ĐT Việt Nam 0-3 ĐT Hàn Quốc: Những bài học bổ ích

01/10/2014 17:36

Chơi quả cảm trong hiệp đầu tiên nhưng do xuống sức, cộng thêm những sai sót cá nhân trong hiệp hai nên ĐT nữ Việt Nam để đối thủ Hàn Quốc ghi liền 3 bàn, khép lại kỳ Asiad 17 với vị trí thứ tư.

Thua Hàn Quốc nhưng các nữ tuyển thủ Việt Nam xứng đáng được khen ngợi - Ảnh: Minh Tuấn

Thua Hàn Quốc nhưng các nữ tuyển thủ Việt Nam xứng đáng được khen ngợi - Ảnh: Minh Tuấn

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam 0-3 ĐT nữ Hàn Quốc


Giống như trận bán kết với Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần thoải mái. Bên cạnh đó, cự ly đội hình cũng được các nữ cầu thủ duy trì hợp lý. Trong 45 phút đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam phong tỏa được sức mạnh của Hàn Quốc. Thậm chí, phải dành lời khen ngợi cho các nữ tuyển thủ bởi chúng ta đã tạo nên một thế trận chặt chẽ, khiến ý đồ đánh nhanh thắng nhanh của Hàn Quốc phá sản.


Sang hiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình còn Việt Nam trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Có thể thấy đội chủ nhà vẫn nhỉnh hơn các cô gái của chúng ta ở khả năng kiểm soát bóng và đặc biệt là thể lực. Hàn Quốc liên tục thực hiện những pha di chuyển, chuyền bóng ở tốc độ cao và nhờ thế, họ đã có bàn mở tỉ số ở phút 55. Tuy nhiên, đây là một cú dứt điểm cầu may hơn là chủ đích của Hahnul ở bên ngoài vòng cấm. Bóng đi sệt vào góc xa quá khó với Kiều Trinh.


Các CĐV Việt Nam trên sân Incheon ủng hộ ĐT nữ Việt Nam - Ảnh: Minh Tuấn


Sau bàn thắng, Hàn Quốc không ngờ rằng họ sẽ lại có thêm hai bàn nữa theo cách dễ dàng nhất, với cùng một kịch bản: Thủ môn Kiều Trinh bắt bóng ói ra và các cầu thủ của họ ập vào đá bồi. Bàn nâng tỉ số lên 2-0 là của Seolbin và 3-0 thuộc về Heeyoung.

Thật đáng tiếc cho Kiều Trinh bởi trong hiệp một, chị thi đấu rất ấn tượng khi có 2 pha cản phá xuất thần cứu nguy cho ĐT Việt Nam. Có lẽ, thể lực suy giảm đã khiến Kiều Trinh mất tập trung và không giữ được cảm giác bóng tốt nhất.

Như vậy, ĐT nữ Việt Nam đã không làm nên bất ngờ ở trận tranh huy chương đồng với Hàn Quốc. Tuy nhiên, với vị trí thứ 4 chung cuộc, chúng ta có quyền tự vào về màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đây chắc chắn là một giải đấu bổ ích, giúp các nữ cầu thủ của Việt Nam tích lũy kinh nghiệm, tích lũy những hành trang cần thiết cho tương lai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
ĐT Việt Nam: Kiều Trinh; Hải Hòa (Hồng Nhung, 81’), Ngọc Anh, Bùi Thị Như, Nguyễn Thị Xuyến; Nguyễn Thị Muôn (Hải Yến, 63’), Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang; Vũi Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Nguyễn Thị Nguyệt, 66’)
ĐT Hàn Quốc: Jun Minkyung; Kim Hyeri (Song Suran, 85’), Shim Seoyeon, Kim Doyeon, Lim Seonjoo; Jeon Gaeul, Cho Sohyun, Park Heeyoung (Choe Yuri, 79’), Kwon Hahnul (Lee Youngju, 88’); Jung Seolbin, Yoo Younga.

Theo Bongdaplus

ĐT Việt Nam 0-3 ĐT Hàn Quốc: Những bài học bổ ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO