Kinh tế

Dự báo thời tiết 10 ngày tới và nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Hùng Cường03/08/2024 13:29

Cơ quan khí tượng phát đi bản tin dự báo thời tiết 10 ngày tới và thông tin về thời gian xuất hiện nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Trung Bộ.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong 10 ngày tới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết:

Bắc Bộ sẽ trải qua thời tiết mưa rào và dông lốc vào đêm 4/8 và ngày 5/8, đặc biệt là khu vực Tây Bắc và Việt Bắc. Mưa lớn cục bộ có nguy cơ gây lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt tại các sông suối nhỏ và sườn dốc. Cần đề phòng nguy cơ ngập lụt tại các vùng trũng thấp và khu đô thị do mưa lớn trong thời gian ngắn.

Khoảng ngày 8/8, dự báo nắng nóng sẽ bao trùm Bắc Bộ, gây ra điều kiện thời tiết khô ráo và oi bức.

Trung Bộ có khả năng đối mặt với đợt nắng nóng kéo dài từ 7/8 đến 8/8.

Tây Nguyên và Nam Bộ dự kiến sẽ có mưa rào và dông vào buổi chiều và tối từ ngày 4/8 đến 12/8, cục bộ có thể có mưa to. Cảnh báo về khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong cơn mưa dông, có thể gây nguy hiểm cho các khu vực dễ bị ảnh hưởng.

TỔNG HỢP HÌNH HIỆU 'DỰ BÁO THỜI TIẾT' TRÊN CÁC KÊNH SÓNG VTV (2020) - YouTube

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày và đêm 3/8/2024

Hà Nội: Dự báo thời tiết cho thấy khả năng xuất hiện mưa dông, đi kèm theo gió đông nam cấp 2-3. Cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật trong cơn dông. Nhiệt độ dao động từ 25°C đến 31°C.

Tây Bắc Bộ: Mưa dông diện rộng có thể mang lại lượng mưa lớn. Gió nhẹ sẽ thổi qua khu vực này. Cảnh báo về nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 23°C và tăng lên trên 30°C ở một số nơi.

Đông Bắc Bộ: Mưa rào và dông không đồng đều, với khả năng mưa to ở một số khu vực. Vùng núi có thể chứng kiến mưa dông mạnh. Gió đông nam cấp 2-3 sẽ ảnh hưởng đến khu vực này. Nhiệt độ sẽ nằm trong khoảng 24°C đến 31°C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mưa dông rải rác ở phía Bắc, trong khi phía Nam có mưa dông ở một số nơi. Gió tây nam cấp 2-3 có thể gây ra lốc, sét và gió giật. Nhiệt độ sẽ nằm trong khoảng từ 25°C đến 34°C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Ngày nắng, đặc biệt là nắng nóng ở phía Bắc. Mưa dông có thể xuất hiện vào chiều tối và đêm. Gió tây nam cấp 2-3 cùng với cảnh báo về lốc, sét và gió giật trong mưa dông. Nhiệt độ dao động từ 26°C đến 37°C tùy khu vực.

Tây Nguyên: Mưa dông xuất hiện ở một số nơi, đặc biệt là vào chiều tối và tối. Cảnh báo về lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất có thể là 21°C và cao nhất có thể vượt quá 32°C.

Nam Bộ: Mưa dông có thể xuất hiện, đặc biệt là vào chiều tối và đêm. Gió tây nam cấp 2-3 cùng với khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ sẽ nằm trong khoảng 24°C đến 35°C.

Mới nhất
x
x
Dự báo thời tiết 10 ngày tới và nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Trung Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO