ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia: Cơ hội để Văn Đức, Tiến Linh giải tỏa áp lực

(Baonghean.vn) -Nếu để chọn ra 2 cầu thủ thuộc nhóm kép chính cần có mặt trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia thì đó chắc chắn là Văn Đức và Tiến Linh. Cả hai cần một trận đấu bùng nổ để vượt qua áp lực hiện tại.

ĐT Campuchia có thể xem là một trường hợp rất đặc biệt ở AFF Cup 2020. Trong bảng đấu vốn dĩ có cả Malaysia, Indonesia lẫn Việt Nam nhưng một đội chiếu dưới như Campuchia lại chơi đầy tự tin. Trong lịch sử AFF Cup, Campuchia chưa bao giờ tạo ra nhiều cơ hội như thế. Trong trận gặp Lào, đội dứt điểm 18 lần và ghi 3 bàn. Ở 2 trận trước đó với Malaysia và Indonesia, Campuchia cũng dứt điểm lần lượt 14 và 13 lần.

Bàn thắng vào lưới Lào vẫn chưa thực sự giúp Văn Đức hồi sinh. Ảnh: VFF

Bàn thắng vào lưới Lào vẫn chưa thực sự giúp Văn Đức hồi sinhẢnh: VFF

Ngoài ra, Campuchia cũng kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ ở cả 3 trận đã qua. Họ giữ bóng lần lượt 57%, 55% và 65% thời lượng các trận gặp Malaysia, Indonesia và Lào. Đội bóng này cũng đã kiếm 3 điểm từ trận thắng Lào 3-0 hôm 15/12. Tuy điều đó không giúp ĐT Campuchia tránh khỏi việc bị loại nhưng đó cũng là đòn bẩy để họ cố gắng và tự tin bước vào trận đấu với Việt Nam vào lúc 19h30 tối nay (19/12).

Campuchia đang trình diễn một bộ mặt hết sức tích cực ở AFF Cup 2020. Ảnh: AFF
Campuchia đang trình diễn một bộ mặt hết sức tích cực ở AFF Cup 2020. Ảnh: AFF

Trước sự khó lường đến từ Campuchia, HLV Park Hang- seo có lẽ cũng chưa thể chủ quan để tung ra một đội hình toàn dự bị. Có thể trong khoảng thời gian đầu của trận đấu, một lực lượng tương đối mạnh với một số kép chính sẽ được sử dụng. Nếu như thế, 2 cái tên mà người hâm mộ chờ đợi sẽ được thi đấu, thậm chí là cả trận chắc chắn là Văn Đức và Tiến Linh. Cả 2 cầu thủ trên hàng công đang gây ra thất vọng khá nhiều về màn trình diễn của mình.

Với Văn Đức, sau trận đấu ấn tượng trước Lào ở lượt đầu tiên, cầu thủ người Nghệ An lại gây ra những thất vọng tương đồng như khi anh chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước Malaysia lẫn Indonesia, Văn Đức đều thi đấu rất mờ nhạt. Anh không có đóng góp gì đáng kể cho toàn đội. Sự thiếu đột biến đến từ Văn Đức có thể xem là một trong những lý do chính khiến hàng công của Việt Nam bế tắc trước Indonesia trong trận đấu ngày 15/12 vừa qua.

Một cái tên khác là Tiến Linh cũng đang khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Từ chỗ chân sút hàng đầu của ĐT Việt Nam với 7 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 và thứ 3 của vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh vẫn chưa ghi được 1 bàn thắng nào ở AFF Cup năm nay.

Nên nhớ, Tiến Linh được đồng đội tạo điều kiện một số lần để ghi bàn. Trước Malaysia, anh có 2 lần nhận được đường chuyền dọn cỗ ở phút 69 và 87 đến từ Văn Toàn, sau những pha căng ngang vào vòng cấm. Nhưng Tiến Linh lại không cho thấy sự sắc bén cũng như quyết tâm trong những lần được trao cơ hội.

Điều tương tự cũng đến ở hiệp 2 trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia. Hồng Duy đã có đường căng ngang rất thông minh. Chỉ cần Tiến Linh bứt tốc và băng cắt tốt, anh dễ dàng ghi bàn khi đường chuyền đó đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương. Nhưng cuối cùng, điều người hâm mộ chứng kiến chỉ là cái ôm đầu tiếc nuối của Tiến Linh.

3 năm trước, Văn Đức và Tiến Linh cũng đã lập công trong chiến thắng 3-0 trước Campuchia. Ở thời điểm ấy, pha lập công từ đánh đầu cũng là một sự giải tỏa áp lực cho chân sút đang chơi bóng cho B.Bình Dương. Còn Văn Đức, bàn thắng sau pha xoay người và dứt điểm đẳng cấp đã chứng minh giá trị và đẳng cấp của cầu thủ xứ Nghệ. Vậy nên, sẽ không bất ngờ nếu như Tiến Linh hay Văn Đức tìm kiếm cơ hội giải tỏa áp lực cho bản thân từ trận đấu với Campuchia.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.