Đông thổ xây dựng nhà máy may cho 5.000 lao động ở Đô Lương

(Baonghean.vn) - Sáng 28/11, tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) diễn ra lễ động thổ xây dựng Nhà máy may Minh Anh - Đô Lương. Dự lễ có lãnh đạo huyện, Tập đoàn Minh Anh và gần 1.000 lao động.

Các đại biểu tham dự lễ khởi công. Ảnh: Hữu Hoàn
Các đại biểu tham dự lễ. Ảnh: Hữu Hoàn

Ngày 14/9/2017, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư thực hiện dự án Nhà máy may Minh Anh - Đô Lương được xây dựng tại xã Quang Sơn. Mục tiêu của dự án là sản xuất và gia công quần áo cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, khoảng 60.000.000 sản phẩm/năm. 

Dự án được xây dựng trên diện tích 6/7 ha với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm. Dự án sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động trong quý II / 2018. Sau khi hoàn thành, Nhà máy may Minh Anh - Đô Lương sẽ sử dụng từ 5.000 - 6.000 lao động. 

Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động. Ảnh: Hữu Hoàn
Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động. Ảnh: Hữu Hoàn

Đây là dự án nhà máy may thứ 2 được xây dựng với quy mô lớn nhằm giải quyêt việc làm cho con em Đô Lương và đem lại hiều quả kinh tế trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn Minh Anh cam kết sẽ nhanh tiến độ xây dựng dự án để đưa vào hoạt động trong thời gian nhanh nhất, hiệu quả nhất, vừa giải quyết việt làm tạo thu nhập cho người lao động và đưa công ty tạo ra nhiều sản phẩm có thương hiệu trong nước và xuất khẩu.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và Tập đoàn Minh Anh chính thức khởi công xây dựng dự án Nhà máy may Minh Anh - Đô Lương. Ảnh: Hữu Hoàn
Lãnh đạo huyện và Tập đoàn Minh Anh chính thức động thổ xây dựng dự án Nhà máy may Minh Anh - Đô Lương. Ảnh: Hữu Hoàn

Lãnh đạo huyện Đô Lương mong muốn tập đoàn tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục công trình đảm bảo chất lượng; tiếp tục đầu tư thêm các dự an khác trên địa bàn Đô Lương, góp phần giải quyết việc làm, thu nhập và góp phần xây dựng Đô Lương ngày càng phát triển.

Hữu Hoàn

tin mới

Mức lương tối thiểu giờ là gì và hình thức trả lương theo tuần áp dụng như thế nào?

Mức lương tối thiểu giờ là gì và hình thức trả lương theo tuần áp dụng như thế nào?

(Baonghean.vn) - Mức lương tối thiểu giờ là gì? Đối với người lao động áp dụng hình thức trả lương theo tuần hoặc theo ngày hoặc theo sản phẩm hoặc lương khoán thì mức lương của các hình thức trả lương này nếu quy đổi theo tháng hoặc theo giờ có được thấp hơn mức lương tối thiểu tháng không?

Cách tính tiền lương khi người lao động ngừng việc

Cách tính tiền lương khi người lao động ngừng việc

(Baonghean.vn) - Câu hỏi: Tôi được công ty điều chuyển sang công việc khác so với công việc ghi trong hợp đồng. Nếu tôi không đồng ý tạm thời làm công việc khác so với hợp đồng lao động quá 60 ngày làm việc cộng dồn trong 1 năm thì công ty phải trả lương ngừng việc như thế nào?

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm hấp dẫn tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng 6 công nhân Bộ phận Vận hành với các thông tin sau:
Nghệ An: Tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh và ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động

Nghệ An: Tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh và ký kết hợp tác đào tạo, tuyển dụng lao động

(Baonghean.vn) - Tại ngày hội, các em học sinh THCS, THPT được giao lưu với cán bộ, nhà giáo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về định hướng học nghề, lập nghiệp; được tư vấn việc làm và tham quan các gian tư vấn của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp tuyển dụng lao động.
Trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động có được nhận lương, đóng Bảo hiểm xã hội không?

Trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động có được nhận lương, đóng Bảo hiểm xã hội không?

(Baonghean.vn) - Do doanh nghiệp không ký được đơn hàng, tôi xin hoãn hợp đồng lao động từ tháng 1 đến tháng 3/2023. Xin hỏi: Trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động tôi có được nhận lương không? Trong thời gian tạm hoãn hợp đồng lao động, tôi có được đóng bảo hiểm xã hội không? 
Người Nghệ ở Lào 'vượt bão' lạm phát

Người Nghệ ở Lào 'vượt bão' lạm phát

(Baonghean.vn) - Lạm phát và trượt giá đồng tiền Kíp của Lào kéo dài hơn một năm qua đã ảnh hưởng đến hàng nghìn lao động Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại đây. Trong bối cảnh đó, người lao động đã tìm mọi cách xoay xở và thích ứng.
Chuyến bay cuối năm ấm áp nghĩa tình

Chuyến bay cuối năm ấm áp nghĩa tình

(Baonghean.vn) - Chuyến bay miễn phí mang số hiệu VJ210SGN-VII khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Vinh tối 11/1 đã mang theo niềm vui, niềm hạnh phúc được trở về quê hương của 230 lao động người Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm chưa được đón Tết sum vầy cùng người thân.
Lan toả tinh thần thể thao trong đoàn viên, người lao động

Lan tỏa tinh thần thể thao trong đoàn viên, người lao động

(Baonghean.vn) - “Chăm lo cho đoàn viên người lao động phải bắt đầu từ những giá trị thiết thực, gần gũi nhất” - với quan điểm này, đoàn viên, người lao động huyện Nghĩa Đàn được hưởng lợi rất nhiều từ các phong trào do các cấp công đoàn Nghĩa Đàn phát động. 
Câu chuyện của một 'nhạc trưởng' trong đổi mới, sáng tạo sản xuất

Câu chuyện của một 'nhạc trưởng' trong đổi mới, sáng tạo sản xuất

(Baonghean.vn) - Với vai trò là người đứng đầu của Phòng Sản xuất - Chế biến (Công ty cổ phần Sữa TH), kỹ sư công nghệ thực phẩm Nguyễn Đình Doãn là cá nhân tiêu biểu đón nhận nhiều giải thưởng về lao động sáng tạo của Liên đoàn Lao động huyện Nghĩa Đàn và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Anh còn được xem là “nhạc trưởng” thúc đẩy quá trình sáng tạo cải tiến của người lao động tại nơi làm việc một cách thiết thực, hiệu quả theo yêu cầu thực tiễn.
Bất cập trong đào tạo, tuyển dụng học sinh trường nghề

Bất cập trong đào tạo, tuyển dụng học sinh trường nghề

(Baonghean.vn) -  Xung quanh những nội dung trong Dự thảo Luật Việc làm sửa đổi, nhiều ý kiến cho rằng, cần phải có sự nhìn nhận đa chiều và thay đổi kịp thời để giải quyết những bất cập trong đào tạo, tuyển dụng học sinh, sinh viên tại các trường nghề hiện nay.
Nâng cao hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động

Nghệ An: Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho công nhân

(Baonghean.vn) - Xác định công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn, ngay sau khi Nghị quyết số 10c/NQ-BCH, ngày 12/01/2017 và Chỉ thị số 04/CT-TLĐ ngày 3/3/2017 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam được ban hành, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã quan tâm, triển khai thực hiện có hiệu quả. 
Tìm lời giải cho bài toán nâng chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở

Nghệ An: Tìm lời giải cho bài toán nâng chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

(Baonghean.vn) -  Đây là một trong những nội dung quan trọng được đề cập tại Hội nghị Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh vừa qua. Nội dung đã nhận được nhiều ý kiến góp ý sôi nổi nhằm hoàn thiện Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Đông Nam và các công đoàn cơ sở có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Loại bỏ những ngành nghề và thị trường lao động có rủi ro cao

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Loại bỏ những ngành nghề và thị trường lao động có rủi ro cao

(Baonghean.vn) -  Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong hội nghị trực tuyến sáng 25/8, tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 16 - CT/TW ngày 8/5/2012 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia đi nước ngoài.
Hợp đồng lao động hết hạn mà không ký kết hợp đồng mới

Hợp đồng lao động hết hạn mà không ký kết hợp đồng mới, quyền và nghĩa vụ người lao động được xác định như thế nào?

(Baonghean.vn) - Câu hỏi: Tôi ký kết hợp đồng lao động 24 tháng với Công ty. Nay hợp đồng cũ hết hạn mà chưa ký kết hợp lao động mới, tôi vẫn tiếp tục làm việc. Xin hỏi, trong trường hợp này, quyền và nghĩa vụ của tôi được xác định theo hợp đồng cũ hay mới?
Đổi mới công đoàn từ công tác kiểm tra tài chính đồng cấp

Đổi mới công đoàn từ công tác kiểm tra tài chính đồng cấp

(Baonghean.vn) - Trong khi ở nhiều đơn vị công đoàn, công tác kiểm tra tài chính đồng cấp không được quan tâm đúng mực hoặc được tổ chức một cách hời hợt, hình thức thì ở Liên đoàn Lao động huyện Đô Lương, hoạt động này được triển khai rất tốt. Tư duy mới mẻ và tinh thần trách nhiệm đã làm nên kết quả đáng ghi nhận này.
Công đoàn Nghệ An và những đổi mới "tuổi 93"

Công đoàn Nghệ An và những đổi mới 'tuổi 93'

(Baonghean.vn) - Nhìn lại hành trình hiện thực hoá Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về “đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Công đoàn Nghệ An đã thực sự đầu tư sáng tạo để có những cách làm hay, những lợi ích thiết thực hướng về đoàn viên, người lao động.
Giải pháp phòng ngừa đình công trái pháp luật

Giải pháp phòng ngừa đình công trái pháp luật

(Baonghean.vn) - Do tính chất phức tạp và những hệ lụy khó lường khi đình công, ngừng việc trái pháp luật xảy ra nên phòng ngừa, hạn chế đình công là việc làm cần thiết, cũng là nhiệm vụ quan trọng không chỉ của riêng tổ chức công đoàn mà của cả hệ thống chính trị.
Người lao động đóng bảo hiểm không liên tục có được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp không?

Người lao động đóng bảo hiểm không liên tục có được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp không?

(Baonghean.vn) - Câu hỏi: Tôi đóng bảo hiểm từ tháng 6/2020 đến tháng 1/2021 thì nghỉ sinh, và đến tháng 8/2021 đi làm và đóng tiếp bảo hiểm đến tháng 5/2022. Xin hỏi: Tôi đóng bảo hiểm không liên tục như vậy, bây giờ tôi thỏa thuận với công ty để chấm dứt hợp đồng lao động, tôi có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?
Chuyện "đi xin" của nữ điều dưỡng vùng cao

Người chữa lành bệnh nhân bằng trái tim

(Baonghean.vn) -  Tại Đại hội Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2022-2027 vừa qua, chị Hoàng Thị Ngân Hà là 1 trong 2 cá nhân xuất sắc được Hội Điều dưỡng Việt Nam trao Bằng khen. Phía sau tấm Bằng khen đó là những câu chuyện đời, chuyện nghề đủ làm nhiều người khâm phục và cảm động của một điều dưỡng vùng cao.
Những “bữa tiệc” tinh thần cho người lao động

Công nhân, lao động Khu kinh tế Đông Nam - ấn tượng những 'bữa tiệc' tinh thần

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm đóng băng vì dịch bệnh, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của công nhân, lao động đang "phá băng", trở lại ấn tượng và bùng nổ hơn trước. Dẫn chứng rõ nét là Hội thi “Vũ điệu nhịp sống mới” và “Tuổi trẻ thanh lịch” do Công đoàn Khu Kinh tế Đông Nam tổ chức vừa qua.