ĐT Việt Nam chờ đọ sức với Arsenal: Trò háo hức, thầy nóng lòng

HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò đang rất nóng lòng được đọ sức với Arsenal. Tất cả xuất phát từ sự ngưỡng mộ. Đặc biệt, khi đội bóng xứ sở sương mù đã đặt chân đến Hà Nội, tâm lý háo hức với ĐTVN càng tăng cao.

HLV Hoàng Văn Phúc rất ngưỡng mộ HLV Wenger ở khả năng chuyên môn và xây dựng đội bóng

“Tôi rất ngưỡng mộ HLV Wenger ở góc độ chuyên môn cũng như khả năng xây dựng và phát triển Arsenal thành đội bóng mạnh ở nước Anh và cả ở châu Âu”, HLV Hoàng Văn Phúc không tiếc lời khi nhắc đến người đồng nghiệp đang dẫn dắt Arsenal. Thực tế là lâu nay ông Phúc đã xem HLV Wenger là hình mẫu lý tưởng và có nhiều ảnh hưởng đến cách làm việc của mình. Dễ hiểu, bởi vị HLV người Pháp được xem là đã phát hiện và chăm bẵm hàng chục cầu thủ trẻ thành công.

Ông Phúc phục người đồng nghiệp ở tính kiên trì và cách giúp CLB luôn có được sự đảm bảo về tài chính thông qua việc mua bán cầu thủ. “Arsenal thời kỳ đỉnh cao như những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ trước đã rất nổi tiếng về cách chi tiêu, mua bán cầu thủ rất hợp lý. Tất cả đều nhờ vào tài năng của Wenger”, ông Phúc dẫn chứng về lý do tại sao ông lại “kết” vị HLV có biệt danh là giáo sư. Thích thú với cách làm việc của HLV Wenger nên ông Phúc rất nóng lòng được xem tận mắt tài điều binh khiển tướng của người đồng nghiệp. “Chắc chắn sẽ có nhiều điều thú vị khi chúng tôi đối mặt với nhau”, HLV Hoàng Văn Phúc cười tươi khi nói về màn đọ sức trên ca-bin huấn luyện vào chiều 17/7 tới.

Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ của ĐTVN lâu nay đã “khoái” các pháo thủ thành London. Tiền vệ Thành Lương trong những ngày qua đã phải nhờ rất nhiều “kênh” để mua vé biếu người thân, bạn bè. “Sóc nhỏ” của ĐTVN sẽ được đá chính bên hành lang cánh trái và đang rất chờ đợi được đọ giày với tiền vệ Theo Walcott. “Theo rất nhanh, khỏe trong các pha đi bóng và có nụ cười rất duyên. Chắc chắn khi đối mặt với anh ấy, tôi sẽ thiên về phòng ngự nhiều hơn, để xem cậu ấy ‘diễn’ như thế nào”, Thành Lương chia sẻ.

 

Hàng công của Arsenal hội tụ nhiều ngôi sao vốn đã làm khuynh đảo sân cỏ Ngoại hạng cũng như ở đấu trường châu Âu. Với cặp song sát Grioud - Podolski trên hàng công, Arsenal sẽ khiến hàng thủ ĐTVN gặp nhiều khó khăn. “Họ quá đẳng cấp với các pha chạy chỗ và dứt điểm hóc hiểm. Nhưng được đọ sức với các tiền đạo này sẽ là cơ hội để tôi trưởng thành hơn. Tôi biết họ cũng rất vui tính và không đá xấu nên mình sẽ chơi điềm tĩnh và vận dụng hết khả năng để ngăn cản họ”, trung vệ Gia Từ tâm sự.

Háo hức và nóng lòng để được xem tận mắt khả năng chơi bóng của Arsenal nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng tập luyện rất kỹ càng và sẽ có những vũ khí để đối đầu với đội khách. 90 phút sắp tới, bên cạnh việc được “đã con mắt” nhìn và va chạm bằng xương, bằng thịt với các ngôi sao Arsenal, các tuyển thủ Việt Nam hy vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng với NHM cả nước.

Ông Wenger sợ ĐT Việt Nam… đá nhanh

Vị HLV trưởng CLB Arsenal khẳng định, các học trò của ông sẽ thi đấu hết mình trong trận đấu với ĐT Việt Nam vào tối mai. Thế nhưng, vị HLV này tỏ ra khá hài hước khi phát hiện ra đặc tính “nói nhanh” của người Việt Nam. “Tôi rất sợ nếu các cầu thủ Việt Nam đá nhanh như nói. Nhưng dù sao thì Arsenal sẽ cố gắng hết sức để có một trận cầu cống hiến”.

ĐTVN quyết gây bất ngờ

Chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc cùng đội trưởng Tấn Tài và đội phó Công Vinh đã trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo trước trận. Ông Phúc nói rằng, Arsenal vừa thắng Indonesia 7-0 nhưng kết quả đó không ảnh hưởng lớn đến tâm lý của ĐTVN. “ Tôi đã nhắc các học trò cứ chơi bằng tất cả khả năng, còn kết quả không quá quan trọng. ĐTVN quyết chơi một trận thật ấn tượng”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.
Theo Bongdaplus - ĐT

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.