ĐTLA trước trận tiếp HAGL: An ninh tăng gấp rưỡi, đau đầu vì vé!

BTC trận đấu ĐTLA và HAGL vòng 2 V-League 2015 đang đau đầu với công tác an ninh và bán vé.

Trả lời Thể thao & Văn hoá về công tác chuẩn bị cho trận gặp HAGL vào cuối tuần này, ông Võ Thành Nhiệm (GĐĐH CLB ĐTLA) tiết lộ: “Những ngày qua, điện thoại Công ty tôi muốn cháy máy vì CĐV liên hệ đặt vé vào xem trận đấu. Tôi và các nhân viên trả lời đến khàn cả tiếng. Xác định tính chất quan trọng của trận tới nên an ninh sẽ được BTC sân tăng cường lên gấp rưỡi”, ông Nhiệm phát biểu.

Dù là một trong những CLB giàu truyền thống bậc nhất giải VĐQG nhưng kể từ sau khi ĐTLA vô địch V-League lần cuối cùng vào năm 2006, đội bóng miền Tây không còn thu hút nhiều CĐV đến sân. Phần vì thành tích đi xuống của CLB, phần vì những tác động tiêu cực đối với nền bóng đá.

ĐTLA trước trận tiếp HAGL: An ninh tăng gấp rưỡi, đau đầu vì vé! ảnh 1
Sức hút từ Công Phượng và dàn cầu thủ U19 ở HAGL đang hâm nóng V-League 2015 (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Ông Nhiệm cho biết: “Nhiều mùa giải liên tục gần đây, khán đài sân Long An đông lắm cũng chỉ 6.000, 7.000 người/trận là cao lắm rồi”.

Nhưng sự có mặt của các cầu thủ HAGL đang hâm nóng lại bầu không khí sôi động ở sân Long An. Các CĐV mang tâm lý hiếu kỳ lần đầu được xem “những đứa trẻ của bầu Đức” thi đấu và cũng là trận đầu tiên của “Gỗ” trên sân khách.

Những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… giúp người ta sực tỉnh về cuộc đối đầu “Gạch-Gỗ” kinh điển một thời của bóng đá Việt Nam. Thế nên dù ĐTLA được chơi trên sân nhà nhưng oái ăm thay, đội khách mới là tác nhân trực tiếp đưa CĐV trở lại Tân An.

Rút kinh nghiệm từ sự cố sân Pleiku, BTC sân Long An đã lên sẵn mọi kế hoạch đảm bảo an ninh cho trận đấu cuối tuần. Ông Nhiệm cho biết: “Bình thường mỗi trận đấu ở sân Long An sẽ có khoảng 200 cán bộ an ninh giữ trật tự. Nhưng trận đấu tới, chúng tôi tính toán lượng CĐV đến sân đông hơn nên sẽ tăng từ 200 lên 300 cán bộ an ninh. Họ sẽ có mặt dưới sân, hòa vào khán giả trên khán đài để bảo đảm trận đấu diễn ra an toàn nhất. Khán giả Long An xưa nay hiền hòa và chúng tôi không lo ngại sự cố vỡ sân”.

Về công tác phát hành vé vào cổng, ông Nhiệm cho biết: “Những ngày qua, điện thoại Công ty tôi muốn cháy máy vì phải nghe CĐV liên hệ đặt vé vào xem trận đấu. Tôi và các nhân viên trả lời đến khàn cả tiếng. Chưa bao giờ có tình trạng như thế diễn ra. Đến hôm qua, chúng tôi đã phát hành một phần số lượng vé.

Trước V-League 2015, BTC có yêu cầu thẩm định điều kiện sân bãi. Chúng tôi đã liên hệ cơ quan xây dựng vào cuộc, họ đã đến đo đạc và nói do lâu nay SVĐ chưa được trùng tu, đã xuống cấp nên sức chứa hiện tại vào khoảng 11.000 người, trong khi đó sức chứa tối đa của sân Long An lên đến 20.000 người.

Chúng tôi thống nhất chỉ phát hành mỗi trận 11.000 vé mùa giải năm nay. Nếu lượng người ùn ùn đến sân hơn một chút con số 11.000 có thể sức chứa của sân cũng đảm bảo. Có thể vé trận ĐT.Long An và HA.GL sẽ hết sớm trước ngày trận đấu chính thức diễn ra”.

Ông Nhiệm nói thêm: “Không có chuyện chúng tôi thấy nhu cầu CĐV đến sân đông đảo mà tăng giá vé trận này. Chúng tôi vẫn giữ nguyên giá vé ban hành đầu mùa giải rất hữu nghị là 15.000 đồng/vé khán đài C, D; khán đài B 20.000 đồng/vé; khán đài A 30.000/vé. Ở đây người dân đa phần làm nông, thu nhập không cao nên chúng tôi đã tính toán để phục vụ bà con một cách tốt nhất. Ông Huỳnh Mau, GĐĐH CLB HA.GL, cũng đã liên hệ tôi để lại vài trăm vé để dành cho CĐV đội khách”.

Không khí trước trận đấu dù chưa diễn ra nhưng đã rất sôi sục, điều đó theo ông Nhiệm sẽ thúc đẩy tinh thần các cầu thủ của CLB: “Mục tiêu của chúng tôi không gì khác khi thi đấu trên sân nhà là 3 điểm. Dù HA.GL có đang hưng phấn cỡ nào đi nữa thì chúng tôi cũng quyết tâm đánh bại họ. Đây cũng là một cách để lấy lòng bà con tỉnh nhà, đội có thi đấu tốt thì mới mong khán giả đến sân đông đảo hơn ủng hộ cho anh em cầu thủ. Bóng đá suy cho cùng là để phục vụ nhân dân”./.

Theo VOV

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.