ĐT Việt Nam đón tin vui trước trận quyết đấu với Yemen; Solskjaer đi vào lịch sử M.U

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - ĐT Việt Nam đã ổn định nơi đóng quân để chuẩn bị cho trận “quyết đấu” với Yemen; Quang Hải, Công Phượng không có tên trong top 5 cầu thủ Đông Nam Á đắt giá nhất tại Asian Cup 2019; Kết quả loạt trận La Liga, Premier League, Coppa Italia và Ligue 1 là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

ĐT Việt Nam nhận tin vui trước trận gặp Yemen

Chiều 13/1, tuyển Việt Nam đã di chuyển từ Abu Dhabi sang Al Ain để chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng Asian Cup 2019 gặp ĐT Yemen. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về hậu cần nên khi đặt chân tới khách sạn, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ đã nhanh chóng ổn định nơi đóng quân để chuẩn bị cho trận “quyết đấu” với Yemen, diễn ra vào ngày 16/1 tới.

Đức Huy khẳng định đã hồi phục và cảm thấy rất ổn trước lượt trận cuối cùng bảng D của đội tuyển Việt Nam gặp Yemen.

Đức Huy khẳng định đã hồi phục và cảm thấy rất ổn trước lượt trận cuối cùng bảng D của đội tuyển Việt Nam gặp Yemen.

HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ tình trạng sức khỏe của Đức Huy. Tiền vệ này đã bị mất trí nhớ tạm thời sau pha va chạm với cầu thủ "khổng lồ" của Iran trong trận đấu. Tuy nhiên, Đức Huy khẳng định đã hồi phục và cảm thấy rất ổn trước lượt trận cuối cùng bảng D của đội tuyển Việt Nam gặp Yemen.

HLV Park Hang Seo cho biết, chỉ cần vẫn còn cơ hội dù là nhỏ nhất, ông và các học trò sẽ cố gắng nắm bắt, nỗ lực hết mình cho đến phút cuối cùng.

Chanathip là cầu thủ Đông Nam Á đắt giá nhất tại Asian Cup 2019

Theo trang Transfermarkt, tiền vệ Chanathip Songkrasin của tuyển Thái Lan là ngôi sao có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong số các cầu thủ Đông Nam Á tham dự Asian Cup 2019.

Với màn trình diễn ấn tượng tại J.League 1 mùa giải vừa qua cùng những gì đã thể hiện tại hai lượt trận vòng bảng Asian Cup năm nay, Chanathip Songkrasin được định giá chuyển nhượng lên tới 1,5 triệu euro, cao nhất trong số các cầu thủ Đông Nam Á tham dự giải đấu.

Chanathip la cau thu Dong Nam A dat gia nhat tai Asian Cup 2019 hinh anh 1
Chanathip là cầu thủ Đông Nam Á đắt giá nhất tại Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, trong số 5 cầu thủ được định giá chuyển nhượng cao nhất tại khu vực lại không có những cái tên đình đám của đội tuyển Việt Nam như Quang Hải hay Công Phượng.

Trong số các cầu thủ Đông Nam Á tham dự Asian Cup năm nay, xếp sau “Messi Thái” lần lượt là người đồng đội trên đội tuyển quốc gia Teerasil Dangda (1 triệu euro) và hậu vệ Alvaro Silva của Philippines (800.000 euro). Đứng thứ 4 và thứ 5 trong danh sách này là Daisuke Sato của Philippines và hậu vệ Theerathon Bunmathan, cùng được định giá 550.000 euro.

Xác định 10 đội giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Chú thích ảnh

Tại bảng A, UAE với 4 điểm sau 2 lượt trận đã sớm giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Bởi kể cả thua Thái Lan ở lượt trận cuối, UAE vẫn chắc chắn cán đích ở một trong ba vị trí dẫn đầu. Nếu xếp thứ ba với 4 điểm, UAE cũng vào top 4 đội đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ở bảng B, Jordan đi tiếp nhờ giành 6 điểm sau hai chiến thắng trước Australia và Syria. Trong khi đó, Australia (3 điểm) sẽ phải quyết chiến Syria (1 điểm) ở lượt trận cuối. Bảng C, Trung Quốc và Hàn Quốc đều giành vé khi cùng có 6 điểm sau 2 lượt trận.

