ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan: Thầy mới, kết quả mới!

Dưới thời HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam đã cách tân khá toàn diện. Thế nên, chúng ta có quyền tin tưởng, Kiều Trinh và đồng đội sẽ đánh bại được Thái Lan để vào bán kết.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chiến đấu hết mình để trả món nợ đã vay Thái Lan
Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chiến đấu hết mình để trả món nợ đã vay Thái Lan
ĐỐI THỦ LÀ SỐ 1… 
HCV SEA Games 2013 và vé dự World Cup 2015 đã khẳng định vị trí số 1 của bóng đá nữ Thái Lan ở ĐNÁ. Đội tuyển nữ xứ Chùa vàng ở Asiad 17 còn được đánh giá khó lường hơn!  Trên nền tảng của những con người cũ, gắn bó lâu dài với nhau nên bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của Thái Lan đã lên một tầm cao mới. Cách bày binh bố trận của HLV Srathongvian Nuengrutai rất linh động, đó là sự chuyển đổi linh hoạt giữa các sơ đồ 4-1-4-1  và 4-4-2 tùy diễn biến trên sân. 
Đúng như lời khẳng định của HLV Mai Đức Chung, sức tấn công của Thái Lan luôn mạnh và khó lường. Khả năng quán xuyến khu vực giữa sân của Khueanpe và Boothduang rất tốt. Bộ đôi này thường tổ chức những pha hãm thành ở khu trung lộ rất sắc sảo. Ở hai cánh, Maijarern và Sung Ngoen có tốc độ, kỹ thuật và dứt điểm khá hay. Bộ đôi này cùng Romyen có sức càn lướt mạnh mẽ tạo nên 3 mũi giáp công đáng ngại.  
ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan: Thầy mới, kết quả mới! ảnh 2
… NHƯNG CHÚNG TA CÓ NIỀM TIN
ĐT nữ Thái Lan mạnh nhưng chúng ta có thể thắng họ! Một trong những nguyên nhân khiến ĐT nữ Việt Nam thất bại trước đối thủ này ở chung kết SEA Games 2013 và play-off xác định vé thứ năm dự World Cup 2015 là tâm lý thi đấu. Sự căng cứng khi nhập cuộc khiến cho các nữ cầu thủ Việt Nam không làm chủ được thế cuộc, buộc phải “diễn xướng” theo sự dẫn nhịp của đối  thủ, dẫn đến bị động, tổn hao thể lực và thất bại.
Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, một người từng rất  thành công với bóng đá nữ Việt Nam, chúng ta có quyền tin rằng, điểm yếu tâm lý của đội sẽ được cải thiện.  Hơn nữa, lực lượng của chúng ta cũng đã có những thay đổi đáng kể so với trước đây, hứa hẹn sẽ đem đến một sức sống mới. Ngoài ra, sự thay đổi trong tư duy chiến thuật, đặc biệt là khi sơ đồ thi đấu chuyển từ 5-3-2 sang 4-5-1 đã giúp cho khả năng phòng ngự và tấn công của ĐT nữ Việt Nam chặt chẽ, kín kẽ và cũng lợi hại hơn. 
Khi đội nhà có chiến thuật hợp lý, chúng ta có quyền đặt niềm tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Mai Đức Chung.
Romyen là chân sút số 1 của Thái Lan
ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan: Thầy mới, kết quả mới! ảnh 3
Sau 3 trận vòng bảng, ĐT nữ Thái Lan ghi được 20 bàn. Romyen là chân sút số 1 với 6 pha lập công. Tiền đạo Pitsamai đã có 5 bàn, còn tiền vệ Sung Ngoen cũng đã ghi được 4 bàn ... Những con số ấy cho thấy, sức tấn công mạnh khủng khiếp của ĐT nữ Thái Lan.  
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hòa, Bùi Thị Như , Ngọc Anh, Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Nguyệt.
Thái Lan: Boonsing, Phetwiset, Sritala, Chinwong, Srangthaisong, Changplook, Sung Ngoen, Khueanpet, Seesraum, Boothduang, Maijarern, Romyen.

Theo Bongdaplus

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.