Du khách nước ngoài bị cách ly ở Nghệ An ấn tượng với cách Việt Nam ứng phó Covid-19

Thành Chung - Thành Cường

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Trong ngày cuối cùng ở tại khu cách ly tập trung của quân đội, những người thực hiện nhiệm vụ cách ly 14 ngày để phòng, chống dịch đã nghẹn ngào ghi lại những dòng cảm xúc tri ân.

Thoải mái và ấn tượng trước cách Việt Nam ứng phó dịch

Anh Ethan và Chị Uyoa là 2 du khách Ireland, nhập cảnh vào Việt Nam từ Lào qua Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19 tại Khu cách ly tập trung quân sự ở xã Nghi Ân, thành phố Vinh từ ngày 18/3/2020. Trong ngày cuối cùng tại khu cách ly, anh chị có ghi vào Sổ lưu niệm:

Chị Uyoa nhận khẩu phần ăn từ cán bộ khu cách ly. Ảnh: Thành Cường
Chị Uyoa nhận khẩu phần ăn từ cán bộ khu cách ly. Ảnh: Thành Cường

Xin chào, chúng tôi đến từ Ireland. Chúng tôi đã đi du lịch xuyên Đông Nam Á trong vài tháng qua. Hành trình của chúng tôi dừng lại tại khu cách ly ở TP. Vinh. Việc phải cách ly phòng dịch không phải là điều có trong kế hoạch ban đầu, cũng như chúng tôi không lường tới.

Tuy nhiên, chúng tôi đã có khoảng thời gian thật thoải mái tại đây. Toàn bộ đội ngũ cán bộ, nhân viên ở khu cách ly đã đối xử với chúng tôi rất tốt và chúng tôi thực sự cảm thấy ấn tượng trước cách Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19.

a
2 du khách Ireland thực sự cảm thấy ấn tượng trước cách Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19

Chúng tôi mong có cơ hội trở lại Việt Nam để khám phá thêm khi tình hình đã ổn định hơn. Cảm ơn rất nhiều”.

Cảm ơn y, bác sĩ, các anh Bộ đội Cụ Hồ

Ông Bùi Xuân Hiểu, sinh năm 1957, thường trú tại Quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội – người về từ Lào qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), vào Khu cách ly tập trung quân sự ở xã Nghi Ân, thành phố Vinh vào ngày 18/3/2020 đã trân trọng ghi lại:

Ông Bùi Xuân Hiểu gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và đặc biệt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An niềm biết ơn sâu sắc. 

“Trong những ngày được cách ly, chúng tôi được sắp xếp nơi ở khang trang, sạch sẽ và thoáng mát. Về ăn uống, được đảm bảo ngày 3 bữa, mức ăn tôi nghĩ là rất tốt, đảm bảo được sức khỏe. Hàng ngày được các anh bộ đội Nghệ An thăm khám sức khỏe, đo thân nhiệt, lấy máu, bệnh phẩm xét nghiệm...với tinh thần rất ân cần, nhiệt tình, chu đáo, đầy trách nhiệm. Tôi nghĩ thật xứng danh “Anh bộ đội Cụ Hồ”.

Trong những ngày này, mối quan hệ của các anh bộ đội với bà con được cách ly rất tốt, đoàn kết nhân ái, không có chuyện gì đáng tiếc xảy ra. Tuy chỉ những ngày ngắn ngủi nhưng đã để lại trong tôi cùng các bà con niềm vui, xúc động.

Qua đây cho phép tôi và bà con gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Đảng và Nhà nước và đặc biệt là Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An niềm biết ơn sâu sắc. Xin kính chúc các anh mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà quân đội và Tổ quốc giao phó”.

Anh Hồ Phi Hào ở thị xã Hoàng Mai, về Việt Nam từ Lào qua Cửa khẩu Cầu Treo, thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung quân sự từ ngày 18/3/2020 bày tỏ:

Anh Hồ Phi Hào (thị xã Hoàng Mai) nắn nót ghi lại những dòng chữ tri ân nghĩa tình sâu nặng đối với Đảng, Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ, cán bộ y tế.
Anh Hồ Phi Hào (thị xã Hoàng Mai) nắn nót ghi lại những dòng chữ tri ân nghĩa tình sâu nặng đối với Đảng, Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ, cán bộ y tế.

“Tôi được đưa về khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh cùng những người nhập cảnh cùng ngày. Thực sự lúc đầu cũng thấy lo lắng, bản thân chưa sẵn sàng về việc này. Nhưng khi được lãnh đạo tỉnh có truyền đạt lại việc cách ly là quan trọng cho bản thân, gia đình và xã hội thời điểm này nên tôi chấp hành nghiêm túc.

Cảm ơn lãnh đạo, nhân viên, các anh bộ đội và đội ngũ y, bác sĩ tại khu cách ly luôn quan tâm chăm sóc và hỏi thăm sức khỏe hàng ngày đến những người cách ly”.

Anh Hoàng Văn Đông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên vào thực hiện cách ly tại Khu cách ly tập trung của quân đội từ ngày 18/3/2020 bày tỏ:

a
Dòng lưu bút của anh Hoàng Văn Đông, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên.

“14 ngày cách ly là khoảng thời gian không dài nhưng đủ để lại trong tôi thật nhiều cảm xúc. Khu cách ly đúng như ngôi nhà thứ 2 của mình, nồng hậu và ấm cúng. Tất cả các cán bộ và chiến sĩ ở đây họ sống tình cảm, chăm lo chỉ bảo từng miếng ăn, giấc ngủ như những người thân trong gia đình mình. Chỉ có Việt Nam xã hội chủ nghĩa mới làm được điều đó.

Xin trân trọng cảm ơn Đảng, Chính phủ đã chăm lo bà con nhân dân, đặc biệt là các chiến sĩ, y, bác sĩ ở đây đúng là quân với dân như cá với nước, một lòng vì nhân dân".

tin mới

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

Huyện Thanh Chương cần khẩn trương hướng dẫn các CLB dân ca ví, giặm cấp xã tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Trong khi hầu hết các câu lạc bộ dân ca cấp xã hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh đều được kiện toàn để tiếp cận với chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 29/2021/NQ-HĐND tỉnh thì đến nay một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được tiếp cận.

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

Điều tra vụ ruộng lúa chết cháy nghi bị phá hoại ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) -Sau khi được tòa án tuyên thắng kiện, lấy lại được ruộng thì chỉ không lâu sau, trên thửa ruộng đó xuất hiện nhiều chông sắt bị kẻ xấu cắm. Khi mà cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm, thì trong quá trình canh tác, ruộng lúa này lại nghi bị phá hoại một lần nữa.

Tháng Công nhân 2024: Phát huy sức mạnh "Đoàn kết công nhân"

Phát huy sức mạnh đoàn kết trong Tháng Công nhân 2024

(Baonghean.vn) - Với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", Tháng Công nhân của Công đoàn Nghệ An đã được xây dựng với nhiều hoạt động sáng tạo khác biệt, khẳng định vai trò của tổ chức và vị thế của giai cấp công nhân.

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

Những câu chuyện hào hùng về một thời để nhớ…

(Baonghean.vn) - Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng của một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí những người lính năm nào. Nhớ về tình đồng đội là động lực để họ viết tiếp bản hùng ca trên chặng đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

Các CLB dân ca ví, giặm ở Nghệ An 'đi tắt đón đầu' khi tiếp cận chính sách hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Nghị quyết 29/ 2021/NQ – HĐND, ngày 09/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể được ban hành như một "bầu nước mát" đối với những người hoạt động trong các CLB dân ca trên địa bàn tỉnh.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Có một miền xanh Diên Lãm

Có một miền xanh Diên Lãm

(Baonghean.vn) - Thăm rừng bản Hốc, cá mát khe Cướm, làng bản bên những ruộng bậc thang, những cây thị, cây xoài cổ thụ nghìn năm..., nhưng ấn tượng nhất trong chúng tôi vẫn là màu xanh của Diên Lãm, thấy nơi đây xứng để gọi là miền xanh.