Bảng D cũng sớm xác định được 2 tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 là Iran và Iraq. Trong khi cả Việt Nam và Yemen chưa có được điểm số nào và sẽ phải quyết đấu ở lượt đấu cuối để nuôi hi vọng đi tiếp.

Tại bảng E, Saudi Arabia cùng Qatar cũng điền tên mình vào danh sách các đội giành vé. Ở bảng F, 2 vé đi tiếp đã thuộc về Nhật Bản và Uzbekistan.

Solskjaer đi vào lịch sử M.U

Chú thích ảnh

Chiến thắng 1-0 trước Tottenham đã giúp Ole Gunnar Solskjaer đi vào lịch sử M.U với tư cách HLV đầu tiên dẫn dắt đội giành 6 chiến thắng liên tiếp đầu tiên trên băng ghế huấn luyện. Thành tích của Solskjaer đã vượt qua kỷ lục 5 trận do Sir Matt Busby nắm giữ nhiều năm qua.

Solskjaer dẫn dắt M.U thay Jose Mourinho bị sa thải từ tháng 12. Kể từ thời điểm đó, Solskjaer liên tiếp đem về chiến thắng cho Quỷ đỏ. Khởi đầu bằng chiến thắng 5-1 trước Cardiff vào ngày 22/12, kế đến là trận thắng Huddersfield 3-1 trên sân nhà 4 ngày sau đó. Ngày 30/12, M.U chào năm cũ 2018 bằng chiến thắng 4-1 trước Bournemouth trước khi đánh bại Newcastle 2-0 ở trận đầu tiên của năm mới 2019. Trận thắng thứ 5 của Solskjaer trên cương vị HLV M.U là đánh bại Reading 2-0 ở vòng 3 FA Cup.

Thử thách lớn nhất kể từ khi ngồi ghế nóng M.U mang tên Tottenham cũng đã được Solskjaer vượt qua. Marcus Rashford ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu David De Gea đã có 12 pha cứu thua xuất sắc.

De Gea xuất sắc nhất trận Tottenham 0-1 MU

Rashford là người ghi bàn giúp MU giành chiến thắng trước Tottenham ở trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League, nhưng De Gea mới là cầu thủ xuất sắc nhất của “Quỷ đỏ” ở trận này.

ban tin the thao sang 14/1: de gea xuat sac nhat tran tottenham 0-1 mu hinh 1

De Gea được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Theo đó, thủ thành người Tây Ban Nha được Whoscored chấm 9,1 điểm, khi có 11 pha cứu thua xuất sắc. Trước đó, ở trận đấu vào Arsenal vào ngày 2/12/2017 thủ thành này lập kỷ lục với 14 pha cứu thua.

Quỷ đỏ mua gấp trung vệ Koulibaly

Bên cạnh việc sớm đưa ra quyết định về tương lai HLV Solskjaer, MU còn một vấn đề phải giải quyết trong thời gian nhanh nhất: mua gấp trung vệ.

MU thưởng Solskjaer, Quỷ đỏ mua gấp Koulibaly

Các quan chức MUmuốn có Koulibaly trong tuần này.

Theo Express, MU đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán mua Kalidou Koulibaly, thương vụ mà đội gặp bế tắc trong tuần qua.

Koulibaly đang là nhân vật chính trong câu chuyện phân biệt chủng tộc ở Napoli. Đây có thể là yếu tố quan trọng để trung vệ người Senegal rời sân San Paolo và gia nhập Old Trafford. 

Lionel Messi xác lập kỷ lục ghi bàn tại La Liga

Trong chiến thắng của Barcelona trước Eibar, ở phút thứ 53, nhận đường chuyền từ Luis Suarez, Messi xử lý khéo léo loại bỏ trung vệ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Asier Riesgo. Đây là bàn thắng đánh dấu cột mốc 400 pha lập công tại La Liga của siêu sao người Argentina.

