ĐT Việt Nam nhận lời động viên trước trận gặp Oman; Tiến Linh thắng giải của AFC

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - ĐT Việt Nam nhận lời động viên từ AFC trước trận gặp Oman; Tiến Linh thắng giải của AFC; Đức giành vé dự VCK World Cup 2022 sau trận thắng đậm Bắc Macedonia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

ĐT Việt Nam nhận lời động viên từ AFC trước trận gặp Oman

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết khen ngợi những nỗ lực của ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022, trước khi thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận đấu với Oman.

“Sau 3 lượt trận vòng loại cuối World Cup 2022, chỉ còn 1 đội vẫn đang tiếp tục tìm kiếm điểm số đầu tiên, đó là ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, “Những chiến binh sao vàng” có thể xem như mình kém may mắn, sau khi gỡ hòa trước Trung Quốc và chỉ bị từ chối 1 điểm ở phút cuối cùng. Thầy trò HLV Park Hang-seo hẳn sẽ mong may mắn ủng hộ trong trận gặp Oman sắp tới” - bài viết có đoạn.

ĐT Việt Nam có phần kém may ở vòng loại cuối World Cup 2022. (Ảnh: AFC)
ĐT Việt Nam có phần kém may ở vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: AFC

AFC bình luận thêm về khởi đầu không như ý của ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022: “ĐT Việt Nam là một trong những đội bóng đang lên ở châu Á và có lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối World Cup, sau khi đứng nhì bảng G tại vòng loại thứ hai. Tuy nhiên, họ đang trải nghiệm khó khăn khi phải gặp những đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu lục”.

Sau khi lần lượt thua Saudi Arabia 1-3, Australia 0-1 và Trung Quốc 2-3, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm khách trên sân Oman vào lúc 23h00 ngày 12/10 theo giờ Việt Nam.

Tiến Linh thắng giải của AFC

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vượt qua Zhang Yuning (Trung Quốc) ở cuộc bình chọn “Ngôi sao tương lai” sau lượt 3 vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Cuộc bình chọn được Liên đoàn Bóng đá châu Á khởi động từ ngày 8/10 trên fanpage chính thức. Hai tài năng được lựa chọn để người hâm mộ bình chọn là Nguyễn Tiến Linh và Zhang Yuning - những tiền đạo đã ghi bàn ở lượt trận vừa qua của vòng loại World Cup 2022.

Zhang Yuning mở tỷ số cho Trung Quốc trong trận thắng Việt Nam. Ngoài ra, anh còn tạo một cơ hội ăn bàn và năm lần chiến thắng trong các pha không chiến. Tiến Linh thì ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Việt Nam, cùng 3 pha dứt điểm trúng đích và tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 86,7%.

Trong cuộc bình chọn vừa kết thúc chiều 11/10, AFC công bố Tiến Linh giành chiến thắng cùng bình luận: "Tiền đạo 23 tuổi đã có màn trình diễn hay khó tả, ghi bàn cho Việt Nam ở một trong những trận đấu hay nhất lượt ba".

Tiến Linh (phải) nhận được nhiều sự bình chọn hơn so với Zhang Yuning.
Tiến Linh (phải) nhận được nhiều sự bình chọn hơn so với Zhang Yuning.

Với bàn gỡ vào lưới Trung Quốc, Tiến Linh nâng tổng số lần lập công ở vòng loại World Cup lên con số 6. Chính vì thế, anh được chọn là hình ảnh đại diện cho Việt Nam, trong tấm poster về những chân sút tiêu biểu do Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) lựa chọn trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022. Tiến Linh xuất hiện cùng hàng loạt ngôi sao thế giới như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar, Kylian Mbappe, Son Heung-min, Wu Lei, Mehdi Tarimi...

Trả lời phỏng vấn mới đây với AFC, Tiến Linh cho biết: "Các trận đấu thuộc vòng loại thứ ba khó khăn hơn vòng loại thứ hai. Các đối thủ đều xếp cao hơn Việt Nam, nên việc ghi bàn trở thành thách thức. Tuy nhiên, tôi đang cố gắng cải thiện bản thân qua từng trận. Là một tiền đạo, mục tiêu của tôi là ghi bàn, tôi sẽ cố gắng làm điều đó càng nhiều càng tốt".

Hôm nay 12/10, Việt Nam gặp Omam lúc 23h (giờ Hà Nội) ở lượt trận thứ tư. Trong quá khứ, Oman từng thắng Việt Nam cả hai dịp đối mặt năm 2003 với tổng tỷ số 8-0.

