'ngôi vương' của Thiếu niên Quỳnh Lưu

Minh Quân 14/06/2024 08:46

Vượt qua Thiếu niên Thành phố Vinh tại trận chung kết vào chiều 13/6, Thiếu niên Quỳnh Lưu đã bảo vệ thành công chức vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Đây là lần thứ 2 các cầu thủ xứ Quỳnh Lưu làm được điều này.

Quỳnh Lưu là địa phương có phong trào thể dục, thể thao phát triển mạnh và cũng là địa phương giàu truyền thống tại Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An. Trước mùa giải năm nay, các đội bóng Thiếu niên Quỳnh Lưu đã có 4 lần giành chức vô địch, trong đó, có chức vô địch vào mùa giải năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Ban tổ chức Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26 - năm 2024 trao Cúp, tiền thưởng cho đội bóng Thiếu niên Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng Ban Tổ chức Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 26 - năm 2024 trao thưởng cho đội bóng Thiếu niên Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh.

Vì vậy, tại mùa giải lần thứ 26 năm 2024, Thiếu niên Quỳnh Lưu vào giải với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương. Năm 2017, đội Thiếu niên Quỳnh Lưu cũng đã bảo vệ thành công chức vô địch giành được 1 năm trước đó.

Yên Thành vs Quỳnh Lưu (8)
Các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu (áo xanh đen) trong trận ra quân gặp Thiếu niên Yên Thành. Ảnh: Đức Anh.

Ở vòng bảng, trong 2 trận đấu đầu tiên, Thiếu niên Quỳnh Lưu đều nhẹ nhàng vượt qua Thiếu niên Yên Thành và Thiếu niên Hưng Nguyên cùng với tỷ số 2-0. Ở trận đấu cuối cùng gặp Thiếu niên thị xã Hoàng Mai, dù gặp đôi chút khó khăn ở hiệp 1, nhưng các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu đã có một hiệp 2 bùng nổ để thắng với tỷ số 3-1, đồng thời giành ngôi nhất bảng từ chính tay đối thủ này.

Đức Anh-1456
Số 10 Nguyễn Chí Công của Thiếu niên Quỳnh Lưu trong trận đấu gặp Thiếu niên Quỳ Châu ở tứ kết. Ảnh: Đức Anh.

Ở trận tứ kết, Thiếu niên Quỳnh Lưu phải nhờ đến bàn thắng duy nhất ở phút 39 của cầu thủ Nguyễn Chí Công mới vượt qua được Thiếu niên Quỳ Châu. Tại bán kết, trước một đội bóng đến từ vùng Phủ Quỳ là Thiếu niên Quỳ Hợp, Thiếu niên Quỳnh Lưu đã trải qua 50 phút chính thức rất vất vả khi để đối thủ cầm hòa với tỷ số 2-2 và phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

TN Quỳnh Lưu - TN Quỳ Hợp. Ảnh: Đức Anh
Các cầu thủ và Ban Huấn luyện Thiếu niên Quỳnh Lưu mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong trận đấu gặp Thiếu niên Quỳ Hợp ở bán kết. Ảnh: Đức Anh

Gặp lại Thiếu niên TP.Vinh trong trận đấu tranh ngôi vô địch, Thiếu niên Quỳnh Lưu tỏ ra nhỉnh hơn trong hiệp 1 nhưng không thể ghi được bàn thắng. Sang hiệp 2, trước sức ép mạnh mẽ của các cầu thủ Thiếu niên TP.Vinh, Thiếu niên Quỳnh Lưu đã bị thủng lưới trước khi trận đấu chỉ còn 7 phút.

Tuy nhiên, các cầu thủ xứ Quỳnh đã không vì thế mà mất tinh thần, vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự và sẵn sàng cho các tình huống phản công nhanh. Và trong một pha phản công ở phút 48, Thiếu niên Quỳnh Lưu đã có bàn san bằng tỷ số do công của số 10 Nguyễn Chí Công. Bước vào loạt sút luân lưu, Thiếu niên Quỳnh Lưu đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

TN TP Vinh - TN Quỳnh Lưu. Ảnh: Đức Anh
Các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu (áo xanh đen) phòng ngự kiên cường trước các đợt tấn công của Thiếu niên thành phố Vinh ở chung kết. Ảnh: Đức Anh.

Điểm mạnh của Thiếu niên Quỳnh Lưu năm nay là có một dàn cầu thủ tương đối đồng đều về thể lực và kỹ thuật. Trong đó, thủ môn Hồ Tiến Sáp với chiều cao hơn 1,6m cùng phản xạ rất nhanh nhẹn đã góp phần quan trọng giúp Thiếu niên thành phố Vinh trở thành đội phải nhận ít bàn thua nhất giải (4 bàn). Trước mặt thủ môn này là libero Trịnh Hồ Quốc Toản chơi điềm tĩnh, chắc chắn, cùng cặp đôi đá cánh lên công về thủ nhịp nhàng là Hồ Khắc Minh Huy và Trần Hoàng Anh.

Ở giữa sân, Thiếu niên Quỳnh Lưu sở hữu cặp tiền vệ chơi xông xáo, máu lửa là Phan Văn Đạt Tới và Đậu Huy Hiếu. Và đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Chí Công – cầu thủ giành cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Đức Anh-3484
Các cầu thủ và Ban Huấn luyện Thiếu niên Quỳnh Lưu vỡ òa niềm vui giành chức vô địch. Ảnh: Đức Anh.

Ngoài sở hữu những cầu thủ xuất sắc, một điểm mạnh khác của Thiếu niên Quỳnh Lưu chính là sự đa dạng về mặt chiến thuật cùng ý thức tuân thủ chiến thuật và tâm lý vững vàng của cầu thủ. Trong trận bán kết gặp Thiếu niên Quỳ Hợp và trận chung kết gặp Thiếu niên thành phố Vinh, các cầu thủ Quỳnh Lưu đều bị thủng lưới trước nhưng các em đều không nao núng, bình tĩnh tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện, từ đó giành được kết quả thuận lợi.

Bên cạnh đó, lực lượng cổ động viên hùng hậu cùng phong cách cổ vũ cuồng nhiệt cùng tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Thiếu niên Quỳnh Lưu trong mỗi trận đấu của giải.

Đức Anh-3342
Các cổ động viên của Thiếu niên Quỳnh Lưu nhiệt tình cổ vũ cho các cầu thủ con cưng. Ảnh: Đức Anh.

Anh Dương Vũ Phong – huấn luyện viên đội Quỳnh Lưu chia sẻ thêm: “Thiếu niên Quỳnh Lưu bước vào giải đấu với ngôi vị đương kim vô địch ở lứa tuổi thiếu niên và điều này luôn được ban huấn luyện truyền đạt cho các học trò trong mỗi buổi tập để khích lệ sự tự hào của các em, từ đó làm động lực để các em phấn đấu, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, với ngôi vị mà huyện nhà đang nắm giữ".

Bên cạnh khát khao bảo vệ chức vô địch, nhiều cầu thủ của đội cũng mong muốn trong tương lai sẽ trở thành những cầu thủ đồng hương thành danh như thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền đạo Lê Công Vinh hay Hoàng Văn Bình, Hồ Phúc Tịnh... Đó là nguồn sức mạnh để Thiếu niên Quỳnh Lưu giành được những thành công trong 2 mùa giải vừa qua.

Anh Dương Vũ Phong - Huấn luyện viên đội Thiếu niên Quỳnh Lưu.

Động lực đi tới 'ngôi vương' của Thiếu niên Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO