ĐT Việt Nam - “Không đắt vẫn xắt ra miếng”

(Baonghean.vn) - Cả thầy và trò của đội tuyển Việt Nam đang cho giới chuyên môn và truyền thông khu vực biết, ĐT Việt Nam “không đắt vẫn xắt ra miếng”. Chưa kể, họ còn là đội tuyển trẻ nhất trong 4 đội lọt vào bán kết AFF Cup lần này.

Trước giải AFF Cup 2018, trang Transfermarkt định giá các đội vào bán kết theo thứ tự đội tuyển Philippines với giá trị đội hình 7,93 triệu Bảng, kế đến ĐT Thái Lan khoảng 4,93 triệu Bảng. Đội tuyển Malaysia được định giá 2,05 triệu Bảng còn Việt Nam chỉ vẻn vẹn 225.000 Euro (200.000 Bảng), vì chỉ có 4/23 cầu thủ trong đội tuyển có giá chuyển nhượng.

Trò đắt

Đến nay, thủ môn Neil Etheridge (được định giá 3,5 triệu Bảng), hậu vệ Daisuke Sato, tiền vệ John-Patrick Strauss đều đã phải nói lời chia tay với ĐTQG để trở lại phục vụ CLB. Mới nhất, hậu vệ Stephan Palla cũng đã bị CLB chủ quản là Buriram United (Thái Lan) triệu tập trở lại thì giá trị chuyển nhượng của đội tuyển Philippines chỉ còn khoảng 3 triệu Bảng.

ĐT Việt Nam đúng là “không đắt vẫn xắt ra miếng”. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam đúng là “không đắt vẫn xắt ra miếng”. Ảnh: Internet

Thái Lan do không có sự góp mặt của 4 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản và Bỉ, trong đó Teerasil Dangda 585.000 Bảng, Chanathip Songkrasin 630.000 Bảng, Theerathon Bunmathan 495.000 Bảng, thủ môn Kawin Thamsatchanan 360.000 Bảng nên giá trị cũng chỉ còn 2.860 triệu Bảng.

Tất nhiên, mọi tính toán cũng chỉ là tương đối khi cái giá cặp tiền đạo Adisak Kraisorn và Supachai Chaided sau thành công tại vòng loại sẽ không nằm ở con số 300 ngàn và 100 ngàn Euro. Với 8 bàn thắng Adisak Kraisorn đang là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới, giá chuyển nhượng sẽ tăng chóng mặt.

Nếu con số Transfermarkt định giá 4 cầu thủ Việt Nam là Nguyễn Trọng Hoàng 100.000 Euro, Lương Xuân Trường 50.000 Euro, Nguyễn Anh Đức 50.000 Euro, Nguyễn Công Phượng 25.000 Euro là đúng thì giá trị chuyển nhượng của 23 cầu thủ đội tuyển cũng khó có thể ít hơn 1 triệu Bảng.

Như vậy, chúng ta vẫn là đội tuyển có giá trị thấp nhất trong 4 đội lọt vào bán kết, thấp hơn khá nhiều những đội bị loại như: Singapore (1,85 triệu Bảng), Myanmar (2,53 triệu Bảng), Indonesia (3,85 triệu Bảng). Điều này khiến cho chúng ta càng thêm tự hào về thành tích mà các cầu thủ trẻ đã làm được tại AFF Cup lần này.

Thầy cũng không hề rẻ

Trong 4 đội lọt vào bán kết, HLV người Serbia đang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, ông Milovan Rajevac là người được nhận lương cao nhất. Ông nhậm chức từ tháng 5/2017, mới đầu chỉ nhận mức lương 58.000 USD/tháng (xấp xỉ 1,4 tỷ đồng). Mức lương hiện tại của ông được cho là khoảng 100.000 USD/tháng (hơn 2,3 tỷ đồng).

HLV Eriksson với nỗi lo mất quân trước trận bán kết. Ảnh: Internet
HLV Eriksson với nỗi lo mất quân trước trận bán kết. Ảnh: Internet

Mặc dù  HLV Eriksson chỉ nhận lương ở mức 80.000 USD/tháng (hơn 1,9 tỷ đồng) trong 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng, thấp hơn nhiều so với mức lương 5 triệu USD khi còn làm việc ở Trung Quốc hay 4 triệu USD khi còn nắm đội tuyển Anh. Như vậy, mức lương tạm thời hiện nay của Eriksson vẫn cao gấp 3,6 lần so với ông Park, đối thủ ở vòng bán kết AFF Cup năm nay.

Mang tiếng là HLV "nội" nhưng ông Tan Cheng Hoe vẫn được Liên đoàn bóng đá Malaysia trả lương 23.000 USD/tháng (tương đương 536 triệu đồng) cao hơn ông Park Hang-seo. Mức lương chiến lược gia người Hàn Quốc Park Hang-seo khoảng 22.000 USD/tháng (hơn 510 triệu đồng) kéo dài đến hết năm 2020, thấp nhất trong 4 ông thầy.

Nếu có thành tích tốt tại AFF Cup 2018 thì cơ hội được nâng lương, ký mới hợp đồng của ông Park chắc chắn sẽ được đề cập đến. Sau 2 thành công tại VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 18 thì đây là thử thách lớn tiếp theo cho ông thầy người Hàn Quốc.

Trong bóng đá, rất nhiều đội bóng có giá trị thương mại thấp hơn đã giành chiến thắng, không phải bao giờ tiền bạc cũng tỷ lệ thuận với kết quả trận đấu. Đội tuyển Việt Nam đang được đánh giá thấp hơn khá nhiều đối thủ Philippines, ông thầy Park Hang-seo cũng đang có thành tích và mức lương thấp hơn HLV Eriksson.

Nhưng điều đó không ngăn chúng ta mơ về một chiến thắng tại bán kết và đi đến tận cùng AFF Cup 2018. Câu chuyện “không đắt nhưng vẫn xắt ra miếng” mà chúng tôi muốn nhắc đến lúc này là thế!

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.