Lionel Messi xac lap ky luc ghi ban tai La Liga hinh anh 1

Messi đạt cột mốc 400 bàn thắng tại La Liga trong trận đấu với Eibar.

400 bàn thắng mà Messi ghi được bao gồm 231 bàn được ghi tại Nou Camp trong 218 trận đấu, giúp Barca giành 184 chiến thắng, 22 trận hòa và phải nhận 12 thất bại. Còn lại 169 bàn được ghi trên sân khách trong 217 trận, với thành tích 142 chiến thắng, 48 trận hòa và 27 thất bại. 

Với chiến thắng trước Eibar, Barcelona củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Đồng thời, Messi tiếp tục dẫn đầu danh sách làm bàn tại La Liga năm nay với 17 pha lập công.

Vòng 19 La Liga chứng kiến Real Madrid chật vật đánh bại Betis dù Luka Modric ghi bàn mở tỉ số từ rất sớm. Kền kền trắng chỉ có được 3 điểm rời Lopera khi Dani Ceballos tỏa sáng với bàn thắng ở phút 88.  ket qua, bxh bong da rang sang 14.1: da bai tottenham, m.u co chien thang thu 6 lien tiep hinh anh 5

Inter, Napoli vào tứ kết 

Vòng 1/8 Coppa Italia: Inter, Napoli vào tứ kết

Trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan của HLV Luciano Spalletti không ra sân với đội hình mạnh nhất. Dẫu vậy, họ vẫn tạo ra được thế trận hoàn toàn lấn lướt trước Benevento. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, cách biệt đã được tạo ra khi tiền đạo Mauro Icardi thực hiện thành công quả đá 11m mang về bàn mở tỷ số cho Inter.

Đến phút thứ 7, cầu thủ đã mang về quả 11m cho Inter là Antonio Candreva ghi bàn nhân đôi cách biệt với cú vuốt bóng rất mạnh sau một tình huống lộn xộn.

Trong khoảng thời gian vỏn vẹn từ phút 45 đến phút 48 họ cũng ghi thêm được 2 bàn do công của Dalbert và Martinez. Tuy sau đó Roberto Insigne và Filippo Bandinelli gỡ lại được cho Benevento 2 bàn ở các phút 58 và 74, rút cục đội bóng áo sọc xanh đen vẫn kết thúc trận đấu với cách biệt 4 bàn do Martinez và Candreva lần lượt chọc thủng lưới thủ thành Lorenzo Montip thêm 2 lần nữa.

Cũng được chơi trên sân nhà như Inter, Napoli phải cố gắng hơn mới đánh bại được Sassuolo 2 bàn không gỡ. Đây là trận đấu rất quyết liệt khi trọng tài phải rút ra tới 6 chiếc thẻ vàng, trong khi Arek Milik (15') và Fabian Ruiz (74') là những người lập công giúp Napoli đi tiếp.

Kết quả loạt trận vòng 1/8 Coppa Italia diễn ra đêm qua

Torino 0-2 Fiorentina

Inter Milan 6-2 Benevento

Napoli 2-0 Sassuolo

Marseille bị Monaco cầm hòa

Trận cầu tâm điểm vòng 20 Ligue 1 là cuộc đối đầu giữa Marseille và Monaco. Dù vậy, kết quả hòa 1-1 được coi là thất bại với cả 2 đội, bởi lẽ Monaco vẫn giậm chân ở vị trí áp chót BXH, trong khi đội bóng thành phố Cảng không nhúc nhích giữa BXH.

 ket qua, bxh bong da rang sang 14.1: da bai tottenham, m.u co chien thang thu 6 lien tiep hinh anh 7

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mong manh top cuối V-League

Mong manh top cuối V-League

(Baonghean.vn) - Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024, vị trí thứ 11 đến 13 đều có 13 điểm, tức là sau 1 vòng đấu có thể đảo lộn vị trí và không thể nói được đội nào sẽ rơi xuống đáy bảng.