ĐT Việt Nam phải cải thiện ngay những vấn đề này sau trận thua Thái Lan

(Baonghean.vn) - Bên cạnh công tác trọng tài, ĐT Việt Nam cũng cần nghiêm túc xem lại bản thân mình sau trận thua Thái Lan. Trên thực tế chúng ta đã có một trận đấu kém hơi đối thủ về nhiều mặt.

Tối ngày 23/12, ĐT Việt Nam có thất bại 0-2 trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Trận đấu diễn ra với nhiều cơ hội được tạo ra của cầu thủ hai đội nhưng đội bóng xứ Chùa Vàng là những người tận dụng tốt hơn. Ở bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam, Nguyễn Phong Hồng Duy đã mắc sai lầm đáng trách khi trượt chân khó hiểu khiến Chanathip hưởng lợi với tình huống đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh. Ở bàn thua thứ hai, cả hệ thống phòng ngự của Việt Nam đã thi đấu mất tập trung và để 2 cầu thủ Thái Lan phối hợp như chỗ không người nhân đôi cách biệt.

Bên cạnh công tác trọng tài, ĐT Việt Nam cũng cần nghiêm túc xem lại bản thân mình sau trận thua Thái Lan. Trên thực tế chúng ta đã có một trận đấu kém hơi đối thủ về nhiều mặt, trong đó có sự yếu kém ở hàng thủ, vô duyên trên hàng công.

ĐT Việt Nam phải cải thiện ngay và luôn những vấn đề sau trận thua Thái Lan.

1. Cải thiện chất lượng hàng công

Hàng thủ ĐT Việt Nam mắc nhiều sai lầm trước Thái Lan. Ảnh: AFF

Hàng thủ ĐT Việt Nam mắc nhiều sai lầm trước Thái Lan. Ảnh: AFF

Lại là bài toán hiệu suất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Tiến Linh sau màn trình diễn rực rỡ trước Campuchia thì gần như mất hút ở trận gặp Thái Lan. ĐT Việt Nam đang thiếu đi một cầu thủ có thể kết thúc những cơ hội và chuyển hóa thành bàn thắng. Những cầu thủ như Văn Đức, Văn Toàn hay Công Phượng đều không phải là mẫu cầu thủ có khả năng băng cắt và càn lướt hiệu quả.

Chính sức bế tắc này khiến Những chiến binh Sao Vàng phải nhờ đến các tình huống sút xa của Nguyễn Quang Hải để tìm cơ hội. Sau khi Đức Chinh được vào sân thế trận tấn công của ĐT Việt Nam có phần khởi sắc. Tuy nhiên lúc này Thái Lan đã lui về sâu để bảo toàn tỷ số.

Đây là trận đấu mà các chân sút ảo đỏ chỉ có 2 cú sút trúng đích trong tổng số 14 lần bắn phá khung thành đối phương. Họ chỉ thực hiện chính xác 253/364 đường chuyền, đạt tỷ lệ không cao chỉ 69%.

2. Hạn chế phạm lỗi

ĐT Việt Nam bị trọng tài đối xử bất công, đó là thực tế. Tuy nhiên chúng ta cũng phải nhìn lại chính mình khi có những tình huống phạm lỗi không cần thiết. Theo thống kê, ĐT Việt Nam đã phạm lỗi 21 lần so với 18 của người Thái trong đó có 1 tình huống dẫn đến phạt đền.

Trong bối cảnh buộc phải thắng ở trận tới, BHL cần làm liệu pháp tâm lý để giữ cho các cầu thủ cái đầu lạnh, tránh những pha va chạm không đáng khiến trận đấu bị gián đoạn, chỉ phạm lỗi khi thật sự cần thiết. Khi trận đấu được liền mạch, lối chơi của tuyển Việt Nam sẽ được thông suốt, qua đó hoàn thành mục tiêu ở trận lượt về.

3. Xốc lại hàng thủ

Hàng thủ ĐT Việt Nam luôn là niềm tự hào dưới thời HLV Park Hang Seo. Chúng ta lên ngôi AFF Cup 2018 cũng là nhờ điểm tựa hàng thủ. Ở các đấu trường khác, trong 4 năm qua, với những nhân tố quen thuộc, chúng ta đã xây dựng một hàng phòng ngự vững chắc.

Tuy nhiên trong trận đấu Thái Lan, các cầu thủ ở hàng thủ ĐT Việt Nam đã thi đấu không tốt. Nguyễn Phong Hồng Duy đã phạm sai lầm khi phá bóng trượt dẫn đến bàn mở tỷ số cho đối thủ. Tiếp theo là tình huống 3 trung vệ để lộ khoảng trống trong pha phối hợp trung lộ của “Voi chiến” ở bàn thắng thứ 2 của Chanathip Songkrasin. Ở những phút cuối cùng Duy Mạnh còn có pha vào bóng non nớt khiến tuyển Việt Nam nhận quả 11m.

Sau trận đấu này, HLV Park Hang-seo cần xốc lại hàng thủ, đưa ra những giải pháp cải thiện chất lượng phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng trong trận đấu tới.

Giữ cự ly đội hình là yếu tố quan trọng với Quế Ngọc Hải và đối thủ. Thái Lan thường để đối thủ bị hút vào lối chơi của mình sau đó dùng đòn kết liễu. Chính vì vậy hàng thủ ĐT Việt Nam phải đảm bảo cự ly đội hình, bọc lót, phối hợp đánh chặn an toàn.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.