Đức giành vé dự VCK World Cup 2022 sau trận thắng đậm Bắc Macedonia

Chiến thắng 4-0 trước Bắc Macedonia ở lượt trận thứ 8 giúp Đức trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2022.

Ở trận đấu này, HLV Hansi Flick đã tung ra sân những quân bài tốt nhất của mình. Do đó, dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Đức đã nhập cuộc rất tốt, tạo được sức ép lớn lên phần sân của đội chủ nhà. Các chân sút của “Cỗ xe tăng” liên tục bắn phá khung thành của Bắc Macedonia, nhưng lại không thể ghi bàn trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, phút 50, Havertz đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu sau đường dọn cỗ của Muller.

Timo Werner ghi cú đúp giúp Đức giành chiến thắng đậm (Ảnh: Reuters).
Timo Werner ghi cú đúp giúp Đức giành chiến thắng đậm. Ảnh: Reuters

Sau khi có bàn mở tỷ số, Đức dễ đá hơn rất nhiều, áp lực được cởi bỏ nên hàng công của “Cỗ xe tăng” thi đấu rất thăng hoa, đặc biệt là Timo Werner, người ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 70 và 73 để giúp Đức dẫn Bắc Macedonia với tỷ số 3-0.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Bắc Macedonia đã vùng lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước một tuyển Đức mạnh hơn về mọi mặt và thi đấu thăng hoa, đội chủ nhà đã không làm được điều mình muốn. Không những vậy, họ còn nhận thêm bàn thua nữa ở phút 83, khi bị Musiala xé lưới.

Chung cuộc, Đức giành chiến thắng 4-0 trước Bắc Macedonia. Chiến thắng của tuyển Đức trở nên ngọt ngào hơn, khi ở trận đấu cùng giờ, Romania đã đánh bại Armenia với tỷ số 1-0. Điều đó đồng nghĩa với việc, Đức chính thức trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới giành vé dự VCK World Cup 2022.

Quế Ngọc Hải tiết lộ chi tiết đặc biệt sau trận ĐT Việt Nam gặp Trung Quốc

Trung vệ Quế Ngọc Hải tiết lộ ĐT Việt Nam đã có buổi họp riêng sau trận gặp Trung Quốc và bây giờ đang quyết tâm giành kết quả tốt trước Oman.

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Oman tại vòng loại World Cup 2022, trung vệ Quế Ngọc Hải tiết lộ các thành viên ĐT Việt Nam đã có một cuộc họp sau trận thua 2-3 đáng tiếc trước Trung Quốc và nhấn mạnh tinh thần kề vai sát cánh đón nhận mọi kết quả.

“Toàn đội đã có một buổi họp riêng sau trận đấu với Trung Quốc. Đối với cầu thủ trẻ, không chỉ riêng Thanh Bình mà tôi nhắc nhở tất cả mọi người. Khi tiếng còi chưa kết thúc thì tất cả chúng ta phải nỗ lực.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục mặc trang phục màu trắng trong trận gặp Oman. (Ảnh: VFF)
ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục mặc trang phục màu trắng trong trận gặp Oman. Ảnh: VFF

Chúng ta đã cùng nhau chiến thắng thì cũng cùng nhau chấp nhận thất bại. Chúng ta sẽ trưởng thành hơn trong tương lai, ví dụ như Thanh Bình có thể có thêm kinh nghiệm khi đối đầu với các đội bóng lớn tại vòng loại cuối cùng này” - Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Theo cầu thủ xứ Nghệ, đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam tham dự vòng loại cuối World Cup nên chắc chắn vẫn thiếu chút kinh nghiệm. Tuy nhiên, toàn đội đã quên đi trận gặp Trung Quốc để hướng tới việc giành kết quả tốt trong chuyến làm khách trên sân Oman.

“Toàn đội đã bỏ qua trận đấu với Trung Quốc để hướng đến các trận đấu sắp tới, đặc biệt là trận đấu với Oman vào ngày mai. Chúng tôi chắc chắn sẽ giữ tinh thần chiến đấu như những trận vừa qua và cố gắng cải thiện những điều còn thiếu sót để giành kết quả tốt” - Đội trưởng ĐT Việt Nam bày tỏ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 12/10 theo giờ Hà Nội. Ở cuộc đọ sức này, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục mặc trang phục màu trắng giống như trong trận gặp Trung Quốc, còn chủ nhà Oman sẽ mặc trang phục màu đỏ truyền thống./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.