ĐT Thái Lan bỏ lỡ cơ hội vượt thành tích của ĐT Việt Nam; Thanh Hóa ‘chốt sổ’ ngoại binh

Khôi Nguyên ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vietnamnet.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, ĐT Thái Lan đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Việt Nam để trở thành nhà vô địch AFF Cup có thành tích tốt nhất lịch sử; CLB Thanh Hóa đã chính thức lý hợp đồng với tiền đạo người Brazil- Paulo Henrique với thời hạn 2 năm.

ĐT Thái Lan bỏ lỡ cơ hội vượt thành tích vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam

Với 6 chiến thắng và 2 trận hòa, ĐT Thái Lan đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Việt Nam để trở thành nhà vô địch AFF Cup có thành tích tốt nhất lịch sử.
Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020.

ĐT Thái Lan đã có lần thứ 6 vô địch AFF Cup. Đó là thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu Đông Nam Á. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ có phần tiếc nuối khi “Bầy voi chiến” bỏ lỡ cơ hội vượt qua Việt Nam để trở thành đội vô địch có thành tích tốt nhất, kể từ khi AFF Cup chuyển sang thể thức đi và về ở vòng bán kết và chung kết vào năm 2004.

Tính từ cột mốc đó, chỉ có 3 đội tuyển vô địch AFF Cup với thành tích bất bại. Đó là Singapore (2007), Việt Nam (2018), Thái Lan (2020).

Vô địch AFF Cup, Thái Lan còn ẵm trọn các danh hiệu, ĐT Việt Nam đồng hạng ba

Ngoài chức vô địch, cầu thủ của Thái Lan còn ẵm các danh hiệu cá nhân. Thua ở bán kết AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam nhận giải đồng hạng ba.
Chanathip lần thứ ba trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup.
Chanathip lần thứ ba trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup.

Ngay sau khi trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Indonesia kết thúc, ban tổ chức giải AFF Cup 2020 đã tiến hành trao các giải thưởng chung cuộc.

Ngoài chức vô địch, các cầu thủ Thái Lan còn được vinh danh ở một số hạng mục cá nhân khác. Cùng có 4 bàn thắng như 2 cầu thủ của Malaysia và Philippines, Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin nhận giải đồng vua phá lưới.

Góp công lớn trong chiến công vô địch của Thái Lan, Chanathip đã nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất. Tiền vệ này đã đi vào lịch sử giải đấu khi là cầu thủ duy nhất 3 lần nhận phần thưởng này.

Thanh Hóa "chốt sổ" ngoại binh bằng bản hợp đồng với tiền đạo Brazil

CLB Thanh Hóa đã chính thức lý hợp đồng với tiền đạo người Brazil- Paulo Henrique với thời hạn 2 năm.
Chân sút người Brazil sinh năm 1993 trưởng thành từ CLB Atletico Mineiro,
Chân sút người Brazil sinh năm 1993 trưởng thành từ CLB Atletico Mineiro.

Chân sút người Brazil sinh năm 1993 trưởng thành từ CLB Atletico Mineiro, thuộc giải VĐQG Brazil trước khi chuyển sang đội bóng danh tiếng khác là Sao Caetano và một số đội bóng ở giải hạng thấp hơn. Paulo Henrique cũng từng có thời gian chơi bóng tại Bồ Đào Nha.

Trước đó, đội bóng xứ Thanh đã ký với Paulo Pinto trên hàng công. Cầu thủ người Brazil này cũng vừa được gia hạn hợp đồng thêm 1 mùa giải. Ngoài ra, Thanh Hóa cũng đã chiêu mộ thành công trung vệ Igor Jelic người Serbia. Điều này đồng nghĩa với việc Đông Á Thanh Hóa đã chốt ngoại binh cho mùa giải mới với 3 cầu thủ trải đều cả ba tuyến. 

Kết quả Arsenal 1-2 Man City: Thắng kịch tính Arsenal, Man City tiếp tục băng băng về đích
Saka ghi bàn mở tỷ số.
Saka ghi bàn mở tỷ số.

Nhờ các bàn thắng trong hiệp 2 của Mahrez và Rodri, Man City đã thắng ngược Arsenal với tỷ số 2-1 ở vòng 21 Premier League 2021/22. Đây là trận đấu mà Arsenal đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man City và chỉ chịu thua khi hiệp 2 đã bước sang thời gian đá bù giờ.

Klopp nghi dương tính Covid-19, không dự trận Chelsea vs Liverpool

HLV Juergen Klopp sẽ lỡ trận đại chiến giữa Liverpool gặp Chelsea sau khi bị nghi nhiễm Covid-19.
Vị chiến thuật gia người Đức có những triệu chứng khá cụ thể.
Vị chiến thuật gia người Đức có những triệu chứng khá cụ thể.

Trên trang chủ của CLB, Liverpool cho biết HLV Juergen Klopp mới đang bị nghi nhiễm Covid-19. Vị chiến thuật gia người Đức có những triệu chứng khá cụ thể. Vì thế, Klopp phải cách ly tại nhà riêng và bỏ lỡ trận Chelsea vs Liverpool.

Nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo Liverpool trong chuyến làm khách trước Chelsea vào lúc 23h30 đêm nay (2/1) được giao cho trợ lý Pepijn Lijnders.

Kết quả Watford 0-1 Tottenham: 3 điểm quý giá phút bù giờ

Trận đấu giữa Watford vs Tottenham thuộc vòng 21 giải Ngoại hạng Anh đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho đội khách nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6 của trung vệ Davinson Sanchez.
Sanchez ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ 6.
Sanchez ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ 6.

Totteham đã có chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh dưới triều đại HLV Conte. Thắng lợi này cũng giúp Spurs vượt mặt Man United và West Ham để vươn lên thứ 5 trên BXH với 33 điểm, kém vị tí thứ 4 của Arsenal khoảng cách 2 điểm nhưng đá ít hơn 2 trận.


tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.