Kinh tế

Dự báo thời tiết ngày mai 6/8: Miền Bắc tăng nhiệt, trời nắng nóng diện rộng

Nguyễn Huệ05/08/2024 23:36

Dự báo thời tiết ngày mai 6/8, Bắc Bộ nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 36 độ C, kéo dài nhiều ngày.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong chiều tối và đêm 5/8, ngày 6/8/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, chiều tối và đêm 5/8, các khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và dông. Lượng mưa dự kiến từ 15-30mm, có khu vực lên đến trên 90mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ chứng kiến mưa rào và dông vào chiều tối và đêm nay, với lượng mưa ước tính từ 10-30mm, một số nơi có thể lên tới trên 70mm.

Trong khoảng thời gian 24-48 giờ tới, khu vực đồng bằng Bắc Bộ cùng với nam Sơn La và Hòa Bình sẽ trải qua đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 35-36 độ C, một số nơi có thể cao hơn 36 độ C.

Bắc Bộ có mưa rào và dông, Trung Bộ và Nam Bộ có nắng nóng cục bộ

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đang trải qua đợt nắng nóng, với nhiệt độ cao nhất thường xuyên ở mức 35-37 độ C, thậm chí có nơi vượt quá 37 độ C.

Tình trạng nắng nóng cũng ảnh hưởng đến nam Sơn La, Hòa Bình, cũng như các khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ, dự kiến sẽ kéo dài trong vài ngày tới.

Đêm ngày 5/8 và cả ngày 6/8, khu vực giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa, từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan, sẽ có mưa rào và dông. Các cơn dông có thể kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh lên đến cấp 7-8.

Vùng biển từ Khánh Hòa đến Bình Thuận sẽ chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam mạnh cấp 5, đôi khi tăng lên cấp 6, giật cấp 7, với sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong chiều tối và đêm 5/8, ngày 6/8/2024

Hà Nội: Chiều và đêm có mưa rào và dông, ngày nắng nóng với gió nam đông nam. Cảnh báo lốc, sét và gió giật trong cơn dông. Nhiệt độ dao động từ 26°C đến trên 36°C.

Tây Bắc Bộ: Mưa rào và dông chiều tối và đêm, ngày nắng nóng, đặc biệt tại nam Sơn La và Hòa Bình. Đề phòng lốc, sét và gió giật. Nhiệt độ từ 24°C đến trên 36°C.

Đông Bắc Bộ: Mưa rào và dông chiều tối và đêm, ngày nắng nóng, nhất là ở đồng bằng. Gió nam đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 25°C đến trên 36°C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mưa rào và dông chiều tối và đêm, ngày nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 26°C đến trên 37°C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mưa rào và dông chiều tối và đêm, ngày nắng nóng, phía Bắc cực kỳ nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 26°C đến trên 37°C.

Tây Nguyên: Mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ dưới 19°C đến trên 32°C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Mới nhất
x
x
Dự báo thời tiết ngày mai 6/8: Miền Bắc tăng nhiệt, trời nắng nóng diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO