ĐT U22 Việt Nam: Tin vào thế hệ mới

22/05/2012 08:22

Chiều tối qua (21/5), HLV Lư Đình Tuấn từ TP.HCM bay ra Hà Nội để sáng nay dự lễ ra mắt BHL ĐT U22 Việt Nam. Ông Tuấn nói rằng lần tập trung này, thành phần ĐT U22 sẽ gồm rất nhiều gương mặt trẻ triển vọng.

SEA Games 26 tại Indonesia, bóng đá Việt Nam đã trình làng rất nhiều gương mặt mới, trẻ tuổi và rất tiềm năng. Đó là những Văn Quyết, Bửu Ngọc, Thanh Hào, Hoàng Thịnh… Họ vẫn đang tiến bộ từng ngày và đóng vai trò là trụ cột tại các CLB V-League.

Theo HLV Lư Đình Tuấn, hiện tại danh sách sơ bộ ĐT U22 Việt Nam đã được lên và những gương mặt kể trên chính là nòng cốt của đội tuyển trong đợt tập trung vào đầu tháng 6 tới. Bên cạnh những cầu thủ đã ít nhiều khẳng định được tên tuổi nói trên thì lần hội quân này của ĐT U22 Việt Nam sẽ có những “cánh chim lạ” như Quốc Phương (Thanh Hóa), Minh Tuấn (Trẻ SHB.ĐN), Bảo Anh, Thiện Nhân (ĐT.LA), Thái San (Trẻ SHB.ĐN), Văn Thanh (SQC.BĐ)…

HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Tôi thường xuyên xem các giải trẻ và theo dõi phong độ của những cầu thủ trẻ tại các CLB. Chắc chắn những cầu thủ sinh từ năm 1991 trở lại đây được biết đến nhiều tại V-League sẽ là trụ cột của ĐT U22 Việt Nam”.

Về câu hỏi liệu ĐT U22 Việt Nam có triệu tập một số gương mặt triển vọng tại ĐT U19 Việt Nam vừa thi đấu giải Al-Nakba 2012 (Palestine) như thủ môn Sơn Hải, hậu vệ Ngọc Hải, Xuân Thắng, tiền đạo Xuân Nam… hay không, HLV Lư Đình Tuấn nói rằng danh sách của đội tuyển chưa đóng khung và những cầu thủ đang thuộc lứa tuổi U22 đều có cơ hội.

Sau khi HLV Lư Đình Tuấn được bổ nhiệm làm HLV ĐT U22 Việt Nam, vị trí các trợ lý trong BHL sẽ được công bố vào buổi ra mắt sáng nay. HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Việc tìm các trợ lý rất khó khăn bởi nhiều người đang bận công việc tại các CLB. Tôi đã đề xuất một số gương mặt và bây giờ đang chờ được duyệt”. Theo tìm hiểu, cho đến thời điểm hiện tại, HLV Đức Cảnh (V.NB) đang là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí HLV thủ môn.

ĐT U22 Việt Nam sẽ chính thức hội quân vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho vòng loại U22 châu Á được tổ chức tại Myanmar. Đây chính là cơ hội để những cầu thủ trẻ thể hiện mình, tạo tiền đề cho việc ghi tên mình vào danh sách tham dự SEA Games 27.


Theo bongdaplus.vn- ĐT

ĐT U22 Việt Nam: Tin vào thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO